จวกยับ! ผู้โดยสารชั้นธุรกิจฉุน เครื่องบินลงจอดไม่ได้ เหตุพายุไต้ฝุ่นเข้าไต้หวัน บังคับให้พนักงานภาคพื้นดินคุกเข่าขอโทษ
เนื่องจากได้รับผลกระทบจากพายุซูเปอร์ไต้ฝุ่นกองเร็ย ทำให้เที่ยวบินจำนวนมากถูกยกเลิก ล่าช้า และแม้กระทั่งการขึ้นลงและลงจอดลำบากในวันที่ 31 ต.ค. รวมไปถึง สายการบิน China Airlines เที่ยวบิน CI782 ล้มเหลวในการลงจอดสามครั้ง ทำให้ผู้โดยสารชั้นธุรกิจโกรธจัดจนทำสิ่งที่ใครไม่คาดคิด
ตามรายงาน เครื่องบินสายการบิน China Airlines เที่ยวบิน CI782 ออกจากโฮจิมินห์ซิตี้ ประเทศเวียดนาม เวลา 11.00 น. และคาดว่าจะถึงสนามบินเถาหยวนเวลา 15.15 น.อย่างไรก็ตาม เที่ยวบินดังกล่าวล้มเหลวในการลงจอดที่สนามบินเถาหยวนถึง 3 ครั้งเนื่องจากพายุไต้ฝุ่น และต้องเปลี่ยนเส้นทางไปยังเกาสง
หลังจากเครื่องลงแล้ว ผู้โดยสารชั้นธุรกิจโกรธจัด บังคับให้พนักงานภาคพื้นดินคุกเข่าลงกับพื้น ขอโทษ และอธิบายต่อไป โดยผู้โดยสารชายชั้นธุรกิจแสดงพฤติกรรมและท่าทางในลักษณะวางมือบนเอว เอนตัวไปด้านข้างบนเก้าอี้ แล้วมองลงไปที่พนักงานภาคพื้นดิน
หลังมีการแชร์คลิปวิดีโอ กระแสไวรัลในโลกออนไลน์ไต้หวันกำลังวิพากษ์วิจารณ์สนั่นพร้อมมีชาวเน็ตเข้ามาคอมเมนต์ว่า
- สายการบินมีหน้าที่ต้องปกป้องศักดิ์ศรีของพนักงาน
- ฉันหวังว่า China Airlines จะยืนหยัดและสนับสนุนพนักงานของตน แทนที่จะปล่อยให้ลูกเรือต้องทนทุกข์ทรมานในแนวหน้าทุกครั้ง!
- หยุดคุกเข่าได้แล้ว ผู้โดยสารนิสัยเสียกันหมด
- ว่าแต่ทำไมต้องขอโทษด้วย คุณต้องการอะไร เมื่อรู้ว่ามีพายุไต้ฝุ่น
- เจ้าหน้าที่ภาคพื้นดินน่าสงสารต้องทำงานให้คนแบบนี้
- ทุกคนทำงานหนักในช่วงวันพายุไต้ฝุ่นและพนักงานภาคพื้นดินไม่สามารถตัดสินใจได้ ไม่เหมาะสมจริง ๆ ที่จะขอให้คนคุกเข่าลง
- เพียงเพราะพวกเขาเป็นผู้โดยสารชั้นธุรกิจก็คิดว่าตัวเองเป็นพระเจ้าเหรอ