คิม คาร์เดเชี่ยน เตรียมเปลี่ยนชื่อ แบรนด์ “ชุดชั้นใน” หลังถูกถล่มยับทำ “กิโมโน” แปดเปื้อน
คิม คาร์เดเชี่ยน เตรียมเปลี่ยนชื่อ – วันที่ 2 ก.ค. เดลีเมล์ รายงานความคืบหน้ากระแสวิจารณ์ คิม คาร์เดเชี่ยน เจ้าแม่เซเลบรายการเรียลิตีชื่อดังในสหรัฐอเมริกา หลังเปิดตัวยี่ห้อชุดชั้นในและชุดกระชับสัดส่วน “กิโมโน อินทิเมตส์” เมื่อ 25 มิ.ย.ที่ผ่านมา
จนกลายเป็นประเด็นถกเถียงดุเดือดบนโลกออนไลน์ เนื่องจากใช้คำว่า “กิโมโน” ซึ่งเป็นชุดแต่งกายประจำชาติของหญิงญี่ปุ่น ทั้งยังเป็นวัฒนธรรมเก่าแก่ และเป็นหนึ่งในสัญลักษณ์ของประเทศญี่ปุ่น ล่าสุด คิม คาร์เดเชี่ยน โพสต์ข้อความว่าจะเปลี่ยนชื่อแบรนด์ชั้นในของตน
คิม คาร์เดเชี่ยน โพสต์แถลงผ่านอินสตาแกรมเมื่อวันที่ 1 ก.ค. ว่า ในฐานะผู้ประกอบการและเป็นเจ้านายของตัวฉันเอง ถือเป็นหนึ่งในความท้าทายที่คุ้มค่าที่สุดในชีวิตของฉัน สิ่งที่ทำให้เป็นไปได้สำหรับฉันหลังจากหลายปีที่ผ่านมานี้ คือการติดต่อสื่อสารโดยตรงกับแฟนๆ และสาธารณชน ฉันรับฟัง เรียนรู้ และเติบโตขึ้นเสมอ – ฉันรู้สึกซาบซึ้งใจในมุมมองที่หลากหลายของผู้คนซึ่งนำเสนอต่อฉัน
ตอนที่ฉันประกาศชื่อสินค้าชุดชั้นในนั้น ฉันทำด้วยความตั้งใจที่ดีที่สุด สินค้าของฉันผลิตขึ้นโดยมีความหลากหลายเป็นหลักสำคัญ หลังจากคิดและพิจารณาอย่างถี่ถ้วนแล้วฉันจะเปิดตัวแบรนด์โซลูชั่นแวร์ภายใต้ชื่อใหม่ ฉันจะโพสต์ความคืบหน้าในเร็วๆ นี้ ขอบคุณสำหรับความเข้าใจและการสนับสนุนของพวกคุณเสมอมา”
นอกจากชาวเน็ตจะไม่พอใจชื่อแบรนด์ของสาวคิมแล้ว ก่อนหน้านี้นายไดสุเกะ คาโดคาวะ นายกเทศมนตรีนครเกียวโต ยังออกจดหมายแถลงเรียกร้องให้คิมเร่งพิจารณา และเปลี่ยนชื่อสินค้า ซึ่งในที่สุดสาวคนดังก็ยอมรับความคิดเห็นของหลายฝ่าย แม้ก่อนหน้านี้เพิ่งยืนกรานกับสื่อดังอย่างนิวยอร์กไทมส์ว่า จะไม่เปลี่ยนชื่อเด็ดขาด
ข่าวที่เกี่ยวข้อง: