ร้านคาเฟ่ จ.พระนครศรีอยุธยา โดนชาวเน็ตทัวร์ลงสนั่น หลังโพสต์แขวนลูกค้าที่วิจารณ์ ว่าคาเฟ่ขายของแพงเกินคุณภาพ บอกคาดหวังราคาอาหารตามสั่งเหรอ ?

ปัจจุบัน ร้านอาหารและคาเฟ่ ต่าง ๆ มักมีโซเชียลมีเดียเป็นของตัวเอง เพื่อให้ลูกค้าค้นพบได้ง่าย ๆ จากหลากหลายช่องทาง มีการให้คะแนน รีวิวสินค้าและบริการ เพื่อเป็นแนวทางให้กับคนที่ต้องการใช้บริการต่อ

ในช่วงไม่กี่ปีมานี้ เรามักจะเห็นข่าวเกี่ยวกับการปัญหาการีวิวระหว่างร้านและลูกค้า หลาย ๆ ครั้ง ร้านก็โดนกลั่นแกล้งจากผู้ไม่หวังดี แต่หลาย ๆ ครั้ง ลูกค้าที่รีวิวตามจริงก็เป็นฝ่ายเสียหาย โดนร้านขู่ และตามรังควาญ

ครั้งนี้ก็เช่นกัน เมื่อร้านคาเฟ่แห่งหนึ่ง ในจังหวัดพระนครศรีอยุธยา แคปภาพลูกค้าจากกล้องวงจรปิดมาโพส หลังโดนรีวิวคาเฟ่ว่า “ราคาสูงไปหน่อยค่ะ ไม่เหมาะสมกับราคา”

ทางเพจร้านโพสต์ว่า “ราคาไม่เหมาะสม อยากได้ชาเขียวที่สั่งหวานน้อยราคาเท่าไร?? อยากได้ผัดไทกุ้งแม่น้ำตัวใหญ่ๆ ในราคาเท่าไร?? อยากได้ราคาร้านตามสั่ง ในราคาคาเฟ่??”

โพสต์นี้กลายเป็นไวรัล มียอดไลก์ 3.2 พันครั้ง และแชร์ไปกว่า 1.8 พันครั้ง ซึ่งชาวเน็ตที่เข้ามาแสดงความคิดเห็นส่วนใหญ่เข้าข้างลูกค้า และเชียร์ลูกค้าฟ้องร้านกลับ

บางคนบอกว่า “คำติชมมีไว้เพื่อพัฒนาต่อไป ยิ่งเป็นร้านอาหาร คำติชมจากลูกค้า ถือว่าเป็นอีกหนึ่งปัจจัยในการปรับปรุง หากคิดว่าสิ่งที่ทำอยู่ ณ ปัจจุบัน เหมาะสมแล้วก็นิ่งไว้” หลาย ๆ คนมองว่า คำติชมเป็นเรื่องปกติ แต่การนำลูกค้ามาประจาน เป็นสิ่งที่ไม่ควรทำ

ทางร้านยังได้มาโพสต์รูปผัดไท ระบุว่า “ไหนๆก็ดราม่าละ ขายของเลยละกัน ผัดไทยกุ้งแม่น้ำของที่ร้าน ในรูปเนี่ย 150 บาท ถ้าคิดว่าแพงก็ผ่านนะ”

ชาวเน็ตคนหนึ่งเข้ามาตอกกลับแบบเจ็บจี๊ดว่า “ไม่แพงหรอกค่ะ ถ้าเทียบกับวัตถุดิบ แต่ไม่ใช่ทุกคนที่จะรู้ราคาวัตถุดิบนะ แต่ตอนนี้หลายคนรู้ทัศนคติเจ้าของร้านแล้ว”

ก็ไม่รู้ว่าหลังจากนี้ เรื่องราวจะจบลงอย่างไร ก็คงต้องรอติดตามกันต่อไป

ติดตามข่าวสด

ข่าวเด่นประจำวัน