เผย เอเชียนเกมส์ ครั้งที่ 19 ที่หางโจว ประเทศจีน ซึ่งปิดฉากไปเมื่อ 8 ต.ค. โกยเงินรายได้เฉพาะจากการขายสินค้าที่ระลึกไป 700 ล้านหยวน หรือประมาณ 3,500 ล้านบาท

ฝ่ายจัดการแข่งขัน “หางโจว2022” ออกผลิตภัณฑ์สินค้าที่ระลึกภายใต้ลิขสิทธิ์มากกว่า 1,500 แบบ ซึ่งได้รับความสนใจจากประชาชน และแฟนกีฬาแห่ซื้อในช่วง 2 สัปดาห์ที่จัดการแข่งขันอย่างล้นหลาม

ล่าสุด ตู้ เหม่ง เฟย รองผอ.ฝ่ายการตลาด “หางโจว2022” เผยว่ารายได้ดังกล่าว 70% มาจากการขาย ฉงฉง, เหลียนเหลียน, เฉินเฉิน มาสคอตนำโชค 3 ตัว “มาสคอตได้รับความสนใจมากและเป็นสินค้ายอดฮิต หลังสรุปตัวเลขปรากฎว่ายอดขายมากกว่า 700 ล้านหยวน และในจำนวนนี้ 70 %เป็นมาสคอต”

นอกจากนี้คาดการณ์ว่ารายได้จากการตลาดทั้งหมดอยู่ที่ราวๆ 5,316 ล้านหยวน หรือประมาณ 26,500 ล้านบาทเลยทีเดียว โดยผู้สนับสนุน 176 องค์กรเป็นบริษัทห้างร้านในมณฑลเจ้อเจียงถึง 107 แห่ง

ติดตามข่าวสด

ข่าวเด่นประจำวัน