ริมชายหาดหน้าโรงแรมอินเตอร์คอนติเนนตัล หัวหิน รีสอร์ท กลายมาเป็นแลนด์มาร์คและจุดเช็กอินยอดฮิตของหัวหินในค่ำคืนส่งท้ายปี เมื่อ กลุ่มบริษัทพราว จับมือ เครื่องดื่มตราช้าง, โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย, ช.การช่าง, การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย และผู้ประกอบการในพื้นที่ จัดงาน “Chang presents Hua Hin Beach Countdown 2024” สุดยิ่งใหญ่ เพื่อมอบความสุขให้ชาวหัวหินและนักท่องเที่ยวผู้มาเยือน พร้อมก้าวสู่ปีใหม่อย่างเบิกบาน

ไฮไลต์ของงานนี้คือความงดงามอลังการของการแสดงพลุและดอกไม้ไฟกว่า 2,024 ลูก ยาวที่สุดริมชายหาดหัวหิน อวดสีสันสะท้อนท้องฟ้าเหนือน้ำทะเลนานต่อเนื่องกว่า 10 นาที สว่างไสวทั่วทั้งเมือง พร้อมกับเสริมสีสันความคึกคักไปกับดีเจคนดังที่เนรมิตชายหาดให้เป็นปาร์ตี้เคานต์ดาวน์สุดมันส์ท่ามกลางบรรยากาศ Thailand Riviera

ที่สำคัญคือ เป็นเทศกาลเคานต์ดาวน์หนึ่งเดียวที่ทุกคนพร้อมใจสร้างพลังสะอาด ด้วยการรณรงค์งดใช้พลาสติก ไม่เพิ่มขยะให้กับทั้งบนบกและในทะเล เพื่อย้ำความเป็นเมืองท่องเที่ยวที่สะอาดอย่างยั่งยืน

สุวัจน์ ลิปตพัลลภ’ อดีตรองนายกรัฐมนตรี ในฐานะประธานเปิดงานเคานต์ดาวน์ริมทะเลสุดยิ่งใหญ่ของเมืองหัวหิน ซึ่งจัดมาเป็นปีที่ 15 จนเป็นหนึ่งในอีเวนต์ปฏิทินการท่องเที่ยวไทย กล่าวว่า ปีนี้มีนักท่องเที่ยวและประชาชนมากกว่าทุกปีที่ผ่านมา มีผู้คนมาจับจองริมหาดหัวหินเพื่อรอชมความสวยงามของพลุตั้งแต่ช่วงเย็น

พลุที่สว่างเจิดจ้าตัดกับฉากดำของท้องฟ้าเป็นจุดขายของการแสดงพลุและดอกไม้ไฟแห่งเมืองหัวหิน เพราะจะไม่มีแสงตามตึกสูงเหมือนอย่างในกรุงเทพฯ เป็นหาดทรายกว้างทอดยาว ศูนย์กลางของพลุมีรัศมีถึง 200-300 เมตร โดยมีการนำพลุไว้บนเรือบาร์จ 2 ลำ ห่างจากริมหาด 300 เมตร เพื่อความปลอดภัย 100%

“ไฮไลต์จุดพลุคือเวลา 22.00 น. เพราะส่วนใหญ่นักท่องเที่ยวที่มาหัวหินจะมากันเป็นกลุ่มครอบครัว แต่ช่วงเคานต์ดาวน์เที่ยงคืนก็ยังมีจุดพลุด้วย”

อดีตรองนายกรัฐมนตรี ย้ำถึงการที่ภาครัฐและเอกชนได้ร่วมกันจัดกิจกรรมที่หัวหินซึ่งเป็นเมืองท่องเที่ยวสำคัญ ทำให้ช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจการท่องเที่ยวได้อย่างดี โดยเฉพาะปีนี้มีนักท่องเที่ยวมาเยือนหัวหินนับหมื่น ชาวต่างชาติก็มีจำนวนมาก

“นับเป็นการส่งสัญญาณการฟื้นตัวของภาคการท่องเที่ยว เศรษฐกิจกำลังจะกลับมาดีเหมือนกับช่วงก่อนโควิด ถือเป็นของขวัญปีใหม่ให้กับประเทศไทย”

ติดตามข่าวสด

ข่าวเด่นประจำวัน