เจ้าของร้านแจง ดราม่าโปรทุเรียน หลังลูกค้าไม่พอใจโปรโมชัน ขู่พนักงาน ‘โต๊ะนี้ทนายทั้งโต๊ะ’ เจ้าของร้านลั่น กฎก็คือกฎ ไม่หวั่นแรงกระแทก เพราะทำถูกต้อง

จากกรณีดราม่าที่เกิดขึ้นในร้านบุฟเฟ่ต์ชื่อดัง About Beef Lave Grill บุฟเฟ่ต์ปิ้งย่าง เนื้อพรีเมียม ซีฟู้ด และอาหารญี่ปุ่น ย่านกรุงเทพฯ ซึ่งกลายเป็นประเด็นในโลกออนไลน์ กรณีลูกค้ากลุ่มหนึ่งไม่พอใจเงื่อนไขการเลือกโปรโมชันอาหารของทางร้าน ถึงขั้นข่มขู่พนักงานว่า “โต๊ะนี้เป็นทนายทั้งโต๊ะ” พร้อมขู่จะร้องเรียน สคบ. และเรียกร้องให้ลดราคา

ล่าสุดเมื่อเวลา 16.00 น. วันที่ 19 พ.ค.68 นายฐปนพงศ์ เกียรติชัยพัฒน เจ้าของร้าน ได้ออกมาเปิดใจกับ “ข่าวสดออนไลน์” โดยเล่าว่า เหตุการณ์เกิดขึ้นเมื่อช่วงเย็นของวันที่ 18 พ.ค. เวลาประมาณ 18.30–19.00 น. ลูกค้ากลุ่มหนึ่งวอคอินมาจองโต๊ะจำนวน 9 คน กลุ่มแรกเข้าร้านมาก่อน 4 คน และเลือกนั่งโต๊ะเพื่อรับประทานในโปรโมชันบุฟเฟ่ต์ “ทุเรียน” ส่วนที่เหลืออีก 5 คนเดินทางมาถึงภายหลัง และทางร้านได้แยกโต๊ะให้เพื่อความสะดวกในการจับเวลาทานอาหาร

ต่อมา ลูกค้า 5 คนหลังแจ้งว่าจะรับประทานโปรโมชันทุเรียนเพียง 3 คน ส่วนอีก 2 คนไม่ประสงค์จะสั่งอาหาร แต่ต้องการนั่งโต๊ะเดียวกัน อย่างไรก็ตามพนักงานได้แจ้งตามเงื่อนไขของร้านว่า ลูกค้าที่นั่งโต๊ะเดียวกันจะต้องเลือกโปรโมชันเดียวกันทั้งหมด เนื่องจากระบบสั่งอาหารผ่าน QR Code เป็นแบบรวมต่อโต๊ะ และลิงก์กับระบบหลังบ้านของห้องครัวโดยตรง เพื่อป้องกันความสับสนในการจัดเตรียมอาหาร

หลังได้รับคำชี้แจง ลูกค้ากลับไม่พอใจและขอลดราคาลง 200 บาท โดยอ้างว่า 2 คนจะไม่กินทุเรียนแน่นอน ถ้ากังวลก็ให้พนักงานมายืนดูได้เลย และยังบอกอีกว่า โต๊ะนี้เป็นทนายทั้งโต๊ะ อยากมีปัญหาหรอพร้อมขู่จะร้องเรียน สคบ. และโพสต์ลงโซเชียลอีกด้วย

ทางพนักงานยืนยันว่า พนักงานไม่มีอำนาจในการเปลี่ยนแปลงราคาหรือเงื่อนไข และไม่สามารถยืนคุมโต๊ะเพื่อดูว่าลูกค้ากินหรือไม่กินตามที่กล่าวอ้าง เพราะอาจสร้างความอึดอัดกับลูกค้า และส่งผลต่อการให้บริการผู้อื่น อย่างไรก็ตาม ลูกค้าก็ได้ยอมรับเงื่อนไข และจ่ายเงินตามโปรโมชันทุเรียนทั้ง 5 คน

ภายหลังเหตุการณ์ ทางร้านได้โพสต์ชี้แจงบนเพจเฟซบุ๊กเกี่ยวกับเงื่อนไขการใช้บริการ เพื่อให้ลูกค้าท่านอื่นเข้าใจตรงกัน แต่กลับถูกลูกค้ารายดังกล่าวติดต่อกลับมาแสดงความไม่พอใจ และตั้งคำถามว่าทำไมจึงโพสต์เรื่องดังกล่าว งั้นเตรียมรับแรงกระแทกได้เลย แต่ในขณะนี้ก็ยังไม่มีการอัพเดตใดๆ จากทางฝั่งลูกค้ากลุ่มดังกล่าว มีแต่ผู้หญิงหนึ่งในกลุ่มลูกค้า โพสต์โต้ตอบในเพจของตน แต่ทางร้านก็ไม่ได้กังวลใจอะไรเนื่องจากทางร้านทำถูกต้อง และทำตามกฏที่ตั้งไว้

ทั้งนี้ ทางร้านยืนยันว่าการดำเนินการทุกอย่างเป็นไปตามนโยบายและเงื่อนไขที่แจ้งไว้อย่างชัดเจน เพื่อความเป็นธรรมกับลูกค้าทุกคน และเพื่อความเป็นระเบียบในการให้บริการ พร้อมระบุว่าหากผู้ประกอบการทำงานอย่างสุจริตและยึดหลักความถูกต้อง ก็ไม่ควรกังวลต่อคำข่มขู่หรือการกดดันจากลูกค้าบางกลุ่ม เพราะหากยอมให้กับความไม่ถูกต้องเพียงครั้งเดียว อาจกลายเป็นแบบอย่างที่ส่งผลเสียต่อธุรกิจในระยะยาว

 

ติดตามข่าวสด

ข่าวเด่นประจำวัน