ไปรษณีย์ไทยแจง จดหมายสำรวจคุณภาพบริการเป็นของจริง ขออภัยทำประชาชนกังวล กลัวถูกหลอกลวง ในช่วงเวลาที่มิจฉาชีพกำลังระบาดหนัก

เกาะติดข่าว กดติดตาม ข่าวสด

จากกรณีที่โลกโซเชี่ยล เปิดเผยว่าได้รับจดหมายจาก บริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด (ปณท) สำรวจคุณภาพบริการไปรษณีย์ไทย เพื่อนำไปวิเคราะห์และปรับปรุงการให้บริการ โดยให้ตอบแบบสอบถามส่งคืนมาที่ไปรษณีย์ไทย หรือสแกนคิวอาร์โค้ดตอบแบบสอบถาม ทำให้ประชาชนกังวลว่าจะเป็นการหลอกลวงนั้น

เมื่อวันที่ 14 ก.พ.65 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด ขอชี้แจงให้ทราบว่า จดหมายดังกล่าวเป็นเอกสารของ บริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด ซึ่งจัดทำขึ้นเพื่อสำรวจข้อมูลคุณภาพบริการไปรษณียภัณฑ์ธรรมดา เพื่อนำข้อมูลวิเคราะห์ – ปรับปรุงบริการให้มีความรวดเร็ว และแน่นอนมากยิ่งขึ้น โดยมีการดำเนินการ ดังนี้

จดหมายสำรวจคุณภาพบริการจะจัดทำทุกๆ 2 เดือน และจัดส่งโดยการสุ่มตัวอย่างจ่าหน้าเป็นรายปี ซึ่งดำเนินการต่อเนื่องมาตั้งแต่ปี 2533 และมีคิวอาร์โค้ดคำถามเดียวกับที่ปรากฏในจดหมายมาตั้งแต่ปี 2563 คือการถามวันที่ และช่องทางที่ได้รับจดหมายสำรวจคุณภาพบริการ และข้อเสนอแนะการบริการ

สำหรับผู้ใช้บริการที่ได้รับจดหมายสำรวจคุณภาพบริการ สามารถตอบแบบสำรวจในจดหมายแล้วใส่ซองสีฟ้าที่แนบมาด้วย ส่งคืนมาที่ไปรษณีย์ไทย โดยสามารถส่งคืนได้ที่เจ้าหน้าที่นำจ่าย ตู้ไปรษณีย์ ที่ทำการไปรษณีย์ หรือหากไม่ประสงค์ตอบแบบสำรวจสามารถฉีกทำลายได้

อย่างไรก็ตาม ในช่วงเวลาปัจจุบันที่ถือเป็นช่วงที่มิจฉาชีพกำลังระบาด และใช้ช่องทางของไปรษณีย์ไทยในการหลอกลวง จนทำให้ประชาชนไม่มั่นใจว่าเป็นจริงหรือไม่ ไปรษณีย์ไทยขออภัยกับข้อกังวลที่เกิดขึ้น โดยจะพัฒนาการสำรวจคุณภาพบริการในรูปแบบอื่นต่อไป

ทั้งนี้ ไปรษณีย์ไทยมุ่งให้บริการกับภาคประชาชนโดยยึดหลักความน่าเชื่อถือ และความปลอดภัยเป็นสำคัญ โดยผู้ใช้บริการที่พบเห็นการกระทำที่เข้าข่ายมิจฉาชีพหรือการหลอกลวงประชาชน สามารถแจ้งข่าวผ่านช่องทางเฟซบุ๊กแฟนเพจ “บริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด และ THP Contact Center 1545

ติดตามข่าวสด

ข่าวเด่นประจำวัน