เมื่อวันที่ 27 เม.ย. เดลี่เมล์ รายงานว่าหลังจากเกิดเหตุอื้อฉาวจากสายการบินยูไนเต็ดแอร์ไลนส์ส่งสุนัขของครอบครัวชาวอเมริกันผิดตัว ทำให้มันต้องนั่งเครื่องไกลไปถึงญี่ปุ่น ระยะทาง 9,600 ก.ม. นั้น ล่าสุดเดลีเมล์ได้ภาพสุดพิเศษ ว่าสายการบินนี้ได้ใช้เครื่องบินส่วนตัวหรูชั้นธุรกิจพาเจ้าเออร์โกกลับบ้าน พร้อมบริการระดับวีไอพี มีทั้งน้ำ และอาหารบริการบนเครื่อง รวมมูลค่างบประมาณแก้ตัวของสายการบินครั้งนี้ถึง 100,000 ดอลลาร์ หรือประมาณกว่า 3 ล้านบาท

เออร์โก สุนัขพันธุ์เยอร์มันเชพเพิร์ดต้องเดินทางข้ามทวีปไปไกล ท่ามกลางความวิตกของครอบครัวนายโจเซฟ และนางคารา สวินเดิล พร้อมด้วยลูกชาย 7 ขวบ และลูกสาว 2 ขวบ เพราะความผิดพลาดของสายการบิน

ครอบครัวสวินเดิลย้ายบ้านจากรัฐโอเรกอนไปอยู่เมืองวิชิตา รัฐแคนซัส สหรัฐอเมริกา จึงใช้บริการขนย้ายสุนัขของสายการบินปรากฏว่าส่งผิดตัว ทำให้เจ้าเอออร์โก สุนัขพันธุ์เยอรมันเชพเพิร์ด อายุ 10 ปี ถูกส่งไปไกลถึงญี่ปุ่น

อ้อนกัปตันถึงห้องนักบิน

อ่านข่าวย้อนหลัง : ยูไนเต็ดแอร์ไลนส์ฉาวอีก ส่งสุนัขสลับตัวกัน แค่เดินทางในสหรัฐกลับไปไกลถึงญี่ปุ่น!

ต่อมาสายการบินอนุมัติงบกว่า ในการแก้ไขปัญหาด้วยการจัดเครื่องบินส่วนตัวให้กับเออร์โก บินจากญี่ปุ่นกลับไปหาเจ้าของที่แคนซัส








Advertisement

จากเหตุดังกล่าวทำให้นางสวินเดิลขู่ฟ้องสายการบิน ประกอบกับมีในช่วงเวลานั้นมีข่าวพนักงานต้อนรับของสายการบินยูไนเต็ด แอร์ไลนส์ ยืนยันให้ผู้โดยสารให้นำกระเป๋าใส่สุนัขเฟรนช์บูลด็อกขึ้นไปยัดในช่องสัมภาระเหนือศีรษะจนสุนัขตายกลางอากาศ

ส่วนสาเหตุที่มีการสลับสุนัขนั้นมาจากที่เจ้าหน้าที่ในสนามบินเดนเวอร์ รัฐโคโลราโด สับสนและสายการบินไม่ตรวจสอบให้รอบคอบ จนทำให้ส่งเออร์โกผิด ไปถึงประเทศญี่ปุ่นแทน

สุนัขที่ถูกส่งมาผิดตัว

ทั้งนี้จากที่สายการบินยูไนเต็ดแอร์ไลนส์พยายามแก้ไขปัญหา ทำให้นางสวินเดิลพอใจมาก นอกจากตนกับลูกๆ จะได้พบสุนัขที่รักอีกครั้ง ทางสายการบินยังส่งจดหมายขอโทษไปยังครอบครัว

นางสวินเดิลกล่าวว่าแม้จะพอใจมากที่สายการบินขอโทษและส่งสุนัขสุดรักกลับมาได้แล้ว แต่ยังจะฟ้องร้องสายการบินนี้อยู่เนื่องจากไม่อยากให้เหตุการณ์ผิดพลาดเช่นนี้เกิดขึ้นอีกในอนาคต

ติดตามข่าวสด

ข่าวเด่นประจำวัน