สาวโวย รถตู้หัวหมอ ชานชาลาดัง ขายตั๋วเที่ยวเต็มให้ แถมพูดจาไม่ดีใส่ เผย ถ้าไม่ถ่ายคลิปไว้อาจโดนตบแน่ จี้ บริษัทอบรมพนักงาน

มักเป็นเรื่องราวที่ได้ยินกันหนาหู ของขนส่งแห่งนี้ ซึ่งครั้งนี้เป็นเรื่องรถตู้ที่หมอชิต ที่มีผู้ใช้ติ๊กต็อกรายหนึ่ง โพสต์คลิปพร้อมเล่าผ่านแคปชั่น ว่า “เตือนภัย รถตู้หมอชิต 2 ปลายทางบางแสน (ตึก C ตู้ขายตั๋วช่อง 10 ชานชาลาที่ 68) ขายตั๋วที่เที่ยวรถเต็มให้ผู้โดยสาร พอขึ้นรถไปคนขับไล่ลงมาบอกไม่ใช่รอบที่ซื้อแล้ว พอไปแจ้งคนขาย บอกให้รอรอบต่อไป แต่ตอนขายบอกให้ขึ้นรอบ 14.30 น. พอไม่ยอมเพราะคนขายผิดเงื่อนไขการขาย กลับมาด่าไม่พอใจ แถมจะทำร้ายร่างกาย”

สาวโวย รถตู้หัวหมอ ชานชาลาดัง ขายตั๋วเที่ยวเต็มให้ แถมพูดจาไม่ได้ใส่

สาวโวย รถตู้หัวหมอ ชานชาลาดัง ขายตั๋วเที่ยวเต็มให้ แถมพูดจาไม่ได้ใส่

ล่าสุดเมื่อเวลา 11.30 น. วันที่ 11 พ.ค.2566 คุณชมพู (ขอสงวนนามสกุล) เจ้าของเรื่อง เปิดเผยกับ ‘ข่าวสดออนไลน์’ ว่า วันเกิดเหตุคือวันที่ 8 พ.ค. เวลาประมาณ 14.00 น. ตนได้ไปซื้อตั๋วรถตู้ที่หมอชิตและได้ตั๋วรอบ 14.30 น. ตนก็โอเคและได้โอนเงินไป หลังจากนั้นพนักงานให้ไปนั่งรอรถที่ชานชาลา 68 แต่รถมาช้า เกือบเวลา 15.00 น. แต่ตนก็เข้าใจและได้ขึ้นไปนั่งข้างหน้าข้างคนขับรถ และมีพนักงานมาขอตรวจตั๋วก่อนออกรถ

คุณชมพู กล่าวต่อว่า แต่พนักงานกลับบอกว่า ในตั๋วจะต้องมีหมายเลข 41 แต่ตั๋วที่ตนได้มาเป็นรอยปากกา ซึ่งดูไม่ออกว่าเป็นเลขอะไร จึงให้คนขับรถดูให้ว่าใช่หมายเลข 41 หรือไม่ แต่คนขับรถก็ดูไม่ออก ตนจึงเดินไปถามคนขายตั๋ว คนขายตั๋วก็บอกว่า นั่นไม่ใช่หมายเลข แต่เป็นลายเซ็นของตน จากนั้น คนขายตั๋วได้เดินออกมาที่ชานชาลาแล้วบอกกับคนขับรถตู้ว่าให้ตนขึ้นรถไปด้วย

คุณชมพู กล่าวอีกว่า แต่คนขับบอกว่ารถเต็มแล้ว คนขายตั๋วจึงบอกให้รอรอบถัดไป แต่ตนไม่โอเคที่ไม่ได้ไปรอบนี้ แล้วโดนคนขายตั๋วตะคอกใส่ พูดว่า “รีบมากนักหรอ” ตนรู้สึกไม่ปลอดภัยจึงรีบหยิบโทรศัพท์มาถ่ายคลิปวิดีโอเป็นหลักฐาน พอคนขายตั๋วเห็นว่าถ่ายคลิปก็เริ่มไม่พอใจ แล้วด่าทอหยาบคาย พร้อมกับเดินเข้ามาผลักตนและจะแย่งโทรศัพท์จนเป็นไปตามคลิป แต่โชคดีมีพี่ที่นั่งรอรถเข้ามาช่วยห้าม

คุณชมพู กล่าวว่า ต่อมามีพนักงานของขนส่งเข้ามาสอบถามว่าเกิดอะไรขึ้น ตนก็เล่าเรื่องราวทั้งหมด และพนักงานคนดังกล่าวจึงได้พาไปทำเรื่องเอาเงินคืน และได้ทำเรื่องร้องเรียน โดยตนเขียนร้องเรียนผ่านเอกสารบอกเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นทั้งหมด ก่อนจะพาไปซื้อตั๋วใหม่กับบริษัทอื่น วันต่อมาเจ้าหน้าที่ของขนส่งโทรมาแจ้งกับตนว่า ได้ทำการปรับคนขายตั๋ว เรื่องพูดจาหยาบคาย 1,000 บาท แต่ตนมองว่ามันคนละกรณีกับเรื่องที่ตนไปร้องเรียน

คุณชมพู กล่าวต่อว่า ซึ่งตนตั้งใจอยากไปร้องเรียนเรื่องขายตั๋วรอบนั้นให้ตน แต่ไม่มีที่ให้ตนนั่ง เรื่องรถมาช้า และเรื่องความไม่ปลอดภัยที่ตนได้รับ ซึ่งการโดนปรับเพียงแค่เรื่องเดียว 1,000 บาท มันไม่โอเคและไม่เป็นไปตามที่อยากร้องเรียน ตนคงจะไม่ไปใช้บริการที่นี่อีก เพราะรู้สึกว่าไม่ตรงต่อเวลา และไม่ปลอดภัย ทั้งที่ตรงนั้นคนเยอะมาก








Advertisement

คุณชมพู กล่าวว่า ถ้าคนน้อยกว่านี้แล้วถ้าตนไม่ได้ถ่ายคลิปไว้ ตนคิดว่าอาจจะโดน “ตบ” ไปแล้วก็ได้ เพราะพฤติกรรมเขาน่ากลัวมาก และอยากฝากบอกคนอื่นที่จะเข้าไปใช้บริการ ว่าให้เลือกบริษัทที่มีมาตรฐานชัดเจน ไม่ใช่แค่เสียเงิน ยังมีเรื่องความปลอดภัย และเป็นเรื่องที่ทำให้เสียเวลาด้วย ซึ่งหลังจากที่ตนได้โพสต์คลิปไปก็มีหลายคนมาแสดงความคิดเห็นบอกว่าเคยโดนมาเหมือนกัน ที่เดียวกัน คือตรงช่องชานชาลา 68 จึงอยากรู้ว่าเรื่องราวเกิดขึ้นบ่อยขนาดนี้ แต่ไม่เห็นว่าทางบริษัทจะมีการแก้ไขอะไรได้เลย ทำไมถึงไม่มีการพัฒนาตรงนี้

คุณชมพู กล่าวต่อว่า อย่างไรก็ตาม อยากฝากถึงบริษัทว่าให้อบรมพนักงานให้มีจิตใจบริการมากกว่านี้ และอยากให้มีมาตรฐานควบคุม ทั้งคนขับรถและรถที่ไม่เก่าเกินไป ไม่รับที่นั่งเสริมหรือนั่งเกินจำนวน เพราะว่าผิดกฎหมาย

ติดตามข่าวสด

ข่าวเด่นประจำวัน