• ได้ลุ้นโพเดี้ยม ยามาฮ่า จบที่ 5 ประเดิมซิ่ง มาราธอน ซูซูกะ 8 ชั่วโมง หนแรก รุ่น SST

แสตมป์ – อภิวัฒน์ วงศ์ธนานนท์ ควงคู่ โฟลท – รัฐพงษ์ วิไลโรจน์ คู่หูนักบิดไทยยามาฮ่าดีกรีแชมป์เอเชีย รวมทั้ง ชินอิจิ นากาโตมิ นักขับญี่ปุ่น พลิกสถานการณ์ กลับมาจบการแข่งขันรายการ ซูซูกะ 8 ชม.เอ็นดูรานซ์ 2019 ได้สำเร็จด้วยการคว้าอันดับ 29 ในการแข่งขันรุ่นใหญ่ครั้งแรก จากทั้งหมด 66 ทีมพร้อมคว้าอันดับ 5 ในรุ่น ซูเปอร์สต็อก (SST) ชนิดมีลุ้นถึงโพเดี้ยมในช่วงท้ายด้วยซ้ำ ที่สนามซูซูกะ อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต ประเทศญี่ปุ่น เมื่อ 28 ก.ค.ที่ผ่านมา

เกาะติดข่าวกีฬา แค่กดติดตาม ไลน์@ข่าวสดกีฬา ที่นี่
เพิ่มเพื่อน

โดย แสตมป์ – อภิวัฒน์ วงศ์ธนานนท์ รับหน้าที่เป็นนักแข่งไม้แรกที่ลงขับขี่ให้กับทีม ซึ่งนักบิดดีกรีแชมป์เอเชียปี 2016 ก็สามารถทำผลงานได้ดีตั้งแต่ต้นเกมด้วยการทำเวลาและจำนวนรอบเกาะกลุ่มอยู่ในอันดับหัวแถวจากจำนวนรถแข่งทั้งหมด แต่ช่วงครึ่งชั่วโมงแรก เกิดปัญหาด้านเทคนิคที่ตัวเครื่องยนต์ ทำให้ต้องเข้าพิทเพื่อทำการแก้ไขปัญหาอย่างเร่งด่วน และหล่นไปไกลถึงอันดับ 58 แต่ยังมีโชคเล็กๆ เพราะในจังหวะดังกล่าว มีอุบัติเหตุในสนามพอดี ทำให้รถเซฟตี้คาร์ออกมา ทำให้ยังไม่เสียเปรียบมากนัก

ก่อนที่ทั้งสามจะเร่งบี้ขึ้นมาจน โดย “เจ้าโฟลท” เร่งเครื่องสุดกำลังก่อนจะมาเกาะอยู่ในอันดับ 40 อย่างต่อเนื่อง จนถึงรอบที่ 122 แต่ทำเอา รัฐพงษ์ ถึงกับอ่อนแรง เข่าทรุดตะคริวขึ้นทั้งตัว จนทีมต้องหามออก กลับมาแตะมือต่อไม่ไหว และเหลือเพียง นากาโตมิ และ สแตมป์ อภิวัฒน์ ที่ยังใส่เต็มทุกโค้ง จนอันดับกลับมาอยู่ในกลุ่มอันดับ 30 ต้นๆ และขึ้นมาถึงอันดับ 4 ของรุ่น SST ก่อนที่ช่วงท้าย สแตมป์ อภิวัฒน์ ที่ทุ่มสุดแรงจนทีมกลับมามีลุ้น โพเดี้ยม ไม่สามารถขับต่อไหวเช่นกัน และเหลือเพียง ชินอิจิ นากาโทมิ นักแข่งจอมเก๋า รับหน้าที่ไม้ปิดท้ายเพียงคนเดียว พยายามบิดคันเร่งรถแข่ง YAMAHA YZF-R1 หมายเลข 99 รักษามาตรฐานและเวลาต่อรอบในการขับขี่ให้คงที่มากที่สุดเท่าที่จะทำได้แล้ว ครบ 8 ชั่วโมง YAMAHA YZF-R1 หมายเลข 99 ทะยานผ่านเส้นชัยรับธงตราหมากรุกได้สำเร็จ โดยสามารถทำจำนวนรอบได้ทั้งหมด 198 รอบ และจบการแข่งขันได้ในอันดับที่ 5 ในรุ่น SST และอยู่ในอันดับที่ 29 จากจำนวนทีมแข่งที่เข้าแข่งขัน 66 ทีม สร้างประวัติศาสตร์หน้าใหม่ให้วงการมอเตอร์สปอร์ตเมืองไทยอีกครั้ง ด้วยการจบการแข่งขันรายการ SUZUKA 8 HOURS ENDURANCE ได้สำเร็จเป็นครั้งแรก โดยเป็นการห่างจากการขึ้นโพเดี้ยมในการประเดิมสนามเพียง 6 รอบเท่านั้น

อ่านข่าว – สแตมป์-โฟลท- นากาโทมิ 3 นักบิดค่าย ยามาฮ่ากดควอลิฟายอันดับ 3 ซูซูกะ 8 ชม.
อ่านข่าว. –ยามาฮ่าไม่หวั่นฝน หวังถึงแชมป์ซูเปอร์สต็อก ซิ่ง ซูซูกะ8ชั่วโมง

โดยแฟนมอเตอร์สปอร์ตสามารถร่วมติดตามและให้กำลังใจนักบิด ยามาฮ่า ไทยแลนด์ เรซซิ่งทีม ได้ที่ Facebook : Yamaha Thailand Racing Team และ Yamaha Society Thailand

ขณะที่แชมป์โอเวอร์ออล์ ตกเป็นของ ยามาฮ่า แฟคตอรี่ ทีม ทำไป 216 รอบ คว้าแชมป์ EWC สนามสุดท่้ายของฤดูกาลไปครอง และเป็นแชมป์สมัยที่ 5 ติดต่อกันที่ซูซูกะ อย่างไรก็ตาม คาวาซากิ จบฤดูกาลด้วยการคว้าแชมป์ 208/2019 ไปครอง

ติดตามข่าวสด

ข่าวเด่นประจำวัน