ONE Championship จับมือศิลปินสิงคโปร์ ผลิตสินค้ากีฬาแนวสตรีท

ONE Championship
ONE Championship (วัน แชมเปี้ยนชิพ) องค์กรกีฬาศิลปะป้องกันตัวระดับโลกที่ยิ่งใหญ่สุดในประวัติศาสตร์เอเชีย ประกาศความร่วมมือครั้งประวัติศาสตร์กับ มาร์ก อ่อง ศิลปินนักออกแบบชาวสิงคโปร์ เจ้าของ SBTG Surplus & Co บริษัทด้านการออกแบบที่มีชื่อเสียงระดับโลก
โดยมาร์กเป็นที่รู้จักกันดีในนาม Mr. Sabotage (SBTG) เขาเริ่มสร้างชื่อเสียงในฐานะนักออกแบบรองเท้าและเป็นศิลปินแฟชั่นแนวสตรีทที่มีเอกลักษณ์ของตัวเอง ซึ่งการจับมือกันครั้งนี้ ONE และ SBTG จะได้ร่วมเดินหน้าผสมผสานระหว่างกีฬาและวัฒนธรรม รวมถึงสร้างผลกระทบทางบวกให้แก่สังคมยุคโมเดิร์นต่อไป
คุณชาตรี ศิษย์ยอดธง ประธานและผู้บริหารใหญ่ของ ONE Championship กล่าวว่า “ตื่นเต้นอย่างยิ่งที่ผมจะได้ประกาศถึงการทำงานร่วมกันระหว่าง ONE Championship และ SBTG ย้อนไปเมื่อครั้งที่ ONE เปิดตัวธุรกิจเสื้อผ้ากีฬาในปี 2018
เราได้พูดถึงการทำงานร่วมกับศิลปินระดับโลกด้านแนวสตรีทและไลฟ์สไตล์เพื่อสร้างงานออกแบบที่เป็นเอกลักษณ์แสดงออกถึงแบรนด์ ONE อย่างชัดเจน SBTG ของมาร์ค อ่อง
และ ONEChampionship ของเรานั้นมีจุดกำเนิดและเติบโตที่สิงคโปร์ทั้งคู่ เราต่างสร้างสรรค์พลังการทำงานที่สมบูรณ์แบบ ด้วยความร่วมมือครั้งนี้ ONEChampionship จะยังคงขยายขอบเขตทางทรัพย์สินกีฬาแบบดั้งเดิมต่อไป รวมถึงได้ต่อยอดสินค้าเสื้อผ้าสไตล์เอเชียมากขึ้น
เราหวังว่าจะสร้างแรงบันดาลใจให้ไม่เพียงแค่แฟนๆ ONEChampionship ทั่วโลกเท่านั้น แต่ยังรวมไปถึงผู้ชื่นชอบด้านศิลปะ, การออกแบบ, แฟชั่นแนวสตรีท, รองเท้าผ้าใบ, สเก็ตบอร์ด และไลฟ์สไตล์ของคนรุ่นใหม่ต่อไป”
ด้าน มาร์ค อ่อง ผู้ก่อตั้ง SBTG Surplus กล่าวว่า “ONEChampionship คือหนึ่งในสมบัติทางวัฒนธรรมที่ยิ่งใหญ่ที่สุดของเอเชีย นั่นคือ ศิลปะการป้องกันตัว ที่มาพร้อมคุณค่าที่หยั่งรากลึกแห่งความซื่อสัตย์, ความอ่อนน้อมถ่อมตน, การให้เกียรติ, ความเคารพ, ความกล้าหาญ, ระเบียบวินัย และความมีเมตตา
  ศิลปะการป้องกันตัวมีประวัติศาสตร์ที่ลึกซึ้งมาก มันเป็นอีกหนึ่งรูปแบบของศิลปะ การร่วมมือกับONE Championship จะทำให้งานของผมโดดเด่นมากขึ้นไปพร้อมๆกันกับที่ ONE ได้ถ่ายทอดศิลปะป้องกันตัวไปสู่วัฒนธรรมทั่วเอเชีย ตลอดชีวิตศิลปินอันยาวนานของผม
ผมยึดถือหลักจริยธรรมในการทำงานหนักดั่งนักกีฬา, ความมุ่งมั่นต่องานทุกชิ้น และมีเป้าหมายเพื่อสร้างแรงบันดาลใจให้กับคนรุ่นต่อไป นับเป็นเกียรติอย่างยิ่งสำหรับผมในการร่วมมือกันครั้งนี้”
ในยุคสมัยที่สเก็ตบอร์ดและเพลงแนวพังก์ร็อกเฟื่องฟู อ่องสร้างสรรค์สินค้าแนวพังก์ที่มีสไตล์แข็งแกร่งแบบทหารซึ่งทำให้เกิดลายพรางที่แตกต่างกันในผลงานหลายๆชิ้นของเขา
เขาเริ่มต้นจากวาดภาพบนรองเท้าผ้าใบในช่วงต้นยุค 2000 เมื่อรองเท้าผ้าใบที่ออกแบบเองครั้งแรกขายได้ เขาจึงตระหนักว่าเขาสามารถสร้างอาชีพด้วยการใช้ความคิดสร้างสรรค์อันเป็นเอกลักษณ์ของตัวเอง หลังจากสร้างชื่อเสียงในฐานะหนึ่งในศิลปินที่มีพรสวรรค์ที่สุดในวงการรองเท้าผ้าใบสนีกเกอร์
เขาก็เริ่มสร้างแบรนด์สตรีทแวร์ของตัวเองอย่าง SBTG Surplus ขึ้น ซึ่งนับตั้งแต่นั้นมา SBTG ก็ได้โอกาสทำงานร่วมกับแบรนด์ระดับโลกมากมาย เช่น ไนกี้, เอซิคส์, จี-ช็อก, สโมสรฟุตบอลอาร์เซน่อล, สโมสรฟุตบอลปารีส แซงต์-แชร์กแมง และดึงดูดความสนใจจากคนดังอีกเพียบ ไม่ว่าจะเป็น โคบี้ ไบรอันท์ ตำนานนักบาสเก็ตบอล, สตีเฟ่น เคอร์รี่ ผู้เล่นทรงคุณค่าสองสมัยของ NBA, ไมค์ ชิโนดะ แห่งวง Linkin Park รวมไปถึง ลี เซียน ลุง นายกรัฐมนตรีของสิงคโปร์
สำหรับการเป็นพันธมิตรทางธุรกิจครั้งนี้ SBTG จะสรรค์สร้างการออกแบบที่เป็นเอกลักษณ์เฉพาะของ ONEChampionship ซึ่งจะมีจำนวนจำกัด นั่นคือเสื้อยืด ONE x SBTG Camo โดยจะเปิดตัวทั่วโลกในวันที่ 19 กุมภาพันธ์นี้ที่ https://bit.ly/2V26VcU และในอนาคตจะมีการออกแบบสินค้าอื่นๆแบบจำนวนจำกัดตามมาเช่นกัน ได้แก่ เสื้อมีฮู้ด, ถุงมือมวยปล้ำ, ชุดยูยิตสู เป็นต้น
บทความก่อนหน้านี้หนุ่มซิ่งเก๋งชนวอด 80 ล้าน เปิดปากแล้ว! จิตใจย่ำแย่ ตร.เตรียมแจ้ง 2 ข้อหาหนัก
บทความถัดไปอัยการนัดธนาธรพบ 27 ก.พ. คดีจัดรายการวิจารณ์ คสช. อนาคตใหม่จับตาจะถูกฝากขังหรือไม่