ไม่ใช่ร้านอาหาร! ร้านคาราโอเกะ แจงดราม่า ผัดมาม่า 300 ราคาเหมาะสมแล้ว มีต้นทุนวัตถุดิบอื่นอีก ไม่เข้าใจลูกค้าเอาไปโพสต์เพื่ออะไร

กลายเป็นประเด็นที่ถูกพูดถึงอย่างมากในโลกออนไลน์ เมื่อมีคลิปวิดีโอ ที่ลูกค้าและร้านอาหารเถียงกันเรื่องราคา ผัดมาม่า จานละ 300 บาท

ต่อมา นายแบงค์ เจ้าของเรื่อง ให้สัมภาษณ์ในเรื่องนี้ว่า ตนพร้อมเพื่อน 3-4 คน ไปสังสรรค์ที่ร้านคาราโอเกะแห่งหนึ่ง ย่านสรณคมน์ ดอนเมือง เมื่อช่วงตี 1 วันที่ 8 พ.ย.ที่ผ่านมา โดยได้สั่ง ผัดมาม่า 1 จาน ปรากฎฏว่าเมื่อเช็กบิลแล้วพบว่าราคาอยู่ที่ 300 บาท ทำให้ไม่พอใจ เนื่องจากคิดว่าราคาไม่น่าจะสูงขนาดนี้ จึงโทรแจ้งตำรวจเพื่อดำเนินคดี ก่อนมีการไกล่เกลี่ยกัน สุดท้ายตนก็ยอมจ่าย

ทั้งนี้อยากตั้งข้อสังเกตว่า ทำไมร้านนี้ราคาแพง ตามปกติร้านอาหาร หรือ ร้านคาราโอเกะ ต้องติดราคาเมนู หรือหากจะคิดบิลก็ต้องลงรายละเอียด ซึ่งร้านนี้ไม่มี โดยคืนนั้นโดนไปประมาณ 1,800 บาท เป็นค่าน้ำอัดลม ขวดละ 100 บาท คิดว่าเป็นเรื่องนี้ไม่เป็นธรรมกับผู้บริโภค

ต่อมาเมื่อสอบถามคู่กรณี พบว่าเป็นร้านคาราโอเกะ โดยร้านได้นำผัดมาม่ามาให้ดู พบว่าเป็นจานขนาดใหญ่ พร้อมชี้แจงว่า ร้านเป็นร้านคาราโอเกะ ไม่ใช่ร้านอาหารตามสั่งที่จะสั่งอาหารอะไรก็ได้ และไม่ได้สต๊อกวัตถุดิบไว้สำหรับทำอาหารโดยเฉพาะ เมื่อมีแขกมาสั่งอาหาร ก็มีบริการทำให้ แต่ต้องคิดในราคาที่สูง ซึ่งเป็นปกติของร้านคาราโอเกะ

สำหรับผัดมาม่าคืนนั้น ไม่ได้มีแค่มาม่าอย่างเดียว แต่ยังมีต้นทุนวัตถุดิบอื่นที่ราคาสูง ทั้ง ไข่ และ ผัก ยืนยันว่าราคาที่คิดกับลูกค้าเหมาะสมแล้วตามสภาพของร้านคาราโอเกะทั่วไป ซึ่งทางฝั่งร้านเองก็รับทราบดราม่าดังกล่าว และไม่เข้าใจว่า คู่กรณีเอามาโพสต์เพื่ออะไร

ขอบคุณ : ch3plus

ติดตามข่าวสด

ข่าวเด่นประจำวัน