ปิติ – บลองค์แปง จีที เวิลด์ ชาลเลนจ์ เอเชีย การแข่งขันรถยนต์ทางเรียบ จีที แชมเปียนส์ชิพ ที่ยิ่งใหญ่ที่สุดของเอเชีย ผ่านเข้าสู่สนามที่สี่ของฤดูกาล เป็นรายการแรกของครึ่งฤดูกาลหลังพร้อมสถิติรถที่เข้าร่วมแข่งขันมากถึง 31 คันมากที่สุดในปีนี้ แบ่งเป็นรุ่นจีที 3 ทั้งหมด 24 คัน และรุ่นจีที 4 อีก 7 คัน โดยสนามนี้แข่งกันที่ฟูจิ สปีดเวย์ในประเทศญี่ปุ่น เรซแรกเมื่อวันที่ 6 ก.ค. เป็นการแข่งขัน 60 นาทีบนเซอร์กิตความยาว 4.563 กม. อันมีชื่อเสียงของญี่ปุ่นนั้น

เกาะติดข่าวกีฬา แค่กดติดตาม ไลน์@ข่าวสดกีฬา ที่นี่
เพิ่มเพื่อน

ปิติ ภิรมย์ภักดี ในรถแมคลาเรน 720 เอส จีที 3 หมายเลข 61 ของทีมเอบีเอสเอสเอ มอเตอร์สปอร์ต ออกสตาร์ตในอันดับ 10 บนกริดสตาร์ต ก่อนขยับอันดับขึ้นไป 3 อันดับ และเปลี่ยนมือให้ เคอิตะ ซาว่า ขับเข้าเส้นชัยในอันดับ 7 โอเวอร์ออลด้วยเวลา 1 ชั่วโมง 31.701 วินาที เป็นอันดับ 2 ในรุ่นโปรแอม

ส่วนอันดัน 1 รุ่นโปรแอมเป็น ฮิโรอากิ นากาอิ และ ยูตะ คามิมูร่า สองนักขับชาวญี่ปุ่น ในรถปอร์เช่ 911 จีที 3 อาร์ หมายเลข 8 ของทีมเออาร์เอ็น เรซซิง ทำเวลาดีกว่าแม็คลาเรน หมายเลข 61 ของนักขับชาวไทยเพียง 1.828 วินาที

สำหรับอันดับ 1 โอเวอร์ออลเป็น โรลอฟ บุรนส์ จากเกาหลีใต้ และ มานูเอล เมทซ์เกอร์ นักขับชาวเยอรมัน ในรถเมอร์เซเดส-เอเอ็มจี จีที 3 หมายเลข 97 ของทีมโซไลท์ อินดิโก เรซซิง เฉือน ออดี้ อาร์ 8 แอลเอ็มเอส จีที 3 หมายเลข 12 ของทีมออดี้ สปอร์ต เอเชีย ทีม แอบโซลูท เรซซิง เพียง 0.526 วินาทีเท่านั้น

อ่านข่าว – ‘ปิติ-กันตศักดิ์’ ซิ่งคว้าที่ 1 รถยนต์ทางเรียบ “ไทยแลนด์ ซูเปอร์ ซีรีส์” เรซสาม

ติดตามข่าวสด

ข่าวเด่นประจำวัน