กรุงเทพประกันชีวิต ใส่ใจคุณภาพชีวิตและสุขภาพคนไทย จัดงานมอบรางวัล Bangkok Life Hospital Awards ประจำปี 2023 แทนคำขอบคุณพร้อมประกาศเกียรติคุณแก่โรงพยาบาลพันธมิตร 20 แห่ง ที่ได้รับคัดเลือกจากความเป็นเลิศในมิติต่างๆ ของการให้บริการ 8 ด้าน รวม 24 รางวัล
กรุงเทพประกันชีวิต ได้มุ่งมั่นยกระดับการให้บริการที่ใส่ใจในทุกช่วงเวลา เพื่อมอบประสบการณ์ที่ดีให้กับลูกค้าและตัวแทนในการให้บริการตั้งแต่ต้นจนจบ เป็นที่มาของการจัดงาน Bangkok Life Hospital Awards เพื่อมอบรางวัลแก่โรงพยาบาลพันธมิตรที่สามารถนำเสนอบริการด้านสุขภาพที่เป็นเลิศให้กับลูกค้าประกัน ในฐานะผู้ส่งมอบคุณค่าด้านสุขภาพ สร้างความเชื่อมั่น พร้อมให้บริการได้ครอบคลุมตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้าในแต่ละด้าน ซึ่งปัจจุบันมีพันธมิตรโรงพยาบาลของกรุงเทพประกันชีวิตมากกว่า 800 แห่ง
พิธีมอบรางวัลที่จัดขึ้นนี้จึงเป็นการตอกย้ำความสำเร็จ รวมถึงเป็นการสร้างสัมพันธ์ที่ดีต่อโรงพยาบาลพันธมิตร และเป็นกำลังใจให้โรงพยาบาลทุกแห่งในการพัฒนาการให้บริการที่ยั่งยืนต่อไป
ในปีนี้ กรุงเทพประกันชีวิต ได้จัดงานมอบรางวัลประกาศเกียรติคคุณแก่โรงพยาบาลพันธมิตร อย่างต่อเนื่องเป็นปีที่ 5 ภายใต้ชื่อ ‘Bangkok Life Hospital Awards 2023’ เมื่อวันที่ 29 พฤศจิกายน 2566 ณ ห้อง Carlton Grand Ballroom โรงแรม Carlton Hotel Bangkok Sukhumvit
นายโชน โสภณพนิช กรรมการผู้จัดการใหญ่และประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท กรุงเทพประกันชีวิต จำกัด (มหาชน) เผยว่า การจัดงานมอบรางวัล Bangkok Life Hospital Awards 2023 ถือเป็นการประกาศเกียรติคุณและส่งมอบคำขอบคุณแก่โรงพยาบาลพันธมิตรที่ให้การดูแลด้านสุขภาพแก่ผู้เอาประกันภัยอย่างดีเยี่ยม ตลอดจนบริหารการใช้ทรัพยากรอย่างเหมาะสม และร่วมกันพัฒนาบริการและแคมเปญการตลาดที่ตรงกับความต้องการของลูกค้า
ทั้งยังตอกย้ำนโยบายความใส่ใจของกรุงเทพประกันชีวิตที่ร่วมกับโรงพยาบาลพันธมิตร ในการมุ่งมั่นดูแลและส่งมอบความคุ้มครองด้านสุขภาพที่ดีที่สุดเพื่อให้ผู้ทำประกันมีความพึงพอใจ สร้างความเชื่อมั่นในบริษัทและมั่นใจในการใช้บริการได้เป็นอย่างดี
นพ.เพชร สมบูรณ์กุลวุฒิ ผู้อำนวยการศูนย์บริการการแพทย์ บริษัท กรุงเทพประกันชีวิต จำกัด กล่าวเสริมว่า แม้รางวัล Bangkok Life Hospital Awards ที่มอบให้กับทางโรงพยาบาลพันธมิตร นับเป็นรางวัลแห่งความภาคภูมิใจของทีมงานที่ทำการพัฒนาบริการด้านต่างๆ ซึ่งเป็นประโยชน์ต่อลูกค้าของกรุงเทพประกันชีวิตโดยตรง
“ประการแรก คือ ช่วยส่งเสริมคุณภาพการให้บริการสำหรับกลุ่มลูกค้าประกัน มากขึ้น ช่วยให้เกิดความริเริ่ม และพัฒนาแนวทาง ที่จะทำให้สามารถตอบโจทย์ลูกค้าประกันได้ดียิ่งขึ้น ซึ่งการร่วมมือกับบริษัทประกันนี้ ก็เป็นประโยชน์เพิ่มเติมในการได้ขยายฐานลูกค้าของโรงพยาบาลให้กว้างและเติบโตมากขึ้นเช่นกัน
“ประการที่สอง คือ ช่วยเป็นแรงขับเคลื่อนทางอ้อม ผ่านการประเมิน และแชร์ประสบการณ์ การสร้างมาตรฐานการให้บริการที่เป็นเลิศ เกิดเป็นการเรียนรู้ซึ่งกันและกันในแต่ละโรงพยาบาล จนสามารถพัฒนาบริการให้ออกมาตอบโจทย์ตามที่ลูกค้าบริษัทประกันของเราต้องการ
“เพราะสุดท้ายเวลาที่เรากำหนดตัวรางวัลเกณฑ์การมอบรางวัล เราพยายามตั้งอยู่บนพื้นฐานที่ว่า ทำอย่างไรให้ลูกค้าได้ประโยชน์สูงสุด ไม่ว่าจะเป็นรางวัลการให้บริการลูกค้า รางวัลเรื่องการประสานงานดีเยี่ยม หรือว่าเรื่องนวัตกรรมการให้บริการ ทำอย่างไรก็ได้ให้เราใส่ใจลูกค้าได้ทุกจุด เพื่อให้สามารถตอบโจทย์ลูกค้าได้อย่างรอบด้าน และสร้างประสบการณ์ที่ดีในการใช้บริการ”
ด้าน นางอรนุช สำราญฤทธิ์ ผู้ช่วยผู้จัดการใหญ่ สายประกันชีวิต บริษัท กรุงเทพประกันชีวิต จำกัด (มหาชน) ได้เสริมเรื่องเกณฑ์การตัดสินไว้ว่า เกณฑ์การตัดสินในรางวัลที่มอบให้แบ่งออกเป็น 8 ด้าน โดยในแต่ละด้านจะมี 3 รางวัล รวมเป็น 24 รางวัล
“ในปีนี้เองมีเกณฑ์ใหม่ที่แตกต่างจากปีที่แล้วอยู่สองเรื่องด้วยกัน เรื่องแรกเป็นเรื่องการบริการตัวแทน ซึ่งในหัวข้อนี้เราก็เห็นว่าตัวแทนเองจะเป็นผู้ที่จะประสานงาน เวลาลูกค้าเกิดเจ็บป่วยเข้ารักษาตัวในโรงพยาบาล ส่วนใหญ่ตัวแทนก็จะเป็นผู้ประสานงาน ระหว่างโรงพยาบาลและประกัน ถ้าอย่างนั้นหากโรงพยาบาลเองให้ความร่วมมือ และพัฒนาการให้บริการกับตัวแทนสร้างความสัมพันธ์ที่ดี ตัวแทนก็จะสามารถให้บริการลูกค้าได้ดียิ่งขึ้น”
“อีกหัวข้อที่เราเพิ่มมาคือเรื่องนวัตกรรมการให้บริการ ซึ่งนวัตกรรมตัวนี้เราไม่ได้เน้นเรื่องเทคโนโลยีทางการแพทย์ แต่เราเน้นเรื่องนวัตกรรมหรือเทคโนโลยีที่ทางโรงพยาบาลใช้ เพื่อช่วยในการเพิ่มประสิทธิภาพในการบริการ อันนี้เราก็เล็งเห็นว่า หากเขามีกระบวนการบริการที่ดีลูกค้าก็จะประทับใจ และสามารถเกิดผลลัพธ์ที่ดีร่วมกัน”
“การที่เรามีรางวัลที่หลากหลายจึงมีเกณฑ์หลายๆ ด้านที่แตกต่างกัน อย่างเช่น รางวัลการบริการตัวแทน ซึ่งเราก็ได้รับความร่วมมือจากพี่ๆ ตัวแทนระดับประเทศที่ช่วยกันโหวตความประทับใจว่า โรงพยาบาลไหนสามารถให้บริการ ตัวแทนได้อย่างมีประสิทธิภาพ ซึ่งเป็นการเก็บข้อมูลจากประสบการณ์โดยตรง หรืออย่างการให้บริการลูกค้า เราก็ได้ลูกค้าช่วยประเมินทุกครั้งเวลาที่เขาออกจากโรงพยาบาล เพราะฉะนั้นข้อมูลที่เราได้จึงตรงกับสิ่งที่ผู้ใช้บริการได้สัมผัสจริงๆ ”
โรงพยาบาลที่ได้รับการคัดเลือกว่าเป็นเลิศใน 8 ด้าน รวมจำนวน 24 รางวัล ประกอบด้วย
- รางวัลความร่วมมือระดับองค์กร (Cooperation Award) มีความโดดเด่นด้านการสร้างความร่วมมือระหว่างองค์กร การจัดกิจกรรม ทำโปรโมชัน สื่อส่งเสริมการขาย แพ็กเกจที่ช่วยส่งเสริมด้านการตลาด และการพัฒนาภาพลักษณ์ของบริษัทและโรงพยาบาล และเกิดคุณค่าแก่ลูกค้าและตัวแทนของบริษัท ได้แก่ โรงพยาบาลกรุงเทพ, โรงพยาบาลบางปะกอก 3 และ โรงพยาบาลนวเวช
- รางวัลการจัดการความเหมาะสมทางการแพทย์ (Utilization Management Award) มีความโดดเด่นด้านการดูแลรักษาลูกค้าของบริษัทอย่างเหมาะสม รอบด้าน และเน้นลูกค้าเป็นศูนย์กลาง บนพื้นฐานมาตรฐานและความจำเป็นทางการแพทย์ ได้แก่ โรงพยาบาลศิริราช ปียมหาราชการุณย์, โรงพยาบาลกรุงเทพ และ โรงพยาบาลนครธน
- รางวัลการให้บริการเคลมและการประสานงาน (Claim Service Award) มีความโดดเด่นด้านการประสานงาน ระหว่างบริษัทกับโรงพยาบาลในทุกมิติ มีความถูกต้อง ครบถ้วน รวดเร็ว และใส่ใจ ซึ่งส่งผลดีต่อลูกค้าและตัวแทนของบริษัท มอบแก่ โรงพยาบาลไทยนครินทร์, โรงพยาบาลเวชธานี และ โรงพยาบาลชัยอรุณเวชการ
- รางวัลการบริหารค่ารักษาพยาบาล (Medical Expense Management Award) มีความโดดเด่นด้านการบริหารจัดการค่าใช้จ่ายในการรักษาพยาบาลอย่างมีประสิทธิภาพ เหมาะสม คุ้มค่า โดยยังคงมาตรฐานการให้บริการแก่ลูกค้าได้อย่างดีเยี่ยม มอบแก่ โรงพยาบาลชัยอรุณเวชการ, โรงพยาบาลพิษณุเวช พิจิตร และ โรงพยาบาลธรรมศาสตร์เฉลิมพระเกียรติ
- รางวัลการให้บริการตรวจสุขภาพ (Check-up Service Award) มีความโดดเด่นด้านการให้บริการตรวจสุขภาพก่อนทำประกัน และการตรวจสุขภาพประจำปีในโครงการ VIP Check Up เป็นที่ประทับใจของลูกค้าและตัวแทน มอบแก่ โรงพยาบาลบำรุงราษฎร์, โรงพยาบาลกรุงเทพ และ โรงพยาบาลสมิติเวช ศรีนครินทร์
- รางวัลการให้บริการลูกค้า (Customer Service Award) มีความโดดเด่นด้านการให้บริการลูกค้า มุ่งเน้นการสร้างประสบการณ์ที่ดีของลูกค้า ตั้งแต่ก่อนการรักษา ระหว่างการรักษาและหลังการรักษา และสร้างความประทับใจให้กับลูกค้าของบริษัทในทุก Touch point ตลอดทั้ง Customer Journey มอบแก่ โรงพยาบาลนอร์ทอีสเทอร์น-วัฒนา,โรงพยาบาลกรุงเทพอุดร และ โรงพยาบาลพิษณุเวช
- รางวัลการให้บริการตัวแทน (Agent Service Award) มีความโดดเด่นด้านการให้บริการตัวแทน อำนวยความ สะดวกกับตัวแทนในการดูแลลูกค้าอย่างครอบคลุม การสื่อสารประสานงานมีประสิทธิภาพ ช่วยให้ตัวแทนสามารถให้บริการลูกค้าได้ดียิ่งขึ้น และทำให้เกิด Agent Experience ที่ยอดเยี่ยม มอบแก่ โรงพยาบาลพิษณุเวช, โรงพยาบาลพญาไท 1 และโรงพยาบาลศรีสวรรค์
- รางวัลนวัตกรรมการให้บริการ (Innovation Award) มีความโดดเด่นด้านนวัตกรรมที่ช่วยส่งเสริมคุณค่าของการให้บริการในด้านต่างๆ ทั้งลูกค้า ตัวแทน และบริษัท รวมถึงการนำเทคโนโลยีมาช่วยเสริมการให้บริการและการส่งต่อ ข้อมูลระหว่างกันมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น มอบแก่ ทีมโรงพยาบาลกรุงเทพภูเก็ต และโรงพยาบาลกรุงเทพสิริโรจน์,โรงพยาบาลกรุงเทพพัทยา และ ศูนย์ศรีพัฒน์ คณะแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
“บริษัทฯ ขอแสดงความยินดี และขอขอบคุณคณะผู้บริหาร ทีมแพทย์ และเจ้าหน้าที่โรงพยาบาลทุกแห่งในการสนับสนุน และให้บริการลูกค้าและตัวแทนกรุงเทพประกันชีวิตอย่างดีเสมอมา ซึ่งนอกจากจะช่วยสร้างความเชื่อมั่นของผู้เอาประกันต่อบริษัทฯ แล้ว
“ยังเป็นการยกระดับประสบการณ์ที่ดีของลูกค้าและของตัวแทนตั้งแต่ต้นจนจบ ตลอดจนยกระดับคุณภาพชีวิต และสุขภาพของคนไทยให้ได้รับมาตรฐานการดูแลด้านสุขภาพที่ดีที่สุดอีกด้วย กรุงเทพประกันชีวิตพร้อมที่จะร่วมมือกับพันธมิตรโรงพยาบาลทุกแห่งในการสร้างสรรค์สิทธิประโยชน์ด้านต่าง ๆ ที่ครอบคลุม เพื่อให้ลูกค้าได้รับบริการที่ดีที่สุด” กรรมการผู้จัดการใหญ่และประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท กรุงเทพประกันชีวิต จำกัด (มหาชน) ทิ้งท้าย