หนุ่มร้อง รูดบัตรซื้อของห้างดัง 5แสน แต่ไม่ได้รับสินค้า พบผู้เสียหายอีกเพียบ สูญเกือบ7ล้าน เผย ใครไม่เจอกับตัวไม่รู้หลอกว่าลำบากเพียงใด

เมื่อเวลา 14.00 น. วันที่ 10 มิ.ย.2564 นายธีระวัฒน์ นิมมาศุภวงศ์รัฐ อายุ 32 ปี ผู้ประกอบการร้านค้าส่ง-ค้าปลีก รายใหญ่ในจ.ขอนแก่น และ จ.อุดรธานี นำเอกสารหลักฐานการซื้อสินค้าจากห้างสรรพสินค้าชื่อดังแห่งหนึ่ง ในเขต จ.อุดรธานี เข้าร้องเรียนผ่านสื่อมวลชน ถึงหน่วยงานที่รับผิดชอบ ให้เข้ามาแก้ไขปัญหา และตรวจสอบเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น

หลังจากที่ได้สั่งซื้อสินค้ากับห้างสรรพสินค้าแห่งนี้แล้วไม่ได้รับสินค้า และเมื่อมีการทวงถามก็ไม่มีการแสดงความรับผิดชอบใดๆ อ้างเป็นการกระทำของพนักงานไม่เกี่ยวข้องกับบริษัทฯ โดยในเบื้องต้นพบว่ามีร้านค้าส่ง ค้าปลีก ถูกห้างสรรพสินค้าแห่งนี้ยักยอกเงินไปรวม 9 ราย คิดเป็นมูลค่าความเสียหายรวม 6.9 ล้านบาท

นายธีระวัฒน์ ผู้เสียหาย กล่าวว่า ร้านได้สั่งซื้อสินค้ากับห้างสรรพสินค้าแห่งนี้มานานกว่า 10 ปี โดยมีผู้จัดการแผนกขายส่งสินค้าของห้าง มารับรายการและดำเนินการในขั้นตอนต่างๆ ในกลุ่มผู้ประกอบการรายใหญ่ แต่เหตุเกิดผิดปกติเกิดขึ้น ครั้งแรกเมื่อช่วงต้นเดือน มี.ค.ที่ผ่านมา ได้สั่งซื้อสินค้าประเภทนมโอเมก้า กาแฟกระป๋อง และโซดา โดยได้โอนเงินให้กับ พนักงานของห้างที่มารับรายการสินค้า ไปจำนวน 79,000 บาท

โดยห้างสรรพสินค้าแห่งนี้ทยอยส่งสินค้าให้ภายหลังได้โอนเงินไป ภายใน 7-15 วัน แต่ก็ส่งสินค้าไม่ครบ คิดเป็นมูลค่าความเสียหายในครั้งแรกอยู่ประมาณ 25,200 บาท ซึ่งก็มีการติดตามทวงถามมาตลอด จากนั้นจึงได้ติดต่อทวงถามกับห้างสรรพสินค้า ที่สำนักงาน ซึ่งตั้งอยู่ใกล้กับสะพานยกระดับเลี่ยงเมืองสายอุดรธานี-สกลนคร ก็ไม่ได้รับคำตอบใดๆ

แต่ด้วยการที่ไว้เนื้อเชื่อใจระหว่างร้านกับห้าง ก็ยังไม่ติดใจ จนกระทั่งมาในวันที่ 27 มี.ค.ได้เข้าไปที่ห้างฯ ซื้อโซดา,น้ำอัดลม และเครื่องดื่มชูกำลัง ยอดรวม 145,500 บาท โดยทำการรูดบัตรเครดิตไปกับช่องชำระเงินของห้างฯแบบลูกค้าทั่วไป และห้างฯจะทำการจัดส่งแบบเดลิเวอรี่ให้ถึงร้าน ที่ อ.กุมภวาปี แต่จนถึงขณะนี้สินค้าได้รับไม่ครบในกลุ่มของเครื่องดื่มชูกำลัง ที่สั่งซื้อไป 500 ลัง ได้รับสินค้าเพียง 300 ลัง อีก 200 ลัง ไม่ได้รับ คิดเป็นมูลค่าความเสียหายในรอบที่ 2 นี้รวม 39,400 บาท

มาเสียหายหนักที่สุดคือ ในวันที่ 5 เม.ย. ที่ร้าน ต้องเตรียมสินค้าไว้จำหน่ายในช่วงเทศกาลสงกรานต์ จึงได้เดินทางไปที่ห้าง เพื่อซื้อเครื่องดื่มที่มีแอลกอฮอล์ โดยได้ทำการรูดบัตรเครดิตไป 8 ครั้งที่ช่องชำระเงินปกติของห้าง ยอดเงินรวม 484,800 บาท ในกลุ่มเครื่องดื่มที่มีแอลกอฮอล์ แยกเป็นสุราขาวเล็ก 200 ลัง ได้รับสินค้าเพียง 37 ลัง และสุราขาวใหญ่ 200 ลังไม่ได้รับสินค้าเลย จึงได้ทวงถามมาอย่างต่อเนื่อง พนักงานก็บ่ายเบี่ยง

จนกระทั่ง ช่วงสินเดือน เม.ย. จึงขอไปตรวจสอบเอกสารต่างๆกับห้างฯ ก็พบว่าสินค้าที่ร้านสั่งซื้อไปนั้น มีการชำระผ่านบัตรเครดิต ระหว่างร้านกับห้าง มีการลงรับเอกสารต่างๆเรียบร้อย และพบว่ามีการเบิกของ ทั้งหมดไปแล้ว ก็ของไม่ได้นำมาส่งทีร้าน ทั้งยังคงมีการปลอมลายมือชื่อ ซึ่งไม่รู้ว่าเป็นของใครที่เซนต์รับของไป จึงท้วงติงกับห้างสรรพสินค้าดังกล่าวไปและขอให้มาแสดงความรับผิดชอบ เพราะร้านซื้อสินค้ากับห้างโดยตรงทำไมจึงมีเหตุการณ์เช่นนี้เกิดขึ้น

นายธีระวัฒน์ กล่าวต่อว่า จากการพูดคุยกันกับผู้ประกอบการในพื้นที่พบว่ามีร้านค้าที่ถูกห้าง และพนักงานของห้าง กระทำการในลักษณะเช่นนี้และได้เข้าแจ้งความแล้วรวม 9 ราย คิดเป็นมูลค่าความเสียหายที่เจ้าหน้าที่ตำรวจรับแจ้งความรวม 6.9 ล้านบาท เฉพาะในส่วนร้านของตนเองนั้นเสียหายไปรวมกว่า 500,000 บาท จึงอยากให้ทางห้างฯได้มารับผิดชอบนำส่งสินค้าให้ครบ หรือคืนเงิน

เพราะร้านซื้อสินค้ากับห้างโดยตรงและซื้อมานานกว่า 10 ปี ด้วยความเชื่อใจและเชื่อมั่นในความเป็นห้างใหญ่ โดย มีการชำระเงินกับทางห้างผ่านช่องทางชำระเงินที่ถูกต้อง มีเอกสารยืนยันการชำระเงินผ่านบัตรเครดิตอย่างถูกต้อง มีใบเสร็จรับเงินจากห้างฯ อย่างถูกต้อง แต่ได้รับสินค้าไม่ครบ ทุกวันนี้การค้าขายก็ยากลำบากอยู่แล้วจากสถานการณ์โควิด-19 ที่เกิดขึ้น กลับมาถูกห้างสรรพสินค้าชื่อดัง ที่ใหญ่โต มีมาตรฐานระดับสากล กระทำการในลักษณะเช่นนี้

จึงอยากให้ห้างแสดงความรับผิดชอบที่เกิดขึ้นด้วย ซึ่งร้านก็รู้ว่าการต่อสู้ การเรียกร้องกับห้างขนาดใหญ่นั้นอาจจะเสียเปรียบเพราะเป็นร้านค้ารายย่อยเป็นร้านค้าในแถบชานเมือง แต่เงินกว่า 500,000 บาท ที่ต้องหายไปในช่วงเศรษฐกิจฝืดเคืองเช่นนี้ ใครไม่เจอกับตัวไม่รู้หลอกว่าลำบากเพียงใด

ติดตามข่าวสด

ข่าวเด่นประจำวัน