• นินเทนโด ไม่ง้อ โอลิมปิก 2020 – ช่วง โควิด-19 ขายดีกำไร 576%

 

นินเทนโด บริษัทเกมในญี่ปุ่น เผยกำไรไตรมาสล่าสุดขยับพุ่ง 576 เปอร์เซนต์ แม้ว่าจะไม่มีการจัดการแข่งขันโอลิมปิกเกมส์ “โตเกียว 2020” ซึ่งบริษัทหวังใช้โอกาสนี้กระตุ้นยอดขายผ่านการเผยโฉมของ มาริโอ ตัวละครที่จะเป็นพระเอกในโอลิมปิกครั้งนี้ก็ตาม

มาริโอ ตัวละครจากเกมดังของนินเทนโดถูกพูดถึงตั้งแต่ที่ญี่ปุ่น รับธงเจ้าภาพต่อจาก บราซิลเมื่อปี 2016 และใน “โตเกียว 2020” นินเทนโด หวังให้ยอดขายจากคาแรกเตอร์ที่จะเป็นตัวเอกในพิธีเปิดโอลิมปิกเกมส์ด้วยซ้ำ กระนั้น จากวิกฤตไวรัสโคโรน่า “โควิด-19” ทำให้ โอลิมปิกเกมส์ต้องเลื่อนการแข่งขันออกไปหนึ่งปี แต่ไม่ได้ทำให้ นินเทนโด ได้รับผลกระทบเลย เนื่องจากรายงานผลประกอบการไตรมาสล่าสุดของ บริษัทเกมซึ่งมีฐานอยู่ที่เมืองเกียวโตระบุว่า นินเทนโด มียอดขายเพิ่มขึ้นในช่วงโควิด-19 ถึง 576 เปอร์เซนต์ เมื่อเทียบกับไตรมาสเดียวกันในปีก่อนหน้า โดยมีรายได้ทั่วโลก 150,000 ล้านเยน สูงกว่าปีก่อนที่มีรายได้ในไตรมาสนี้ 22,000 ล้านเยนเลยทีเดียว

โดยสาเหตุสำคัญคือยอดขายเครื่องเกม สวิตช์ ซึ่งเน้นการทำกิจกรรมออกกำลังกายที่ขายดีจนเป็นปรากฎการณ์ 5.68 ล้านเครื่อง จนขาดตลาด เนื่องจากผู้คนต้องใช้ชีวิตอยู่กับบ้าน มากกว่าช่วงเวลาเดียวกัน 2.13 ล้านเครื่องในปีก่อน นอกจากนี้ยังมีเกมฮิตอย่าง อนิมอล ครอสซิ่ง ที่มียอดดาวน์โหลด และยอดซื้อแผ่นมากมาย รวมทั้งเกม มาริโอ – โซนิค โอลิมปิกเกมส์ โตเกียว 2020 ที่วางขายก่อนหน้าโควิดระบาดก็ได้รับความนิยมต่อเนื่อง และตัวเลขภาพรวมตลอดปี นินเทนโด ทำกำไรเมื่อเทียบปีต่อปี ถึง 358,000 ล้านเยน ซึ่งถือว่าเพิ่มขึ้น 428 เปอร์เซนต์

ติดตามข่าวสด

ข่าวเด่นประจำวัน