ถกเถียงสนั่นทำเกินหน้าที่ไปมั้ย? คลิปแอร์สายการบินดังนั่งป้อนข้าวผู้โดยสารเด็ก 5 ขวบ คอมเมนต์เสียงแตกไม่ใช่พี่เลี้ยงเด็ก

เว็บไซต์ต่างประเทศ รายงานเรื่องราวที่กำลังเป็นประเด็นถกเถียงอย่างมากบนโลกออนไลน์ ว่าลูกเรือสาวทำเกินหน้าที่ไปรึเปล่า กรณีคลิปวิดีโอของผู้เป็นพ่อรายหนึ่งประหลาดใจถึงการกระทำของลูกเรือสาวที่กำลังป้อนอาหารให้แก่ลูกชายวัย 5 ขวบบนเครื่องบินชั้นธุรกิจของเที่ยวบินสิงคโปร์แอร์ไลนส์จากลอสแอนเจลิสไปยังโตเกียว

ตามรายงานของสื่อท้องถิ่น เผยว่า คลิปวิดีโอไวรัลดังกล่าวถูกเผยแพร่ผ่านทางอินสตาแกรมของผู้โดยสารรายหนึ่งชื่อ นายมิเชลล์ รัทเธอร์ฟอร์ด พร้อมกับระบุข้อความว่า “ถ้าสิ่งนี้เกิดขึ้นกับพวกคุณ คุณจะทำอย่างไร เที่ยวบินนี้ยอดเยี่ยมที่สุดเท่าที่เคยมีมาและสิ่งนี้ก็ยิ่งทำให้เที่ยวบินสมบูรณ์แบบมากขึ้น”

โดยในใต้โพสต์นี้คุณพ่อของเด็กชายดังกล่าว ยังได้ระบุข้อความเพิ่มเติมไว้อีกว่า “นี่คือที่นั่งชั้นธุรกิจของสายการบินสิงคโปร์แอร์ไลน์ที่น่าทึ่งอย่างมาก และแน่นอนว่ามันเป็นประสบการณ์การบินที่ดีที่สุดในชีวิต”

ขณะเดียวกัน คลิปนี้เผยให้เห็นภาพลูกเรือสาวกำลังนั่งยองๆ เด็กชายคนหนึ่ง พร้อมกับป้อนอาหาร ในขณะที่เขากำลังเพลิดเพลินอยู่กับหูฟังและจอแท็บแล็ต โดยคลิปวิดีโอนี้มีคนเข้าชมสูงถึง 17 ล้านวิว และมีผู้คนเข้ามาแสดงความเห็นกันมากกว่า 8,000 คอมเมนต์

ภาพประกอบ








Advertisement

อย่างไรก็ตาม ความไวรัลของวิดีโอนี้ได้กลายเป็นจุดประเด็นถกเถียงอย่างมากบนโลกออนไลน์ถึงความเหมาะสมว่าคุณพ่อเจ้าของคลิปนี้ควรปล่อยให้แอร์โฮสเตสสาวป้อนอาหารลูกชายของเขาหรือไม่ ซึ่งความเห็นของชาวเน็ตส่วนใหญ่ล้วนแต่เป็นการติติงคุณพ่อ อย่าง “บริการดีเยี่ยมแต่ไม่จำเป็นเลย” “พนักงานต้อนรับบนเครื่องบินไม่ใช่พี่เลี้ยงเด็ก พวกเขาอยู่ที่นั่นเพื่อความปลอดภัยของผู้โดยสาร”

นอกจากนี้ ชาวเน็ตบางส่วนชื่นชมในการกระทำของแอร์โฮสเตสสาวรายนี้ว่า “ในฐานะอดีตพนักงานต้อนรับบนเครื่องบินที่นี่ ผมจะทำสิ่งเดียวกันด้วยความรักที่มีต่อเด็กทารกและเด็กๆ บนเครื่องบิน”

ภาพประกอบ

ทั้งนี้ ภายหลังการวิพากษ์วิจารณ์เริ่มดุเดือดขึ้น คุณพ่อของเด็กชายได้ชี้แจงเพิ่มเติมว่า ขณะนั้นเขานั่งอยู่ตรงหน้าลูกชาย และแอร์โฮสเตสก็ทำตามความต้องการของเธอเอง เขาไม่ได้กล่าวขอร้อง หรือบังคับให้เธอทำแต่อย่างใด พร้อมกับบอกว่า “เขากับลูกชายมีความสุขมาก และประทับใจกับการบริการที่พนักงานมอบให้อย่างยิ่ง”

อย่างไรก็ดี ด้านโฆษกของสิงคโปร์แอร์ไลน์ (SIA) กล่าวว่า ลูกเรือได้รับการฝึกอบรมในเรื่องการทำความเข้าใจและตอบสนองความต้องการของลูกค้ากลุ่มต่างๆ รวมถึงผู้โดยสารที่เป็นเด็ก ผู้สูงอายุ และผู้โดยสารที่อยู่ในภาวะทุพพลภาพ และทิ้งท้ายว่า “เรามีความยินดีอย่างยิ่งที่ลูกเรือของเราสามารถคาดการณ์ และตอบสนองต่อความต้องการของลูกค้าได้”

ติดตามข่าวสด

ข่าวเด่นประจำวัน