โผล่อีก! ลูกค้าซื้อ ‘ซับเวย์’ กระดาษห่อสีเลอะติดอาหาร-มือ โซเชียลตั้งคำถาม ร้านที่ถูกยกเลิกไปแล้ว แต่ทำไมบริษัทแม่ถึงยังให้เอาแฟรนไชส์แบรนด์มาขายต่อได้
จากกรณี ซับเวย์ (Subway) ร้านอาหารแฟรนไชส์สัญชาติอเมริกา ประเภทแซนวิช – สลัด ออกมาชี้แจงถึงประเด็น ถูกคอมเพลนในเรื่องคุณภาพอาหารบ่อยครั้งในช่วงหลัง
โดยทางแบรนด์ระบุว่า สาขาส่วนใหญ่ที่มีปัญหาถูกลูกค้าคอมเพลน คือสาขาที่ถูกยกเลิกสิทธิแฟรนไชส์ไปตั้งแต่วันที่ 26 ก.ค. 2567 ซึ่งมีทั้งหมด 105 สาขา ที่หมดสัญญา โดยเหลือแค่ 51 สาขา ที่ยังเป็นแฟรนไชส์ได้รับสิทธิโดยถูกต้อง
อ่าน : ซับเวย์ ชี้แจง สาขาที่โดนคอมเพลนเรื่องอาหาร ถูกยกเลิกแฟรนไชส์ไปแล้ว แต่ยังเปิดขายอยู่
ล่าสุดแฟนเพจเฟซบุ๊ก อีซ้อขยี้แหลก ยังได้นำเสนอเรื่องราวปัญหาคุณภาพอาหารที่ลูกค้าพบเกี่ยวกับ ซับเวย์ โดยเป็นภาพกระดาษห่อลายซับเวย์สีเลอะติดอาหารและมือ พร้อมระบุข้อความดังนี้
“อันนี้ช็อกมาก บริษัทแม่ออกมาขี้แจงว่ามีซับเวย์หลายสาขายังดำเนินกิจการอยู่ ทั้งที่หลายสาขาถูกยกเลิกสิทธิแฟรนไชส์แล้ว”
“สาขาพวกนี้ก็ไปรับซัปพลายจากที่ไหนไม่รู้ให้ลูกค้ากิน หลายคนกินแล้วไปเจอกระดาษห่อสีติดแซนด์วิช แถมร้านที่ถูกยกเลิกสิทธิไปหลายที่ยังรับฟู้ดเดลิเวอรีอีก”
หลังโพสต์ดังกล่าวถูกเผยแพร่ ได้มีหลายคนเข้ามาตั้งคำถามว่า ในเมื่อร้านถูกยกเลิกไปแล้ว แต่ทำไมบริษัทแม่ถึงยังให้เอาแฟรนไชส์ของแบรนด์มาขายต่อได้ สรุปว่าเป็นปัญหาของลูกค้าที่ต้องหาเลขรหัสร้านเอง ถึงจะมั่นใจได้ว่าแบรนด์นี้แบรนด์จริง ของครบ ปลอดภัย ใช่ไหม