ผู้เชี่ยวชาญเชื่อ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด จะมีรายได้ด้านการตลาดเพิ่มขึ้นอีก 30 ล้านปอนด์ภายใน 1 ปีจากการคว้าตัว คริสเตียโน โรนัลโด กลับมาร่วมทัพ
สำหรับ โรนัลโด ย้ายกลับมาอยู่กับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เป็นรอบที่สอง หลังก่อนหน้านี้เคยค้าแข้งกับทีมดังในถิ่น โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด ระหว่างปี 2003-2009 ท่ามกลางความยินดีของแฟนบอล “ปีศาจแดง” ทั่วโลก แม้ปัจจุบัน “ซีอาร์ เซเว่น” จะมีอายุ 36 ปีแล้วก็ตาม
- แมนฯยู เผยภาพ โรนัลโด ในชุดแข่งทีมซีซั่นนี้ครั้งแรก – ยังไม่ระบุเบอร์เสื้อ
- โรนัลโด เผยย้ายคืนทัพปีศาจแดงเพื่อเซอร์เฟอร์กี – ชี้เหมือนฝันที่เป็นจริง
- โรนัลโด เปิดใจกระสันลงเตะต่อหน้าแฟน แมนฯยู ที่ โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด อีกครั้ง
กระทั่งล่าสุด ดร.ร็อบ วิลสัน ผู้เชี่ยวชาญด้านการเงินในวงการฟุตบอลประจำมหาวิทยาลัย เชฟฟิลด์ แฮลแลม แสดงความคิดเห็น โดยเชื่อว่าการที่ “ปีศาจแดง” ดึงตัว โรนัลโด กลับมาร่วมทีมในครั้งนี้จะสร้างรายได้ทางการตลาดให้ทีมเพิ่ม 30 ล้านปอนด์ (ราว 1.30 พันล้านบาท) ภายในระยะเวลา 12 เดือน
สาเหตุที่เป็นเช่นนั้นเนื่องจาก โรนัลโด มีอิทธิพลอย่างมากทั้งในสนาม และในโลกโซเชียล ทำให้มีคนอยากจะเข้ามาลงทุน และสนับสนุนทีมเพิ่มขึ้น หลังการเข้ามาของดาวเตะทีมชาติโปรตุเกสรายนี้
“สิ่งที่เราจะได้เห็นตอนนี้ คือพันธมิตรสนามฝึกซ้อม และพวกเขาจะลงนามในข้อตกลงอื่นๆอีก 2-3 ดีล ผมคิดว่าพวกเขาจะเร่งการเจรจาให้เร็วขึ้นได้ เพราะสิ่งที่ โรนัลโด สามารถดึงดูดได้”
“และถ้าพวกเขามีแชมป์ด้วยแล้ว จะกลายเป็นว่าพวกเขามีทรัพยากรสำหรับการครองความยิ่งใหญ่ด้านการตลาดอีกครั้ง ทั้งค่าตัว, โบนัส และค่าเหนื่อยของเขาที่ทีมเสียไป จะได้รับการชดเชยด้วยเงินจากกิจกรรมด้านการตลาดที่พวกเขาจะทำได้ในช่วง 12 เดือนจากนี้ ในฤดูกาลนี้คุณมีโอกาสที่จะเห็น ยูไนเต็ด มีรายได้จากด้านการตลาดเกิน 30 ล้านปอนด์” ดร.วิลสัน กล่าว