“ปืนใหญ่” อาร์เซนอล ชักเครียดหลังเซ็นสัญญากับ กานซ์เบิร์ก บริษัทผู้ผลิตเบียร์จากกัมพูชา ซึ่งมีประวัติในการสนับสนุนว่าเนื้อสุนัขเป็นกับแกล้มที่เหมาะที่สุดกับการดื่มเบียร์ ซึ่งส่งผลเสียต่อภาพลักษณ์ของสโมสรอย่างรุนแรง
กานซ์เบียร์ ซึ่งปิดดีลสนับสนุน อาร์เซนอล ในปี 2019 และได้สิทธิในการใช้แบรนด์ อาร์เซนอล ในการโฆษณาประชาสัมพันธ์ทั้งสื่อออนไลน์ และป้ายบิลบอร์ดขนาดใหญ่ รวมทั้งบนผลิตภัณฑ์กระป๋องเบียร์ และในการเซ็นสัญญาเมื่อปี 2019 สโมสรส่ง กิลแบร์โต้ อดีตนักเตะชื่อดังไปร่วมงาน
อย่างไรก็ตาม บริษัทดังกล่าวกำลังมีข้อพิพาทกับ หน่วยงานสิทธิของสัตว์ “โฟร์ พาวส์” ที่ร้องเรียนว่ากำลังกังวลต่อท่าทีของเบียร์ยี่ห้อดังกล่าว เนื่องจากมีการโปรโมตว่า เนื้อหมาเป็นกับแกล้มที่เหมาะที่สุดกับการดื่มเบียร์ “เราได้ร้องเรียนถึงความกังวลที่เรามีต่อ สโมสรและในขณะที่พวกเขาแบ่งปันความน่ารังเกียจในการทำการค้าพวกเขาไม่ได้ตัดความสัมพันธ์กับแบรนด์ซึ่งเป็นที่ยอมรับอย่างกว้างขวางว่าเป็นเนื้อสุนัขที่ดีที่สุด”
ขณะที่โฆษกของอาร์เซนอลระบุว่า “เราได้ทำการติดต่อกับ โฟร์พาวส์ และ กานซ์เบิร์ก เพื่อแก้ไขในประเด็นปัญหานี้แล้ว เบื้องต้นทางกานซ์เบิร์ก ยืนยันว่าไม่ได้สนับสนุนการบริโภคเนื้อสุนัข แะลพยายามที่จะลบล้างโฆษณาที่ผิดพลาดดังกล่าวออกแล้ว และเรายินดีรับฟังความเห็นจาก โฟร์ พาวส์”

ติดตามข่าวสด

ข่าวเด่นประจำวัน