อึ้ง ไม่ได้มีแค่รายเดียว ยอดผู้เสียหายพุ่งกว่า 120 ราย! โดนโกงบัตรคอนเสิร์ต “เทย์เลอร์​ สวิฟต์” ที่ สิงคโปร์ มูลค่าความเสียหายรวมหลักล้าน

แฟนคลับโซนเอเชียคึกคัก ตั้งตารอศิลปินระดับโลก เทย์เลอร์ สวิฟต์ ที่บินลัดฟ้ามาจัดคอนเสิร์ต Taylor Swift | The Eras Tour ที่สนามบินแห่งชาติ สิงคโปร์ โดยจะทำการแสดงอย่างต่อเนื่อง 6 รอบการแสดง ซึ่งการแสดงรอบแรกเริ่มในวันที่ 3 มี.ค

ทว่าล่าสุด ก็กลายเป็นดราม่าสนั่น จากกรณี อินฟลูเอนเซอร์ชื่อดัง โจวปลื้ม ณัฐรดา ธรรมปัญญา ออกมาอัดคลิปวิดีโอ ร่ำไห้ ปล่อยโฮ ผ่านไอจีส่วนตัว “chopluem” เผย ถูกโกงบัตรคอนเสิร์ต ไม่สามารถเข้าไปชมได้ ทั้งที่อยู่หน้าสเตเดียมแล้ว

อ่านข่าวเพิ่มเติม : อินฟูลฯดัง ปล่อยโฮหน้าคอนเสิร์ต ‘เทย์เลอร์​ สวิฟต์’ หลังโดนโกงบัตร เหยื่อเพียบ

ภาพประกอบ จาก AP

ช็อกหนักยิ่งกว่า เมื่อเหยื่อในการโดนโกงบัตรคอนเสิร์ต Taylor Swift | The Eras Tour ในครั้งนี้ ไม่ได้มีเพียงอินฟลูฯสาวเท่านั้น แต่มีผู้เสียหายรวมตัวกันกว่า 120 รายแล้ว และมีการคำนวณยอดความเสียหายในครั้งนี้ตีเป็นหลักล้านเลยทีเดียว!

โดยมีผู้เสียหายชาวต่างชาติ เป็นคนจีนในไทย เผยว่า ตนซื้อบัตรไปหลายใบ มูลค่ารวมกันเกือบ 4 แสนบาท แต่ไม่มีใครได้เข้าคอนเสิร์ตไปชมศิลปินที่รักได้แม้แต่คนเดียว ทักไปทางร้านก็ไม่ได้คำตอบ ซึ่งทางเจ้าของโพสต์แจ้งว่า หากไม่มีการชี้แจงจากร้าน จะดำเนินการแจ้งความ

ภาพประกอบ








Advertisement

ขณะที่ผู้เสียหายอีกท่านเป็นชาวไทย มาแชร์ผ่านเอ็กซ์ (X) ว่า ซื้อบัตรจากทางร้านมา 4 ใบ รวมเป็นเงินกว่า 32,000 บาท พอมาถึงวันคอนเสิร์ต กำลังจะแสกนเข้างาน ทางสต๊าฟกลับแจ้งว่า เป็นบัตรปลอมที่ทำมาจากโฟโต้ช็อป (Adobe Photoshop) ซึ่งทำให้เธอตกใจมาก

ก่อนที่ทางสต๊าฟจะพาไปติดต่อเจ้าหน้าที่ตำรวจ โดยทางเจ้าหน้าที่สอบถามว่าซื้อมาจากร้านไหน ซึ่งพอแจ้งว่าซื้อจากร้านค้าในเอ็กซ์ (X) ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจก็ทำได้เพียงปลอบใจเท่านั้น ซึ่งเธอเผยว่า ทั้งโมโหและเสียใจ

ภาพประกอบ

ขณะที่ผู้เสียหายอีกราย เผยสุดช้ำว่า เธอเป็นคนแรกที่เข้าไปนั่งแล้ว ถูกเชิญออก พร้อมบอกว่า เสียความรู้สึก และเข็ดแล้ว แนะนำให้เช็กประวัติร้านขายบัตรคอนเสิร์ตดี ๆ ก่อนตัดสินใจซื้อ

ท่ามกลางเหยื่อจำนวนมากที่ออกมาแชร์อุทาหรณ์ ล่าสุดในแฮชแท็ก #buybybei ก็มีผู้เสียหายสร้างกลุ่มแชทเพื่อร่วมกันดำเนินคดีกว่า 120 คนแล้ว โดยมีการคำนวณยอดมูลค่าความเสียหาย คาดว่าหลายล้านบาท

ภาพประกอบ

อย่างไรก็ดี ทางร้านมีการเคลื่อไหวเพียงออกมาชี้แจง ระบุว่า “สวัสดีค่ะ ร้าน …นะคะ

จากประเด็นที่เกิดขึ้น ร้านไม่ได้นิ่งนอนใจแต่อย่างใดค่ะ ตอนนี้กำลังรวบรวมหลักฐานเพื่อทำการแจ้งความ ชี้แจงประเด็นต่าง ๆ ที่เกิดขึ้นอย่างละเอียด และดำเนินการรับผิดชอบให้ถึงที่สุดค่ะ โดยจะรับผิดชอบในสิ่งที่เกิดขึ้นไม่หนีไม่หาย

ขณะที่ ด้าน น.ส.กีรติมา โมทิม ที่เป็นเจ้าของบัญชี ไม่ได้มีส่วนได้ส่วนเสียกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น และทางร้านขอยืนยันว่า น.ส.กีรติมา ไม่ได้มีส่วนเกี่ยวข้อง เพียงแค่เป็นเจ้าของบัญชีที่ใช้รับเงินของทางร้านเท่านั้นค่ะ ไม่ใช่บัญชีม้าค่ะ”

ทั้งนี้ชาวเน็ตบางส่วนเริ่มแจกวาร์ปบุคคลที่คาดว่าจะเป็นเจ้าของร้าน ทั้งถล่มวิจารณ์อย่างหนัก ซึ่งเรื่องราวจะจบลงอย่างไร คงต้องติดตามกันต่อไป

ภาพประกอบ

ขอบคุณภาพ : AP

ติดตามข่าวสด

ข่าวเด่นประจำวัน