BMWเปลี่ยนโลโก้ซีเอ็นเอ็น รายงานว่า บีเอ็มดับเบิลยู ค่ายรถยี่ห้อดังระดับโลกของเยอรมนี เปลี่ยนแปลงโลโก้เป็นครั้งแรกในรอบ 20 กว่าปี จากวงรอบนอกที่เคยเป็นพื้นสีดำ มาเป็นวงกลมใสๆ ส่วนในล้อมกรอบวงกลม ยังคงมีสัญลักษณ์สีฟ้าและขาวเหมือนเดิมแต่ดูทันสมัยขึ้น สื่อถึงการเปิดกว้างและโปร่งใสมากขึ้น รวมทั้ง ความการขับเคลื่อนด้วยความสุข

ยานส์ ธีเมอร์ รองประธานอาวุโสฝ่ายลูกค้าและสื่อสารองค์กร กล่าวในแถลงการณ์ว่าโลโก้ใหม่นี้จะใช้ในงานประชาสัมพันธ์ รวมทั้ง แพลตฟอร์มในสื่อสังคมออนไลน์และเว็บไซต์

โลโก้เดิม

ด้านโฆษกของบีเอ็มดับเบิลยูกล่าวว่ายังไม่มีแผนที่จะใช้โลโก้ใหม่กับรถยนต์ แม้ว่าประดับโลโก้ใหม่นี้บนกระโปรงหน้ารถยนต์ต้นแบบ i4 ไปแล้ว ซึ่งเป็นรถยนต์พลังงานไฟฟ้าที่เทสลาเปิดตัวไปเมือวันอังคาร ซึ่งโลโก้ใหม่ที่มีดีไซน์โปร่งใสนี้จะยิ่งทำให้สีภายนอกรถดูโดดเด่นยิ่งขึ้น

สำหรับโลโก้อันเดิม เริ่มใช้มาตั้งแต่ปี 2540 หากย้อนดูประวัติของบีเอ็มดับเบิ้ลยูที่ก่อตั้งมานาน 103 ปี รถยนต์แบรนด์นี้ มีโลโก้มาแล้ว 6 รูปแบบ ซึ่งดีไซน์ส่วนใหญ่ดูคล้ายๆ กัน

คนใหญ่คิดว่าสีฟ้าและขาว 4 เสี้ยวในวงกลม หมายถึง ใบพัด แต่บีเอ็มดับเบิลยูชี้แจงว่าสีฟ้าแสดงถึงสีของแคว้นบาวาเรีย บ้านเกิดของบีเอ็มดับเบิลยู

BMWเปลี่ยนโลโก้

เว็บไซต์บีเอ็มดับเบิลยูกล่าวถึงตำนานของใบพัดว่ามีต้นกำเนิดจากใบพัดของเครื่องยนต์ของเครื่องบิน

ดัก เซลเลอร์ส ประธานกรรมการฝ่ายครีเอทีฟ บริษัท Siegel+Gale สะท้อนความเห็นต่อโลโก้ใหม่ว่าให้ความรู้สึกที่เปิดกว้างและเข้าถึงกลุ่มลูกค้ารุ่นหนุ่มสาวยุคดิจิทัลได้มากขึ้น

=======

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง :

‘บีเอ็มดับเบิลยู’จับมือ‘มินิ’ ยิงสลุตชุดใหญ่-เปิดตัวรถใหม่

ติดตามข่าวสด

ข่าวเด่นประจำวัน