• ยามาฮ่า ส่ง เขมินทร์ คูโบะ นักซิ่งดาวรุ่งลุย โมโตทู ตั้งเป้า 2 ปีขึ้นรุ่นใหญ่ โมโตจีพี

นายธีระพงษ์ โอภาสกรกุล ผู้จัดการทั่วไปอาวุโส ฝ่ายกีฬายานยนต์ และสถาบันฝึกอบรมขับขี่รถจักรยานยนต์ยามาฮ่า บริษัท ไทยยามาฮ่ามอเตอร์ จำกัด นำคณะผู้บริหารยามาฮ่า นางสรวงสุดา มนัสบุญเพิ่มพูล ผู้จัดการทั่วไปอาวุโส ฝ่ายสื่อสารการตลาดกลุ่มรถออโตเมติกและตราสินค้า บริหารลูกค้าสัมพันธ์ ประชาสัมพันธ์ และสื่อดิจิทัล, นางวารุณี เตชะบุญประทาน ผจก.ส่วนบริหารลูกค้าสัมพันธ์ และประชาสัมพันธ์ พร้อมด้วยนักบิดชื่อดังของสังกัดยามาฮ่า ไทยแลนด์ เรซซิ่งทีม ประกอบด้วย “ต๋ง” พีรพงศ์ บุญเลิศ แชมป์เอเชียเรซซิ่ง 600 ซีซี 3 สมัยติด, “โฟลท” รัฐพงษ์ วิไลโรจน์, “แสตมป์” อภิวัฒน์ วงศ์ธนานนท์, “เค”เขมินท์ คูโบะ ฯลฯ เดินทางเข้าขอบคุณสื่อมวลชนสำนักต่างๆ

นายธีระพงษ์ เปิดเผยว่า จากความสำเร็จของทีมนักแข่ง “ยามาฮ่า ไทยแลนด์ เรซซิ่งทีม” ในปีที่ผ่านมา โดย “เทพต๋ง” พีรพงศ์ บุญเลิศ สามารถผงาดคว้าแชมป์เอเชียรถจักรยานยนต์ทางเรียบชิง “เอเชีย โร้ด เรซซิ่ง แชมเปี้ยนชิพ 2019” รุ่น Super Sport 600cc ส่วนนักบิดคนอื่นอย่าง “แสตมป์” อภิวัฒน์ วงศ์ธนานนท์ และ”โฟลท” รัฐพงษ์ วิไลโรจน์ ต่างทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมตลอดฤดูกาลเช่นกัน รวมไปถึง “เค” เขมินท์ คูโบะ ดาวรุ่งของทีมที่ทำผลงานได้อย่างดีเยี่ยมในรายการรถจักรยานยนต์ชิงแชมป์โลก รุ่นโมโตทู ในสีเสื้อ VR46 Master Camp

โดยเป้าหมายในปีหน้า นายธีรพงษ์ เปิดเผยต่อไปว่า ยามาฮ่า ไทยแลนด์ เรซซิ่งทีม” ยังคงวางแผนงานสู่ความยิ่งใหญ่ระดับแถวหน้าของเมืองไทยอย่างต่อเนื่อง โดยจะเปิดหัวรายการ “เอเชีย โร้ด เรซซิ่ง แชมเปี้ยนชิพ 2020” ที่สนามเซปังอินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต ประเทศมาเลเซีย ในเดือนมกราคม 2563 ซึ่งในฤดูกาลหน้า ไฮไลต์หลังของทัพนักซิ่งยามาฮ่ายังคงอยู่ที่การลุ้นป้องกันแชมป์ รุ่น Super Sport 600cc ของ “เทพต๋ง” พีรพงศ์ บุญเลิศ เหมือนเช่นเคย

ส่วนอีกหนึ่งไฮไลต์หลักของทีม ยามาฮ่า ไทยแลนด์ เรซซิ่งทีม คือ การผลักดันให้ “เค” เขมินท์ คูโบะ เป็นตัวแทนลงแข่งขันศึกรถจักรยานยนต์ชิงแชมป์โลก รุ่นโมโตทู เป็นฤดูกาลแรก ซึ่งจะเปิดสนามแรก ในรายการ “กาตาร์ กรังด์ปรีซ์” วันที่ 8 มีนาคม 2563 โดยวางเป้าไว้ 2 ปีเลื่อนชั้นขึ้นไปแข่งในโมโตจีพี เป็นคนแรกในประวัติศาสตร์ของนักแข่งไทย

สำหรับ เขมินทร์ คุโบะ เป็นนักแข่งดาวรุ่งในสังกัดยามาฮ่า ไทยแลนด์ เรซซิ่งทีม ที่เข้าร่วมในโครงการ ของ วาเลนติโน่ รอสซี่ แชมป์โลก 9 สมัย โดยในปี 2018 ที่ผ่านมาได้เข้าร่วมการแข่งขันในรายการ CEV moto2 Junior World Championship 2019 และสามารถคว้าอันดับ 9 มาครองได้อย่างยิ่งใหญ่ ซึ่งถือได้ว่าเป็นรายการชิงแชมป์ยุโรปที่เป็นบันไดของการแข่งรายการโมโตจีพี ของเหล่านักแข่งชั้นนำของโลก

ส่วนความสำเร็จของ “ยามาฮ่า ไทยแลนด์ เรซซิ่งทีม” บนเวที Asia Road Racing Championship ในปี 2019 ที่ผ่านมาเป็นอีกหนึ่งปีที่ ยามาฮ่า ไทยแลนด์ เรซซิ่งทีม ได้จัดทัพใหญ่ลงทำการชิงชัยบนเวทีความเร็ว 2 ล้อทางเรียบรายการหมายเลข 1 ของทวีปเอเชีย หลังผงาดขึ้นครองบัลลังก์แชมป์รุ่น Super Sports 600cc จากผลงานของ “ต๋ง” พีรพงศ์ บุญเลิศ ดาวบิดหมายเลข 26 ซึ่งเป็นการก้าวขึ้นสู่จุดสูงสุดของ ศึก Asia Road Racing Championship อีกครั้งของยอดทีมแข่งสัญชาติไทย

ส่วนในคลาสใหม่อย่าง Asia Superbike 1000cc ที่ฝ่ายจัดการแข่งขันได้เพิ่มเข้ามาทาง“โฟลท” รัฐพงษ์ วิไลโรจน์ ได้ขยับขึ้นไปขับเคี่ยวในคลาสดังกล่าวร่วมกับ “แสตมป์” อภิวัฒน์ วงศ์ธนานนท์ อีกหนึ่งนักบิดดาวรุ่งชั้นนำของเมืองไทย ภายใต้รถแข่งยามาฮ่า YZF-R1 ท่ามกลางขุนพลนักบิดแนวหน้าของทวีปเอเชียดี และคู่หูนักบิดไทยยามาฮ่า สามารถขับเคี่ยวอยู่ในกลุ่มหัวแถวและไล่บดกับคู่แข่งได้อย่างสนุก โดย “แสตมป์” อภิวัฒน์ วงศ์ธนานนท์ เดินหน้าคว้าโพเดี้ยมและเก็บคะแนนได้อย่างต่อเนื่อง ก่อนจะปิดฤดูกาลด้วยอันดับ 4 บนตารางแชมเปี้ยนชิพ ซึ่งเป็นผลงานที่ดีที่สุดของนักบิดไทยจากการชิงชัยในซีซั่นแรกของ รุ่น Asia Superbike 1000cc ด้าน “โฟลท” รัฐพงษ์ วิไลโรจน์ ปิดจ๊อบด้วยอันดับ 7 บนตารางแชมเปี้ยนชิพ จากนักบิดที่ลงขับเคี่ยวมากกว่า 30 คน

ส่วน 2 นักบิดดาวรุ่งอย่าง “มอส” สุทธิภัทร พัชรีธร และ “โฟลค” สวพล นิลพงษ์ ในรุ่น Asia Production 250cc สามารถทำผลงานเป็นที่น่าพอใจในระดับหนึ่ง ภายใต้รถแข่งยามาฮ่า YZF-R25 บนสังเวียนความเร็วระดับอินเตอร์ก่อนที่ “มอส” สุทธิภัทร พัชรี จะปิดฤดูกาลด้วยอันดับ 16 บนตารางแชมเปี้ยนชิพ ส่วน “โฟลค” สวพล นิลพงษ์ เก็บคะแนนรั้งอยู่ในอันดับที่ 20 บนตารางแชมเปี้ยนชิพฤดูกาลที่ผ่านมา

ศึก Asia Road Racing Championship 2019 เป็นอีกหนึ่งปีที่ประสบความสำเร็จของ ยามาฮ่า ไทยแลนด์ เรซซิ่งทีม สามารถป้องกันแชมป์ Super Sport 600cc ไว้ด้วยผลงานระดับท็อป ทั้งยังเป็นปีแห่งการเรียนรู้และเก็บข้อมูลในรุ่น Asia Superbike 1000cc และเตรียมที่จะสานต่อและไล่ล่าความสำเร็จในซีซั่นหน้า รวมถึงพร้อมที่จะให้โอกาสนักบิดดาวรุ่งได้ลงเก็บเกี่ยวประสบการณ์ในรุ่น Asia Production 250cc ด้วยเช่นกัน

 

ติดตามข่าวสด

ข่าวเด่นประจำวัน