ชาวเน็ตจวกยับเจ้าแม่เรียลลิตี “คิม คาร์เดเชี่ยน” เปิดตัวแบรนด์ชั้นใน “กิโมโน”
ชาวเน็ตจวกยับเจ้าแม่เรียลลิตี – เมื่อ 27 มิ.ย. บีบีซี รายงานกระแสตำหนิ คิม คาร์เดเชี่ยน เซเลบรายการเรียลิตีชื่อดังในสหรัฐอเมริกา หลังเปิดตัวยี่ห้อ ชุดชั้นใน ของตัวซึ่งใช้ชื่อว่า “กิโมโน อินทิเมตส์” คำเดียวกับ “กิโมโน” ชุดแต่งกายประจำชาติของ หญิงญี่ปุ่น
ส่งผลให้โลกออนไลน์แห่แสดงความคิดเห็นอย่างดุเดือด และว่าการที่คิม คาร์เดเชี่ยน นำคำว่ากิโมโนมาใช้เป็นยี่ห้อชุดชั้นในถือเป็นการไม่เคารพต่อวัฒนธรรมอันเก่าแก่ของญี่ปุ่น
“เราสวมกิโมโนเพื่อเฉลิมฉลองความมีสุขภาพดี การเติบโตของเด็กๆ การหมั้นหมาย แต่งงาน จบการศึกษา และในงานศพ กิโมโนเป็นชุดที่สวมในงานสำคัญและส่งถอดต่อรุ่นสู่รุ่นในแต่ละครอบครัว
ชุดชั้นในนี้ไม่ได้เหมือนกิโมโนเลยสักนิด เธอแค่ใช้คำๆ หนึ่งที่มีคิม มันไม่มีการเคารพในสิ่งทอที่มีความหมายในวัฒนธรรมของเรา” ยูกะ โอฮิชิ ระบุผ่านโซเชี่ยลเน็ตเวิร์ก
ขณะที่อีกหลายคนติดแฮชแท็ก #KimOhNo พร้อมโพสต์รูปสวมชุดกิโมโน เพื่อสร้างความเข้าใจบนโลกออนไลน์ว่ากิโมโนจริงๆ มีลักษณะอย่างไร และป้องกันการเกิดความสับสน นำชื่อของกิโมโนไปใช้เรียกชุดชั้นใน