PSG ปารีส แซงต์ แชร์ก แมง ที่หลายคนรู้จักในฐานะทีมฟุตบอลชื่อดังของฝรั่งเศสประกาศการเป็นหุ้นส่วนระยะยาวกับผู้บุกเบิกที่ทะเยอทะยานอย่าง Talon Esports โดยจะร่วมกันลงแข่งในรายการแข่งขันชิงแชมป์ระดับภูมิภาคแปซิฟิก (PCS) ของเกม League of Legends โดย Riot Games

 

ปารีแซ็ง-แฌร์แม็ง (PSG) และ Talon Esports บรรลุข้อตกลงการเป็นหุ้นส่วนหลายปีได้สำเร็จ ถือเป็นบทใหม่ของกีฬา Esport ของPSG และเป็นกลยุทธ์ในการเพิ่มความหลากหลายให้กับแบรนด์ที่เป็นสโมสรฟุตบอลชั้นนำสโมสรแรกของยุโรปที่ก้าวเข้ามามีบทบาทในวงการนี้ ตั้งแต่มีการเปิดตัวแผนก Esport ของสโมสรในปี 2016 สโมสรกีฬายักษ์ใหญ่จากปารีสนี้เคยร่วมลงแข่งในการแข่งขัน League of Legends ยอดนิยมในฤดูกาลเปิดตัวPSG Esports ก่อนที่ Riot Games จะทำการปรับรูปแบบการแข่งขันครั้งใหญ่

 

“เรายินดีมากที่จะได้เริ่มการเป็นหุ้นส่วนกับ Talon ที่น่าตื่นเต้น และกลับสู่ League of Legends อีกครั้ง Esport ยังคงเป็นหนึ่งในเสาหลักของกลยุทธ์การเพิ่มความหลากหลายของแบรนด์ของสโมสรของเรา ซึ่งเราก็เตรียมตัวที่จะก้าวเข้าสู่แผนการเติบโตระยะถัดไป” ฟาเบียง อัลแลกร์ ผู้อำนวยการแผนกจัดการสินค้าและความหลากหลายของแบรนด์ ณ ปารีแซ็ง-แฌร์แม็ง กล่าว “ในฐานะที่เป็นองค์กรที่ยังใหม่และทะเยอทะยานมาก PSGมองว่า Talon เป็นหุ้นส่วนที่เหมาะสม และแม้ว่าความเป็นหุ้นส่วนนี้จะทำให้แบรนด์ของ PSGเป็นที่รู้จักมากขึ้นในตลาดหลักของเราและในกลุ่มผู้ชมฟุตบอลรูปแบบใหม่ทั่วโลก เราก็มั่นใจว่าเราจะสร้างธุรกิจ Esport ที่เติบโตได้ด้วยตัวเอง ภายใต้การนำของท่านประธานนาสเซอร์ อัล-เคไลฟี สโมสรของเราเล็งเห็นคุณค่าของ Esport มานาน และมุ่งมั่นที่จะเดินหน้าต่อไปเพื่อขยายกลุ่มแฟน ๆ ของ PSG รุ่นใหม่”

 

การเป็นหุ้นส่วนนี้จะทำให้ทั้งสองบริษัทร่วมกันบริหารทีม League of Legends ในการแข่งขันชิงแชมป์ภูมิภาคระดับแปซิฟิกในไต้หวัน ฮ่องกง มาเก๊า ประเทศไทย สิงคโปร์ มาเลเซีย และฟิลิปปินส์ นี่เป็นฤดูกาลแรกสำหรับการแข่งขันระดับภูมิภาค 10 ทีมครั้งนี้ ซึ่งเริ่มต้นขึ้นในเดือนธันวาคม 2019 โดยรวม League of Legends Master Series กับ League of Legends SEA Tour เข้าด้วยกัน และ Talon ก็เป็นแชมป์ Sprint Split ของการแข่งขันในปัจจุบัน

 

“การร่วมมือกันของปารีแซ็ง-แฌร์แม็งกับ Talon คือเครื่องพิสูจน์ถึงพันธกิจในระดับภูมิภาคของเรา League of Legends เป็นเกมที่มีความสำคัญมากทั่วโลก โดยเฉพาะอย่างยิ่งในทวีปเอเชีย ทำให้เราตั้งตารอที่จะเผชิญหน้ากับความท้าทายของ PCS และหวังว่าจะไปได้ถึงระดับชิงแชมป์โลก และเพิ่มมูลค่าให้กับหุ้นส่วนระดับภูมิภาคของเราในรูปแบบใหม่ ๆ” เซบาสเตียน วาเซลส์ กรรมการผู้จัดการแผนกเอเชียแปซิฟิกของปารีแซ็ง-แฌร์แม็งเสริม

 

หลังการเปิดตัวมาหนึ่งทศวรรษ League of Legends ยังคงเป็นเกม PC อันดับหนึ่งของโลก กระแสความนิยมทั่วโลกนี้ทำให้เกมมีผู้เล่นพร้อมกันสูงสุดถึง 8 ล้านคนต่อวันใน 145 ประเทศ เกม Massive Online Battle Arena (MOBA) นี้มีผู้ชมหลายล้านคนทั่วโลก โดยที่รอบชิงแชมป์โลกประจำปีมีผู้ชมที่ไม่ซ้ำกันเกือบ 100 ล้านคนในปี 2019 และบริษัทผู้จัดจำหน่าย Riot Games คือบริษัทย่อยที่มีกลุ่มธุรกิจนานาชาติของประเทศจีนอย่าง Tencent Holdings เป็นเจ้าของแต่เพียงผู้เดียว

 

PSGTalon จะเล่นภายใต้แท็ก “PSG” และในฐานะผู้ชนะ PCS Spring Split จึงมีสิทธิ์ที่จะผ่านการคัดเลือกเข้ารอบชิงแชมป์โลกปี 2020 ซึ่งมีกำหนดจะจัดขึ้นในเซี่ยงไฮ้ในเดือนกันยายนและตุลาคมทันที องค์กรร่วมของเราจะพยายามคว้าชัยชนะจากการแข่งขัน โดยมุ่งเน้นที่การพัฒนาทักษะและแนวทางการแข่งขันในเกมอย่างนักกีฬา เราจะใช้ทีมและเนื้อหาเชิงพาณิชย์จากทั้งสองฝ่าย โดยPSG Talon จะร่วมมือกันเพื่อให้บรรลุเป้าหมายในการเป็นหุ้นส่วนเชิงพาณิชย์และสร้างสรรค์เนื้อหาที่ออกแบบขึ้นมาสำหรับแต่ละภูมิภาคโดยเฉพาะ

 

ฌอน จาง ผู้บริหาร Talon Esports ให้ความเห็นว่า “เรารู้ดีว่าแฟน ๆ ให้ความสำคัญกับผลงานมากกว่าสิ่งอื่นใด ดังนั้นการเป็นหุ้นส่วนกับสโมสรที่มีประวัติศาสตร์อันยาวนานอย่างPSG จึงถือเป็นการยกระดับเกมของเรา เราตื่นเต้นมากสำหรับการเดินทางในอนาคต และตั้งตารอดูความสำเร็จที่เราจะร่วมกันสร้าง”

ติดตามข่าวสด

ข่าวเด่นประจำวัน