นายธีระพงษ์ โอภาสกรกุล ผู้จัดการทั่วไปอาวุโส ฝ่ายกีฬายานยนต์และ สถาบันฝึกอบรมขับขี่รถจักรยานยนต์ ยามาฮ่า เปิดเผยในฐานะผู้อำนวยการทีมยามาฮ่า ไทยแลนด์ เรซซิ่งทีมว่าจากผลงานความสำเร็จของทีมนักบิด ยามาฮ่า ไทยแลนด์ เรซซิ่งทีม ในศึกรถจักรยานยนต์ทางเรียบชิงแชมป์เอเชีย รายการเอเชีย โร้ด เรซซิ่ง แชมเปี้ยนชิพ 2019 ระหว่างวันที่ 8-10 มีนาคม ที่ผ่านมา ณ เซปัง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต ประเทศมาเลเซียในปีนี้ฝ่ายจัดการแข่งขันได้บรรจุ รุ่นเอเชีย ซูเปอร์ไบค์ 1000 ซีซี เข้าร่วมเป็นส่วนหนึ่งของการแข่งขันร่วมกับ รุ่นซูเปอร์ สปอร์ต 600 ซีซี, เอเชีย โปรดักส์ชั่น 250 ซีซี และอันเดอร์โบน 150 ซีซี ทำให้ยามาฮ่า ไทยแลนด์ เรซซิ่งทีม ในฐานะเจ้าของบัลลังก์แชมป์เอเชียรุ่นใหญ่ในฤดูกาลที่ผ่านมา จัดทัพไล่ล่าความสำเร็จในฤดูกาลนี้อีกครั้ง

โดย “ต๋ง” พีรพงศ์ บุญเลิศ นักบิดหมายเลข 26 ขยับจาก รุ่นเอเชีย โปรดักส์ชั่น 250 ซีซี ขึ้นมาโลดแล่นในรุ่นซูเปอร์ สปอร์ต 600 ซีซี

และ เริ่มฤดูกาลด้วยฟอร์มอันร้อนแรงตั้งแต่รอบฝึกซ้อม ซิ่ง Yamaha YZF-R6 รั้งหัวแถวในรอบฝึกซ้อม แม้จะมีข้อผิดพลาดเล็กน้อยในรอบควอลิฟาย ส่งผลให้ต้องเริ่มเกมจากกริดสตาร์ทที่ 2 ในการลงชิงชัยรอบชิงชนะเลิศ

โดยเกมในเรซแรกออกสตาร์ทในช่วงบ่ายของวันเสาร์ที่ 9 มีนาคม และ “ต๋ง” พีรพงศ์ บุญเลิศ ขยับจากริดที่ 2 ขึ้นเป็นผู้นำในรอบที่ 2 ของการแข่งขัน ก่อนจะจัดการคว้าแชมป์แรกในฤดูกาลให้กับตนเอง รวมถึงการชิงชัยในเรซที่ 2 ซึ่ง ดาวบิดไทย สามารถรักษาฟอร์มอันร้อนแรงไว้ได้ ทะยานจากกริดที่ 2 ขึ้นเป็นผู้นำตั้งแต่รอบแรกของการชิงชัย ก่อนจะรีดความเร็วตัวแข่ง Yamaha YZF-R6 เพิ่มช่องว่างระหว่างคู่แข่งออกไปเรื่อยๆ จนครบ 10 รอบสนามทำให้ “ต๋ง” พีรพงศ์ บุญเลิศ ประเดิมเกมซูเปอร์ สปอร์ต 600 ซีซี ด้วยการเบิ้ลแชมป์มาครองได้อย่างยิ่งใหญ่ และเป็นคนไทยคนแรกที่คว้าแชมป์มาครอง พร้อมเก็บแต้มขึ้นเป็นผู้นำบนตารางแชมเปี้ยนชิพ สร้างโอกาสป้องกันแชมป์รุ่นดังกล่าวให้กับต้นสังกัดในซีซั่นนี้

ขณะที่เกมในรุ่นใหญ่อย่าง เอเชีย ซูเปอร์ไบค์ 1000 ซีซีในช่วงแรกมีปัญหาการเซ็ตระบบและมีฝนตกลงมาอย่างหนัก แต่ทั้งนี้ ทางด้าน “แสตมป์” อภิวัฒน์ วงศ์ธนานนท์ หมายเลข 24 ก็ทำผลงานไล่บดคู่แข่งได้อย่างสนุกในเรซแรกจบการแข่งขันอันดับ 5 ก่อนที่เรซสอง จะซิ่งฝ่าฝนขึ้นมาจบการแข่งขันในอันดับ 4 ส่วนทางด้าน “โฟลท” รัฐพงศ์ วิไลโรจน์ หมายเลข 56 เจ้าของบัลลังก์แชมป์ซูเปอร์สปอร์ต ปีที่ผ่านมา ต้องเริ่มเกมกริดที่ 10 และเรซแรกบิดทำได้ดีที่สุดด้วยการเข้าเส้นชัยในอันดับ 9 ขณะเดียวกันเรซสองไล่กวดคู่แข่งจนส่งท้ายการชิงชัยในสนามแรกด้วยอันดับ 7

ส่วนทางด้านรุ่นเล็กใน รุ่นเอเชีย โปรดักส์ชั่น 250 ซีซี โฟลค” สวพล นิลพงษ์ หมายเลข 56 และ”มอส” สุทธิภัทร พัชรธร หมายเลข 86 สองนักบิดดาวรุ่งสังกัด ยามาฮ่า ไทยแลนด์ เรซซิ่งทีม สามารถทำผลงานและแสดงศักยภาพร่วมกับพี่ๆได้เกินความคาดหมายสามารถเก็บเกี่ยวประสบการณ์และไล่ล่าแต้มในเกมนัดเปิดฤดูกาลโดย “โฟลค” สวพล จบการแข่งขันในอันดับที่ 12 เช่นเดียวกับ “มอส” สุทธิภัทร พัชรธร ทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมตั่งแต่รอบฝึกซ้อมรวมถึงการชิงชัยในเรซแรก ทว่าในเรซที่ 2 พลาดท่าเสียหลักโดนคู่แข่งเบียดล้มในรอบสุดท้ายขณะที่รั้งอยู่อันดับที่ 6 ส่งผลให้ต้องออกจากการแข่งขันไปอย่างน่าเสียดาย

นอกจากนี้ “บิ๊กช้อง” นายธีระพงษ์ โอภาสกรกุล ผู้อำนวยการทีมยามาฮ่า ไทยแลนด์ เรซซิ่งทีมยังกล่าวต่ออีกว่าโดยส่วนตัวตนพอใจมากกับผลงานในภาพรวมของทุกคนจากนี้เราจะต้องกลับมาทำการบ้านและฝึกซ้อมกันหนักขึ้น เพื่อเป้าหมายสร้างผลงานความสำเร็จอย่างต่อเนื่องกลับมาฝากแฟนๆชาวไทยและแฟนๆยามาฮ่าให้ได้รับความสุขอย่างดีที่สุดอีกครั้ง โดยสนามต่อไป ศึกเอเชีย โร้ด เรซซิ่ง แชมเปี้ยนชิพ 2019 สนามที่ 2 จะยกพลไปดวลความเร็วที่ เดอะ เบนด์ มอเตอร์สปอร์ต พาร์ค ประเทศออสเตรเลีย ระหว่างวันที่ 26-28 เมษายน

ติดตามข่าวสด

ข่าวเด่นประจำวัน