เมื่อ 15 มี.ค. เดลีเมล์รายงานกรณีอื้อฉาวของสายการบินยูไนเต็ด แอร์ไลนส์ อีกกรณี หลังจากเพิ่งเกิดข่าวสะพัดอื้ออึงไปทั่วเรื่องพนักงานต้อนรับสั่งผู้โดยสารให้นำกระเป๋าใส่สุนัขเฟรนช์บูลด็อกขึ้นไปยัดในช่องสัมภาระเหนือศีรษะจนหมาตายกลางอากาศ

กรณีใหม่นี้เกิดกับครอบครัวชาวอเมริกันในรัฐแคนซัสที่ย้ายบ้านจากมลรัฐโอเรกอนไปอยู่เมืองวิชิตา รัฐแคนซัส และใช้บริการของสายการบินในการขนย้ายสุนัขของครอบครัว ปรากฏว่า เมื่อพนักงานนำสุนัขมาส่ง กลับนำมาผิดตัว ส่วนตัวจริงถูกส่งไปไกลข้ามทวีปถึงประเทศญี่ปุ่น

เจ้าเออร์โก

นายโจเซฟ และนางคารา สวินเดิล สามีภรรยาพาลูกชาย 7 ขวบ และลูกสาว 2 ขวบขึ้นเครื่องไปก่อน ส่วนสุนัขพันธุ์เยอรมัน เชพเพิร์ด อายุ 10 ปี ชื่อ เออร์โก ของครอบครัวจะตามมา ปรากฏว่าถึงเวลา กลับนำสุนัขพันธุ์เกรตเดนมาส่ง เมื่อตรวจสอบแล้วพบว่าสลับตัวกัน เจ้าไอร์โกถูกส่งไปไกลถึงญี่ปุ่น ขณะที่เด็กๆ เป็นห่วงมันมาก

ทีแรกพนักงานที่นำมาส่งไม่รู้ว่านำสุนัขสลับตัวกันมาส่ง แต่นางคารารู้ทันทีว่า เกิดเหตุสลับตัวกันแน่ เนื่องจากสังเกตเห็นแต่แรกว่า กรงใส่สุนัขทั้งสองคล้ายกันมาก

สามีภรรยาสวินเดิล

พนักงานได้แต่อ้างเอกสารว่าส่งมาถูกแล้ว แต่เราก็รู้ไงว่าไม่ใช่ มันแย่มากๆ เลย” นางคารา กล่าว

ต่อมาเมื่อสายการบินตรวจสอบแน่ชัด จึงรู้ว่าสุนัขของครอบครัวนี้ถูกส่งไปญี่ปุ่น และตามกฎแล้วต้องกักตัวไว้ 2 สัปดาห์ก่อนจึงจะกลับมาได้ เพราะถือว่าเดินทางออกจากสหรัฐไปแล้ว แต่กรณีนี้โชคดีที่ว่านำกลับมาได้ทันที เพียงแต่ครอบครัวนี้ต้องเสียเวลา

ด้านสายการบินยูไนเต็ด แอร์ไลนส์ ออกแถลงการณ์ขอโทษที่เกิดความผิดพลาดขึ้น และตอกย้ำความผิดพลาดกรณีทำหมาตายก่อนหน้านี้ รวมถึงกรณีพนักงานทะเลาะกับผู้โดยสารบนเครื่อง

ติดตามข่าวสด

ข่าวเด่นประจำวัน