ดราม่าเดือด ผู้โดยสารระบายลงพันทิป กังวลภาพลักษณ์สนามบินสุวรรณภูมิแย่ หลังแม่บ้านยืนพัก – กินอาหารโซนเดียวกับผู้โดยสาร ชาวเน็ตถกสนั่นแห่มองต่างมุม

เรียกว่าเป็นประเด็นที่สังคมให้ความสนใจ และแชร์ความคิดเห็นหลายมุมมอง หลังผู้โดยสารรายหนึ่งได้ระบายความอัดอั้นตันใจลงพันทิปในหัวข้อว่า “สบาย สบาย…ภาพลักษณ์สนามบินสุวรรณภูมิ”


พร้อมแนบภาพแม่บ้านขณะพัก กำลังยืน และนั่งกินอาหาร บริเวณก่อนถึงจุดดูเครื่องบิน โดยจุดดังกล่าวผู้โดยสารด้านล่างสามารถมองขึ้นไปเห็นได้

แม้ว่าจุดดังกล่าวจะไม่ค่อยมีคนสัญจร แต่หากมีผู้ที่จะใช้บริการขึ้นไป ก็อาจจะต้องเดินผ่าน จึงมองว่าเป็นเรื่องของภาพลักษณ์ และระเบียบที่อาจจะหย่อนยานไป รวมทั้งยังเกิดความสงสัยว่ามีจุดเพียงพอ ต่อการทำกิจธุระของเหล่าพนักงานหรือไม่

“ถ่ายตอนกำลังรอ check-in เป็นทางขึ้นไปตรง observation deck พี่แม่บ้านยึดเป็นจุดพักเบรคไปแล้ว ผมก็ยืนดูตั้งแต่นั่งคนเดียว มาเพิ่มทีละคน พอครบ 3 คนก็เห็นเริ่มควักกล่องออกมากันน่าจะข้าวกล่องหรือขนมแหละ

เข้าใจว่าในส่วนของ observation deck นี้คนน่าจะขึ้นไปน้อยหรือแทบไม่มีคนไปเลยเพราะมันมองไม่เห็นอะไร พี่ๆ แกเลยมองว่าไม่น่าจะมีปัญหาอะไร อาจจะเป็นครั้งแรกที่ไปนั่งกันก็ได้ แต่จุดนั้นมันสามารถมองขึ้นไปเห็นแน่นอนจากผู้โดยสารด้านล่างซัก 2 rows เป็นอย่างน้อย ….

ไม่รู้ว่าจุดที่ให้พนักงานเบรคมันจำกัด สภาพไม่ดี หรือ เบื่อเลยอยากเปลี่ยนบรรยากาศก็ไม่ทราบ ผมมองว่าไม่เหมาะที่จะมานั่งกินกันตรงนี้เพราะมันก็เป็นบันไดที่ ผดส. หรือ คนมาใช้บริการสามารถเดินผ่านเพื่อไปจุดดูเครื่องบินได้อ่ะ ผมมองว่าเรื่องภาพลักษณ์ กับเรื่องระเบียบที่น่าจะหย่อนยานไปหน่อย

คือ สมมติถ้าเป็น ผดส ที่อาจจะรอ check in นานไม่รู้จะไปนั่งไหน หรือ ที่นั่งไม่พอ แล้วไปนั่งไปนอนตรงนั้นก็ยังไม่เท่าไหร่ แต่พอเป็น จนท ของสนามบินแล้วผมรู้สึกว่าควรจะต้องเรียบร้อยกว่านี้หน่อยอะ”


งานนี้ เมื่อกระทู้นี้ถูกเผยแพร่ไป มีสมาชิกหลายคนเข้ามาแสดงความคิดเห็น หลากหลายมุมมอง ที่เห็นด้วยและไม่เห็นด้วย ชี้น่าเห็นใจพนักงาน บางคนมองว่าไม่มีเหตุการณ์ดังกล่าว สนามบินก็ไม่ได้อยู่ในจุดที่น่าประทับใจอยู่แล้ว

“หน่วยงานไม่ได้ห้ามและก็ไม่ได้ผิดกฎระเบียบอะไร ซึ่งภาพที่พนักงานพักกินอาหารปะปนกับผู้โดยสารก็ยังเป็นอะไรที่พบเห็นได้ตลอด ไม่ว่าจะตามร้านหรือนอกทางออกขึ้นเครื่อง ส่วนเรื่องจุดพักพนักงานนั้นมีก็จริง แต่อาจจะอยู่ไกล เสียเวลาเดินไป-กลับ”

“กรณีนี้พนักงานไม่ได้ผิด ในมุมของคนที่เดินทางนั้นไม่ได้มองว่ามีภาพลักษณ์ที่แย่อะไร แต่ยอมรับว่าภาพรวมของสนามบินนั้นไม่ได้อยู่ในจุดที่น่าประทับใจอยู่แล้ว ต่อให้จะมีหรือไม่มีประเด็นดังกล่าวนี้ก็ตาม”

ติดตามข่าวสด

ข่าวเด่นประจำวัน