บขส. ไม่รอช้า สั่งปรับ 15,000 บาท หลังพบ มินิบัส ท่าเรือเกาะเสม็ด-หมอชิต2 ขายตั๋วเกินที่นั่ง จ่อพักรถ 7 วัน หากกระทำผิดซ้ำ หลังโซเชียลแชร์ว่อน

วันที่ 6 มิ.ย.2566 นายสัญลักข์ ปัญวัฒนลิขิต กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ขนส่ง จำกัด (บขส.) เปิดเผยว่า ตามเพจเฟชบุ๊ก อยากดังเดี๋ยวจัดให้ part 6 ได้โพสต์ภาพผู้โดยสารที่ใช้บริการรถมินิบัสจากท่าเรือเกาะเสม็ด-กรุงเทพฯ (หมอชิต 2) ต้องนั่งเก้าอี้พับเสริมระหว่างทางเดิน สร้างความอึดอัด ไม่สะดวกสบายแก่ผู้โดยสารนั้น

บขส. ไม่รอช้า สั่งปรับ 15,000 บาท หลังพบ มินิบัส ท่าเรือเกาะเสม็ด-หมอชิต2 ขายตั๋วเกินที่นั่ง

บขส. ไม่รอช้า สั่งปรับ 15,000 บาท หลังพบ มินิบัส ท่าเรือเกาะเสม็ด-หมอชิต2 ขายตั๋วเกินที่นั่ง

นายสัญลักข์ กล่าวต่อว่า จากเหตุการณ์ดังกล่าว บขส. ได้มอบหมายหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ตรวจสอบข้อเท็จจริง พบว่า รถคันดังกล่าวเป็นรถตู้โดยสาร (มินิบัส) (กรุงเทพฯ-ระยอง-บ้านเพ) คันหมายเลข 915-32 ม.2(ต) ทะเบียน 16-4111 กรุงเทพมหานคร ของ บริษัท พีพี เกาะเสม็ด จำกัด ได้บรรทุกผู้โดยสารเกินจำนวนที่นั่ง ตามที่ผู้โดยสารร้องเรียนจริง

นายสัญลักข์ กล่าวอีกว่า บขส. จึงได้ดำเนินการลงโทษปรับขั้นสูงสุดตามระเบียบของบริษัทฯ จำนวน 5,000 บาท พร้อมได้มีการกล่าวตักเตือนไม่ให้มีการกระทำผิดซ้ำอีก หากพบมีการฝ่าฝืนจะพิจารณาลงโทษสูงสุด สั่งพักรถ 7 วัน

นายสัญลักข์ กล่าวว่า โดยเมื่อวันที่ 6 มิ.ย. ผู้ประกอบการรถร่วมฯ คันดังกล่าว ได้ไปชี้แจงข้อเท็จจริงต่อสำนักงานขนส่งจังหวัดระยอง และได้ยอมรับผิดทุกกรณีเรียบร้อยแล้ว ทางสำนักงานขนส่งฯ ได้ลงโทษปรับผู้ขับรถ จำนวน 5,000 บาท ตัดแต้ม 20 คะแนน และเปรียบเทียบปรับผู้ประกอบการขนส่งฯ ฐานไม่ควบคุมดูแล หรือไม่ปฏิบัติให้เป็นไปตามเงื่อนไขที่กำหนด เป็นเงิน 10,000 บาท

“บขส. ขออภัยต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น และขอขอบคุณผู้โดยสารที่ได้แจ้งเหตุดังกล่าว เพื่อให้มีการพัฒนาและปรับปรุงประสิทธิภาพในการบริการของรถโดยสารสาธารณะต่อไป รวมทั้ง บขส. ได้กำชับไปยังผู้ประกอบการรถร่วมฯ ทุกราย ขอให้ปฏิบัติตามกฎหมาย และกฎระเบียบฯ อย่างเคร่งครัด โดยคำนึงถึงประโยชน์ของผู้โดยสาร และหากพบปัญหาในการเดินทาง สามารถแจ้งเจ้าหน้าที่ของ บขส. ได้โดยตรง หรือแจ้งข้อมูล ได้ที่ บขส.คอลเซ็นเตอร์ 1490 ตลอด 24 ชั่วโมง” นายสัญลักข์ กล่าว

ติดตามข่าวสด

ข่าวเด่นประจำวัน