สภาพไม่ไหว! ทัวร์ VIP บขส. สั่งปรับ 1 หมื่น-พักรถ บริษัท ไทยสงวน นำรถไม่พร้อมออกมาให้บริการใช้ขนส่งผู้โดยสาร สั่งปรับปรุงสภาพ
วันที่ 7 ต.ค.2566 ดร.สัญลักข์ ปัญวัฒนลิขิต กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ขนส่ง จำกัด (บขส.) เปิดเผยว่า ตามที่สื่อออนไลน์ เผยแพร่เรื่องร้องเรียน จาก เพจ “อยากดังเดี๋ยวจัดให้ รีเทริน์ part 6” ที่โพสต์ภาพและข้อความ ระบุว่า “เสียงบ่นจากผู้โดยสารสภาพรถ VIP ราคาตั๋ว กับ รถ ช่างต่างเหลือเกิน”
บริษัท ได้ตรวจสอบประเด็นดังกล่าว พบว่า เป็นรถร่วมบริการของบริษัท ไทยสงวน จำกัด มาตรฐาน ม.1 พ ให้บริการในเส้นทางกรุงเทพฯ – มุกดาหาร เบื้องต้น บขส. ได้ดำเนินการ ดังนี้
- กรมอุตุนิยมวิทยา เตือนพรุ่งนี้ยังหนัก ฝนถล่ม 52 จังหวัด เหนือ-อีสาน หนัก 80%
- เตรียมส่งร่างสาวจีนกลับประเทศ พ่อยังเฝ้าอาการคนเจ็บในครอบครัวอีก 1
1.สั่งพักรถโดยสาร จนกว่าผู้ประกอบการจะปรับปรุงสภาพรถ พร้อมให้บริการ
2.ลงโทษปรับฐานไม่ปฏิบัติตามสัญญาในการนำรถไม่พร้อมให้บริการมาใช้ ทำให้ภาพลักษณ์ของ บริษัทฯ เสียหาย เป็นเงิน 10,000 บาท โดยผู้ประกอบการแจ้งว่าจะเข้ามาชำระค่าปรับ ในวันที่ 9 ตุลาคม ที่จะถึงนี้
ทั้งนี้ บขส. ขอขอบคุณผู้โดยสารที่ได้แจ้งข้อมูลเกี่ยวกับปัญหาด้านการบริการ ซึ่ง บขส. จะได้กำชับไปยังผู้ประกอบการรถร่วมฯ ให้ปฏิบัติตามกฎหมาย และกฎระเบียบ ข้อบังคับของบริษัทฯ อย่างเคร่งครัดต่อไป
อย่างไรก็ดีหากผู้โดยสารพบปัญหาในการเดินทาง สามารถร้องเรียนได้ที่ บขส. Call Center 1490, กองคุ้มครองผู้โดยสาร โทร 02 537 8443, 02 936 2843 และกรมการขนส่งทางบก 1584