อาดิดาส ยังเชื่อทำยอดขายเสื้อได้ตามเป้า แม้เยอรมนีร่วงแต่หัววันฟุตบอลโลก

(Reuters)

อาดิดาส ผลิตภัณฑ์กีฬายักษ์ใหญ่สัญชาติเยอรมัน ยังมั่นใจว่าภายในปีนี้จะทำยอดขายเสื้อแข่งได้ถึง 8 ล้านตัว แม้ว่าเป้าหมายตลาดใหญ่อย่าง “อินทรีเหล็ก”เยอรมนี จะจอดป้ายแค่รอบแบ่งกลุ่มฟุตบอลโลก 2018 ก็ตาม

โฆษกของอาดิดาสเผยว่า “แน่นอนว่าเรารู้สึกผิดหวัง แต่นั่นคือกีฬา และเราเป็นผู้สนับสนุน เรามีทั้งช่วงเวลาที่ดีและร้าย เราเคยร่วมกับทีมชาติเยอรมนีคว้าแชมป์โลก 4 สมัย และแชมป์ยูโร 3 สมัยมาแล้ว”

สำหรับในฟุตบอลโลกหนนี้ อาดิดาสเป็นสปอนเซอร์ชุดแข่งให้ทั้งหมด 12 ชาติ ได้แก่ เยอรมนี, รัสเซีย, อียิปต์, สเปน, โมร็อกโก, อิหร่าน, อาร์เจนตินา, เม็กซิโก, สวีเดน, เบลเยียม, โคลัมเบีย และญี่ปุ่น