UFC องค์กรศิลปะการต่อสู้ที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในโลก ประกาศเป็นพันธมิตรกับแพลตฟอร์มยอดฮิตในโลกออนไลน์อย่าง TikTok เพื่อผลิตคอนเทนต์เซิร์ฟถึงแฟนๆแบบสดๆ ตลอด 24 ชั่วโมง

เกาะติดข่าว กดติดตามไลน์ ข่าวสด
เพิ่มเพื่อน

ไฮไลท์การต่อสู้ในสังเวียน 8 เหลี่ยมจะถูกใส่อยู่ใน TikTok แบบรายสัปดาห์ และยังมีการถ่ายทอดสด งานแถลงข่าว การเผชิญหน้ากันในช่วงการชั่งน้ำหนักที่เป็นสีสันก่อนขึ้นต่อสู้ รวมไปถึงคอนเทนต์สดๆอีกมากมาย โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อกระตุ้นการรับรู้ ประชาสัมพันธ์ และขยายฐานแฟนคลับ และผู้ติดตามอย่างถูกต้องตามลิขสิทธิ์ สำหรับทัวร์นาเมนต์ศิงปะการต่อสู้ที่ได้รับการยอมรับ และยิ่งใหญ่ที่สุดในโลกอย่าง UFC

เดวิด ชอว์ รองประธานอาวุโสฝ่ายคอนเทนต์ระหว่างประเทศของ UFC ที่มีผู้ติดตามมากกว่า 7 ล้านคนทั่วโลก กล่าวถึงการเป็นพันธมิตรกับ TikTok ว่า “การจับมือกับ TikTok ครั้งนี้ เป็นการเพิ่มการรับรู้ ในการเผยแพร่คอนเทนต์ของ UFC เราต้องการไปทุกที่ที่แฟนๆของเรารู้จัก UFC และ TikTok ได้สร้างจุดเริ่มต้นใหม่ในการเข้าถึงผู้ชมทั่วโลกที่หลากหลาย”

“การร่วมมือกันครั้งนี้เป็นวิธีที่ยอดเยี่ยมในการกระตุ้นการรับรู้ให้กับกิจกรรมถ่ายทอดสด ในแง่ของผู้สนับสนุนของเราด้วย เพราะเราสามารถนำเสนอคอนเทนต์ที่น่าสนใจ ให้กับแฟนๆ ของเราตลอด 24 ชั่วโมงทุกวัน”

ฮาริช ซาร์มา ผู้อำนวยการฝ่ายพันธมิตรเชิงกลยุทธ์ระดับโลกอเมริกาและโอเชียเนียของ TikTok กล่าวถึงการร่วมมือเป็นพันธมิตรครั้งสำคัญในวงการกีฬาว่า “เรารู้สึกตื่นเต้นที่จะร่วมมือกับ UFC ให้ลึกซึ้งมากยิ่งขึ้น การเปิดตัวถ่ายทอดสดแบบพิเศษ สำหรับ TikTok ตอนนี้มีแฟนกีฬาที่มากขึ้นเรื่อย พวกเขาอยากรู้เรื่องที่มากกว่าผลการแข่งขัน พวกเขาอยากใกล้ชิดนักกีฬา และมุมมองอื่นที่ไม่มีในการถ่ายทอดสด และด้วยความร่วมมือครั้งนี้ มันทำให้เรารู้สึกตื่นเต้นที่จะนำ TikTok มาช่วยแบ่งปันความสนุกเร้าใจของศึก UFC ทั้งในและนอกสังเวียน”

ยูเอฟซี ต๊กต็อก

แพลตฟอร์ม TikTok เป็นโซเชี่ยลมีเดียในสังกัดของ ByteDance เริ่มให้บริการเมื่อปี 2016 มีจุดเด่นคือ การสร้างและแชร์วิดีโอสั้นๆ กับเพื่อนบนโลกออนไลน์ โดยในตัวแอพลิเคชั่นจะมีเอฟเฟคต่างๆ ทั้งภาพและเสียง ให้ผู้ใช้ได้สนุกไปกับการแต่งวิดีโอของตัวเองตามที่ต้องการ ปัจจุบันมีผู้ใช้รายวันทั่วโลกประมาณ 500 ล้านคน แบ่งเป็นในจีนประมาณ 150 ล้านคน และจากสถิติยังพบว่า ได้รับการยอมรับอย่างมากในประเทศแถบเอเชีย เช่น กัมพูชา, ญี่ปุ่น, อินโดนีเซีย, มาเลเซีย, ไทย, และ เวียดนาม ด้วย

โดย อีเวนต์แรกที่ UFC และ TikTok จะเริ่มต้นความร่วมมืออย่างเป็นทางการ จะเกิดขึ้นในศึก UFC Fight Night: Blaydes vs Lewis โดยเรื่องราวความพร้อมต่างๆของการเขย่าสังเวียนรุ่นยักษ์ระหว่าง เคอร์ติส เบลดส์ อีกหนึ่งจอมน็อคเอ๊าต์ชาวอเมริกันดีกรีรองแชมป์โลกอันดับ 2 ประจัญหน้ากับ เดอร์ริค ลูอิส จอมระห่ำเพื่อนร่วมชาติในพิกัดเฮฟวีเวต ช่วงสุดสัปดาห์นี้

สำหรับศึก UFC Fight Night: Blaydes vs Lewis จะแข่งขันกันที่ APEX ARENA ลาส เวกัส สหรัฐอเมริกา ในวันอาทิตย์ที่ 21 กุมภาพันธ์นี้ รายละเอียดเพิ่มเติมที่ https://www.ufc.com/event/ufc-fight-night-february-20-2021

ติดตามข่าวสด

ข่าวเด่นประจำวัน