สรุปดราม่า ‘ร้านราเมงดังจากญี่ปุ่น’ บอกปรุงสด สรุปไม่ใช่ ทำคนโวย จริง ๆ เป็นการโปรโมตแบบกึ่งสำเร็จรูปรสใหม่ เดือดทั้งคนกิน ทั้งคนรีวิว

หากพูดถึงประเทศญี่ปุ่น สิ่งหนึ่งที่ขึ้นชื่อเลยก็คืออาหารอย่าง ราเมง ที่ได้รับความนิยมในบ้านเราเช่นกัน ล่าสุดมีข่าวว่าร้านราเมงญี่ปุ่นที่มีชื่อเสียงมากกว่า 60 ปี มาเปิด POPUP Store ในไทย สร้างความตื่นเต้นให้กับแฟน ๆ เป็นอย่างมาก

มีการโฆษณา เชิญชวน ให้คนไปลิ้มลอง แถมเมื่อมีชาวเน็ตถามว่า ใช้แบบซองมาทำหรือปรุงสด แอดมินเพจ ยังมาตอบว่า “ทำให้สด ๆ แบบญี่ปุ่น” แต่เมื่อมีคนไปลองกินตามก็รู้สึกว่า เอ๊ะ มันแปลก ๆ ไม่เหมือนปรุงสดตามที่บอก

ซึ่งความจริงเป็นอีเวนต์โปรโมตการขายเซ็ตกึ่งสำเร็จรูปรสใหม่ครั้งแรกในไทย คือเอาบะหมึ่กึ่งฯในกล่องมาทำโดยเชฟญี่ปุ่น และได้รับการยืนเพราะมีคนอีเมล์ไปถามร้านต้นตำรับ

หลาย ๆ คนเลยรู้สึกเหมือนโดนหลอก แถมคนในวงการบล็อกเกอร์ด้านอาหารยังออกมาโวย เพราะโดนบรีฟมาให้โฆษณาไปแบบนั้น บางคนยอมทำตามเพราะเชื่อใจก็เสียเครดิต

บางคนบอกว่า “ถ้าบอกว่าขายสำเร็จรูปรสใหม่ก็จบแล้ว จะใช้คำว่าปรุงสดก็คงจะไม่ได้ผิดอะไร สรุปแล้วก็ขายหมดตามเป้า คนที่โดนด่าคือ blogger ที่ไปรีวิวรอบสื่อ เข้าใจเลยว่าถ้าคนที่ไม่เคยกินซุป kamadare ที่ fukuoka มาก่อน แล้วเจอ pr มาให้ข้อมูลแบบนั้นก็คงต้องรีวิวไปตามนั้นแบบงง ๆ”

อย่างไรก็ตามทางเพจของร้านก็ยังไม่มีการแถลงเกี่ยวกับดราม่าในครั้งนี้ มีแค่การเคลื่อนไหวโพสต์เปิดรับคิวเท่านั้น

ติดตามข่าวสด

ข่าวเด่นประจำวัน