บาร์เซโลนา ตกเป็นข่าวเตรียมเปลี่ยนชื่อสนามเหย้าของตัวเองใหม่นับตั้งแต่ฤดูกาลหน้าเป็นต้นไป หลังตกลงรับเงินจำนวนมหาศาลจาก สปอติฟาย แอปพลิเคชันสตรีมมิ่งเพลงชื่อดัง

สำหรับ สปอติฟาย ที่นำโดย ดาเนียล เอ็ก ผู้ก่อตั้งมีความสนใจในธุรกิจฟุตบอลหลังก่อนหน้านี้มีรายงานว่าเขาต้องการเทกโอเวอร์ อาร์เซนอล สโมสรดังแห่งศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ทว่าไม่ประสบความสำเร็จ

Barcelona’s Dani Alves, center, celebrates after scoring his side’s fourth goal during a Spanish La Liga soccer match between FC Barcelona and Atletico Madrid at the Camp Nou stadium in Barcelona, Spain, Sunday, Feb. 6, 2022. (AP Photo/Joan Monfort)

 

อย่างไรก็ตามล่าสุด “เดอะ การ์เดียน”สื่ออังกฤษ เปิดเผยว่า สปอติฟาย ได้ยื่นข้อเสนอเป็นจำนวนเงิน 236 ล้านปอนด์ (ราว 1.02 หมื่นล้านบาท) ในการเข้ามาเป็นสปอนเซอร์คาดหน้าอกเสื้อของทีมชาย และหญิง

นอกจากนั้นแล้วมีรายงานเพิ่มเติมว่าสนามเหย้าของพวกเขาอย่าง คัมป์ นู จะต้องเปลี่ยนชื่อตามสปอนเซอร์รายใหม่เป็น สปอติฟาย คัมป์ นู ตั้งแต่ซีซั่นหน้าอีกด้วย

ทั้งนี้ บาร์เซโลนา ประสบปัญหาเรื่องการเงินมาตั้งแต่ในยุคของ โจเซป มาเรีย บาร์โตเมว ทว่าสถานการณ์เริ่มกลับมาดีขึ้นในปัจจุบันที่มี โจน ลาปอร์ตา เป็นประธานสโมสร

ติดตามข่าวสด

ข่าวเด่นประจำวัน