ลูกค้า โร่ขอโทษ ร้านชาบู หลังโดนจวกเละปมทำ ไอศกรีมไข่แข็ง เปิดการ์ดรู้เท่าไม่ถึงการณ์ ด้าน เจ้าของร้าน ยัน ไม่มีส่วนเกี่ยวข้อง วอน อย่าทำแบบนี้อีก
จากกรณีที่เป็นกระแสดราม่า ทัวร์ลงสนั่น ลูกค้าโชว์ทำ ไอศกรีมไข่แข็ง ที่ตู้ไอศกรีมร้านบุฟเฟ่ต์ โดยการตอกไข่ทั้งใบใส่แบบสด ๆ งานนี้ชาวเน็ตแห่วิจารณ์เพียบ พร้อมบอกร้านเขาไม่ว่าอะไรหรอก แบบนี้ใครจะกล้าตักต่อ ล่าสุดเจ้าของร้านชี้แจง ไม่มีส่วนเกี่ยวข้อง ไม่รู้ด้วยซ้ำว่ามีการทำแบบนี้ที่ร้าน ตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้น
ล่าสุดเมื่อเวลา 11.40 น. วันที่ 12 ก.ค.2566 น.ส.วิยะดา (ขอสงวนนามสกุล) เจ้าของร้านควันฉุย ชาบูฮาลาล ตรัง เปิดเผยกับ “ข่าวสดออนไลน์” ว่า วันเกิดเหตุคือเมื่อวันที่ 9 ก.ค.ที่ผ่านมา วันนั้นลูกค้าค่อนข้างเยอะ เลยไม่ได้สังเกต จึงไม่รู้ว่ามีเหตุการณ์ที่ลูกค้านำไข่ไก่ไปใส่ในถังไอศกรีมเพื่อทำเป็นไอศกรีมไข่แข็ง แต่วันดังกล่าวมีพนักงานที่ร้านเห็นว่ามีรอยคาบเหลือง ๆ ติดอยู่ที่ถังไอศกรีม ตนจึงได้ให้พนักงานเปลี่ยนในทันที และนำถังที่มีคราบสีเหลืองติดอยู่ไปทิ้ง ซึ่งตอนนั้นก็ยังไม่ได้คิดอะไร
น.ส.วิยะดา กล่าวต่อว่า เรื่องที่เกิดขึ้น ตนเพิ่งมาเห็นคลิปในโซเชียลเมื่อวันที่ 11 ก.ค.ที่ผ่านมา ตอนแรกก็ยังไม่รู้ว่าเป็นร้านตัวเอง ยังสงสัยเลยว่าไปทำแบบนั้นได้ยังไงมันไม่คาวหรอ แต่พอรู้ว่าเป็นร้านตัวเองก็ตกใจ และก็มีความเชื่อมโยงที่ว่าเห็นคราบสีเหลืองในวันนั้น
น.ส.วิยะดา กล่าวอีกว่า ซึ่งไข่ไก่ในร้านของตนเป็นไข่ไก่ที่ขายตามท้องตลาดทั่วไป เป็นไข่ดิบไม่สามารถทานแบบไม่ผ่านการปรุงสุกได้ ถ้าเกิดว่าทานเข้าไปแล้วเกิดอาการท้องร่วง อันตราย ก็อาจจะมาโทษว่าเป็นที่ร้านค้าตนได้ แต่ว่าส่วนมากลูกค้าที่มาใช้บริการที่ร้านก็กินสุกกันทั้งหมด เพราะที่ร้านมีบริการทั้งหม้อต้มและเตาปิ้งย่าง
น.ส.วิยะดา กล่าวว่า หลังจากที่มีการเผยแพร่คลิปนี้ไป ก็มีหลายความคิดเห็นทั้งเข้ามาโจมตีคนโพสต์ และร้านที่ไม่ว่าอะไรลูกค้า ตนพอมาเจอเหตุการณ์แบบนี้ก็รู้สึกน้อยใจอยากให้ถามต้นเหตุ ถามถึงสาเหตุก่อนว่าเรื่องราวเป็นยังไง อย่าเพิ่งไปคอมเมนต์ และอยากชี้แจงว่าเรื่องราวทั้งหมด ร้านไม่ได้มีส่วนเกี่ยวข้องในการรู้เห็นเลย 100 เปอร์เซ็นต์ เพราะว่าตนก็เพิ่งรู้เมื่อวันที่ 11 ก.ค.ที่ผ่านมา ว่าในคลิปนั้นคือร้านของตน
Advertisement
เจ้าของร้าน กล่าวด้วยว่า อยากฝากถึงลูกค้าทุกคนที่มาใช้บริการร้านบุฟเฟ่ต์ ไม่ว่าจะเป็นร้านของตน หรือว่าไปใช้บริการอื่น ๆ การทำพฤติกรรมแบบนี้อาจส่งผลกระทบกับลูกค้าท่านอื่นที่อาจจะแพ้อาหาร หรือไม่รู้มาก่อนว่ามีการทำพฤติกรรมแบบนี้แล้วมาตักไปทานต่อ ก็อาจจะเป็นอันตรายต่อลูกค้าคนอื่นได้ อยากให้ระวังตรงนี้มาก ๆ และขอความกรุณาช่วยรักษาจรรยาบรรณหรือรักษาความสะอาด อย่าทำพฤติกรรมแบบนี้อีก
น.ส.วิยะดา กล่าวต่อว่า อย่างไรก็ตาม เมื่อสักครู่ลูกค้าคนดังกล่าวได้เข้ามาหาตนที่บ้านและได้มาขอโทษแล้ว พร้อมกับบอกว่ารู้เท่าไม่ถึงการณ์ นึกว่าจะไม่ได้เป็นกระแสดราม่า และเดือดร้อนขนาดนี้ พร้อมกับบอกว่าเขาโดนด่าเยอะมาก ตนก็ไม่รู้จะพูดยังไงทำได้แค่บอกว่าไม่ให้ทำแบบนี้อีก