มิตซูบิชิ ‘ปาเจโร่ สปอร์ต’ ปรับโฉมใหม่-เพิ่มไฮเทค

คอลัมน์ หลากหลายรถยนต์

มิตซูบิชิ ‘ปาเจโร่ สปอร์ต’ – เป็นรถธงของค่ายมิตซูบิชิที่สร้างทั้งชื่อเสียงและยอดขายมาตลอดตั้งแต่เปิดตัว เจเนอเรชั่นแรกเมื่อปี 2551 ด้วยเพราะปาเจโร่ สปอร์ตรถปิกอัพดัดแปลง หรือ พีพีวี คันนี้ สามารถตอบโจทย์ลูกค้าผู้ใช้งาน ทั้งในด้านสมรรถนะ และอรรถประโยชน์

จวบจนมาถึงเจเนอเรชั่นที่ 2 เมื่อปี 2558 ซึ่งสามารถเรียกเสียงว้าวจากลูกค้าคนไทยเป็นจำนวนมาก จากรูปลักษณ์ที่ล้ำสมัย อีกทั้งฟังก์ชันการใช้งาน แทบไม่ต่างจากรถเอสยูวีชั้นดีเลยทีเดียว ล่าสุดขยับปรับแต่งหน้าตาให้ไฉไลมากขึ้น ภายใต้แนวคิดความสำเร็จที่เป็นคุณ

มิตซูบิชิ ‘ปาเจโร่ สปอร์ต’

มิตซูบิชิ ‘ปาเจโร่ สปอร์ต’

ภายนอกทรงพลังและหรูหรา เอกลักษณ์การดีไซน์ด้านหน้าแบบไดนามิกชิลด์ เน้นความกว้างขวางโอ่อ่าของด้านหน้ารถ ด้วยตำแหน่งไฟหน้าที่ทอดตัวต่อเนื่อง จากกระจังหน้าพร้อมชุดไฟ Combination Lamps ติดตั้งที่มุมของกันชน กระโปรงหน้าที่สูงขึ้นกว่าเดิมช่วยเพิ่มมิติความลึกให้กับด้านหน้ารถ

ไฟหน้าโปรเจ็กเตอร์ แบบ Bi-LED ปรับระดับลำแสงอัตโนมัติ พร้อมไฟส่องสว่างเวลากลางวันแบบ Spectrum LED ไฟส่องสว่างขณะเลี้ยว และไฟตัดหมอกหน้าแบบ LED ไฟท้ายแบบ LED ล้ออัลลอย 18 นิ้ว ดีไซน์สปอร์ตแบบทูโทน ประตูท้ายเปิดปิดด้วยไฟฟ้า พร้อมระบบแฮนด์ฟรี

ห้องโดยสารเลือกใช้วัสดุคุณภาพ และเน้นความสบาย คอนโซลกลาง กับมือจับประตูแบบใหม่พร้อมด้วยวัสดุบุนุ่มพิเศษ เพิ่มช่องเก็บของใต้คอนโซล ปรับปรุงการจัดวางตำแหน่งช่องจ่ายกระแสไฟและช่องต่ออุปกรณ์ยูเอสบีที่ตำแหน่งบริเวณคอนโซลกลางด้านหลังเพื่อการใช้งานที่สะดวกสบายยิ่งขึ้นสำหรับผู้โดยสารในทุกตำแหน่ง

มิตซูบิชิ ‘ปาเจโร่ สปอร์ต’

มิตซูบิชิ ‘ปาเจโร่ สปอร์ต’

เทคโนโลยีและอุปกรณ์อำนวยความสะดวก จอแสดงข้อมูลการขับขี่แบบแอลซีดี ขนาด 8 นิ้วที่ง่ายต่อการอ่าน เชื่อมต่อ และแสดงข้อมูลจากหน้าจอระบบสัมผัสเอสดีเอ ปรับเปลี่ยนได้ 3 รูปแบบ รองรับเมนูภาษาไทย ทำงานร่วมกับพวงมาลัยมัลติฟังก์ชัน

ความบันเทิงชุดเครื่องเสียงสามารถเชื่อมต่อ Apple CarPlay กับไอโฟน สามารถรับสายโทร.เข้าโทร.ออก รับส่งข้อความ หรือฟังเพลงโปรดได้อย่างง่ายดาย

ขณะที่ผู้โดยสารตอนหลังรับชมความบันเทิงผ่านจอภาพแบบ Wide Screen ขนาด 12.1 นิ้ว จากแหล่งการเชื่อมต่อไม่ว่าจะยูเอสบี หรือเอชดีเอ็มไอ มาพร้อมรีโมตคอนโทรล และหูฟังอินฟราเรด เพื่อความเป็นส่วนตัว

สะดวกยิ่งขึ้นกับแอพพลิเคชั่น รีโมตคอนโทรล บนสมาร์ตโฟน สามารถสั่งงานเปิดปิดประตูท้ายได้ล่วงหน้า แจ้งเตือนสถานะของรถ เช่น ลืมล็อกรถ ลืมเปิดไฟหน้า ประตูท้ายทิ้งไว้ พร้อมแสดงข้อมูล และประวัติการใช้งาน

นอกจากนี้ยังช่วยค้นหารถในลานจอดรถง่ายขึ้น ด้วยการสั่งการเปิดไฟหน้า ขุมกำลังยังคงเลือกใช้เครื่องยนต์ MIVEC เทอร์โบดีเซลขนาด 2.4 ลิตร จับคู่กับระบบส่งกำลังเกียร์อัตโนมัติ 8 จังหวะ

มิตซูบิชิ ‘ปาเจโร่ สปอร์ต’

เทคโนโลยีระบบขับเคลื่อนสี่ล้อ SUPER-SELECT 4WD-II ถ่ายทอดกำลังได้อย่างเหมาะสมต่อการขับเคลื่อนไปบนทุกสภาพพื้นผิวถนน และสามารถควบคุมการขับขี่ได้อย่างมั่นใจ

ระบบความปลอดภัยเต็มพิกัด อาทิ ระบบส่งสัญญาณเตือนเมื่อเปลี่ยนเลน (LCA) และระบบสัญญาณเตือนด้านหลังขณะถอยออกจากช่องจอด (RCTA)

ระบบล็อกความเร็วแบบแปรผันอัตโนมัติ ระบบนี้จะล็อกความเร็วให้คงที่ ตามที่ตั้งค่าไว้ โดยทำงานร่วมกับเรดาร์ เมื่อตรวจพบว่ามีรถยนต์ด้านหน้าที่ใช้ความเร็วต่ำกว่า จะปรับลดความเร็วอัตโนมัติ เพื่อรักษาระยะห่าง และปรับความเร็วกลับมาที่ตั้งค่าไว้ เมื่อรถยนต์ด้านหน้าพ้นจากระยะตรวจจับของเรดาร์

มีให้เลือก 5 สี กับ 3 รุ่นย่อย รุ่น 2WD 2.4 GT ราคา 1.299 ล้านบาท รุ่น 2WD 2.4 GT Premium ราคา 1.469 ล้านบาท และรุ่น 4WD 2.4 GT Premium ราคา 1.599 ล้านบาท เห็นออปชั่นที่ใส่เข้ามาแน่นคัน กับราคาที่ตั้งมาถือว่าน่าโดนพอสมควร

โมริคาชุ ชกกิกก.ผจก.ใหญ่มิตซูบิชิ

มิตซูบิชิ ปาเจโร สปอร์ต เป็นรถที่โดดเด่นด้านการออกแบบ สมรรถนะที่เหนือชั้น ความหรูหราเหนือระดับ และเทคโนโลยีที่ ล้ำสมัย อีกทั้งมาพร้อมสิ่งอำนวย ความสะดวก มากที่สุดเมื่อเทียบกับแบรนด์อื่นในเซ็กเมนต์เดียวกัน นอกจากนี้ มิตซูบิชิ ปาเจโร่ สปอร์ต ได้รับการถ่ายทอดดีเอ็นเอจากสุดยอดรถเอสยูวี มิตซูบิชิ ปาเจโร่ ที่สามารถคว้าแชมป์โลกมาแล้วหลายรายการ มั่นใจว่าจะถูกใจลูกค้าคนไทย และทั่วโลก เหมือนเช่นที่ผ่านมา

กิตติพงศ์ ศรีเจริญ

ติดตามข่าวสด

ข่าวเด่นประจำวัน