หลายคนอาจจะเคยได้เห็นเหล่าทีมดังในวงการอีสปอร์ตเกม PUBG ในไทย โพสต์ภาพคาแรคเตอร์การ์ตูนที่มาจากโลโก้ทีมของพวกเขา ซึ่งผลงานเหล่านี้เป็นฝีมือของ “ gasoline ” ศิลปินเจ้าของแอคเคาท์ทวิตเตอร์ @gasoline_paint ซึ่งวันนี้เราจะมาพูดคุยกับที่มาที่ไปว่าเจ้าตัวเริ่มสร้างงานศิลปะจากทีมอีสปอร์ตตั้งแต่เมื่อไร

“เราเริ่มวาดรูปตัวการ์ตูน เมื่อช่วงฤดูใบไม้ร่วง ปี 2018 และเริ่มโพสต์ผลงานตอนฤดูร้อนปี 2019 โดยฉันเริ่มต้นด้วยความชื่นชอบดูลีกการแข่งขัน PUBG ของญี่ปุ่น (PJS) จากนั้นก็ได้รู้จักทีมอีสปอร์ตหลายๆทีมทั้งในญี่ปุ่นและจากหลายๆประเทศในโลก”

“แต่ละทีมมีโลโก้สโมสรและชุดแข่งที่หลากหลาย เราก็เลยมองถึงความเป็นไปได้ที่จะทำให้พวกเขาคล้ายคลึงกันมากขึ้น ก็เลยได้ไอเดียที่จะสร้างตัวการ์ตูนที่มาจากโลโก้ทีมและชุดแข่งของแต่ละสโมสรขึ้นมา”

ขณะที่ทีมไทยทีมแรกที่ศิลปินรายนี้รู้จัก เจ้าตัวกล่าวว่า “ทีมPUBGไทยทีมแรกที่รู้จัก คือ AG (Armory Gaming) ซึ่งพวกเขาเคยผ่านการเล่นในระดับโลกมาแล้วด้วย เรารู้สึกขอบคุณ AG ที่ทำให้ได้รู้จักประเทศไทยมากขึ้น แต่ตอนนี้ก็กำลังสนใจบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด และ Golden Cat อยู่เหมือนกัน เพราะพวกเขากำลังจะได้ไปเล่นที่เบอร์ลิน”

“ขณะที่ผู้เล่นไทยหลายคนก็เป็นที่รู้จักในญี่ปุ่นเหมือนกัน อย่าง HoN_BoYa ก็เป็นที่รู้จักของคนญี่ปุ่น เพราะคนญี่ปุ่นเองก็ติดตามลีกPUBGหลายประเทศ ส่วน Yoshiminburi และ Duckmanz ก็เป็นอีก 2 คนที่ดังมากที่นี่ โดยเฉพาะโยชิที่ขอบเล่นกล้องและสร้างความตื่นเต้นให้คนดู ส่วน Duckmanz เคยมาเล่นในรายการที่ญี่ปุ่นและหลายๆคนก็ได้เห็นเขา และปรับใจที่เขากล่าวคำทักทายเป็นภาษาญี่ปุ่น อีกเหตุผลที่ผู้เล่นไทยเป็นที่รู้จักในญี่ปุ่น คือ พวกเขาดูมีความสดใส เพราะเดิมทีคนญี่ปุ่นมักจะมองว่าคนเล่นเกมมักจะมีบุคคลิกที่ค่อนข้างขรึมๆ”

 

สำหรับใครที่อยากติดตามผลงานของgasoline สามารถไปชมกันได้ที่ทวิตเตอร์ @gasoline_paint และ https://www.pixiv.net/en/users/43749735

ติดตามข่าวสด

ข่าวเด่นประจำวัน