เอสยูวี‘เลกซัส อาร์เอ็กซ์’-‘ความหรู’คู่‘ความสปอร์ต’

คอลัมน์ รถใหม่

เอสยูวี‘เลกซัส อาร์เอ็กซ์’‘ความหรู’คู่‘ความสปอร์ต’ – เดือนกันยายน ต้องถือว่าเป็นเดือนที่ตลาดรถเมืองไทยคึกคักอย่างมากเพราะมีรถหลากหลายรุ่นเปิดตัวกันอุตลุด

ล่าสุดเป็น ‘เลกซัส’ ที่แนะนำรุ่นใหม่ ‘RX’ เอสยูวีหรูหรา อารมณ์สปอร์ต

เอสยูวี‘เลกซัส อาร์เอ็กซ์’‘ความหรู’คู่‘ความสปอร์ต’

พัฒนาภายใต้แนวคิด ‘Progressive Sophistication’ โดดเด่นด้วยกระจังหน้า Spindle Grille ดีไซน์ใหม่ ที่ถือเป็นเอกลักษณ์ของเลกซัส ให้ความรู้สึกทรงพลังมากยิ่งขึ้น ขอบกระจังหน้ารมดำ

ไฟหน้าดีไซน์ใหม่ ได้รับแรงบันดาลใจจากไฟหน้าของ ‘เลกซัส LC’ ต้นแบบของภาพลักษณ์แห่งสายพันธุ์สปอร์ต มีระบบปรับไฟสูง-ต่ำอัจฉริยะ พร้อมกับเทคโนโลยี BladeScan ช่วยกระจายลำแสงไฟหน้ากับวัตถุด้านหน้ารถอย่างแม่นยำมากยิ่งขึ้น

เอสยูวี‘เลกซัส อาร์เอ็กซ์’‘ความหรู’คู่‘ความสปอร์ต’

กันชนด้านหลังตกแต่งด้วยอะลูมินัม ให้อารมณ์สปอร์ต ดุดัน

ไฟท้ายดีไซน์ใหม่พร้อมไฟเลี้ยวแบบ LED Sequential ไฟแสดงสัญญาณจะกะพริบจากด้านในเลื่อนสู่ด้านนอกของโคมไฟหน้า ดูหรูหรา

เอสยูวี‘เลกซัส อาร์เอ็กซ์’‘ความหรู’คู่‘ความสปอร์ต’

มีระบบเปิดฝาท้ายไฟฟ้าพร้อม Kick Sensor สอดเท้าเข้าไปใต้กันชนเพื่อเปิด-ปิดประตูท้ายอัตโนมัติ

ภายในหรูหราด้วยจอแสดงผลข้อมูล Electro Multi Vision (EMV) ขนาดใหญ่ 12.3 นิ้ว แสดงข้อมูลการขับขี่อย่างเด่นชัด ช่วยให้ควบคุมฟังก์ชันต่างๆ ได้สะดวกยิ่งขึ้นทั้งจากตำแหน่งผู้ขับขี่

ระบบควบคุมส่วนกลาง Remote Touch Interface สั่งงานได้อย่างง่ายดายเพียงปลายนิ้วสัมผัสเสมือนควบคุมสมาร์ตโฟน

รองรับ Apple Car Play และ Android Auto

ขุมพลังมีให้เลือกทั้งเบนซิน และไฮบริด ทั้งขนาด 2.0 – 3.5 ลิตร

เอสยูวี‘เลกซัส อาร์เอ็กซ์’‘ความหรู’คู่‘ความสปอร์ต’

เทคโนโลยีความปลอดภัยและสะดวกสบาย อาทิ ถุงลมแบบ Dual-stage ที่บริเวณเบาะนั่งคู่หน้า ถุงลมบริเวณหัวเข่าสำหรับเบาะนั่งคนขับ ถุงลมเบาะนั่งสำหรับผู้โดยสารด้านหน้า ซึ่งทำงานควบคู่กับเข็มขัดนิรภัยโดยจะยกขอบด้านหน้ารถ พร้อมด้วยถุงลมบริเวณด้านข้างสำหรับผู้โดยสารด้านหน้าและด้านหลัง รวมทั้งม่านถุงลมที่หน้าต่างทั้งหน้าและหลัง

ระบบช่วยรักษาช่องทางวิ่ง Lane Tracing Assist (LTA) ส่งสัญญาณสั่นเตือนที่พวงมาลัย พร้อมกับแจ้งเตือนบนจอแสดงผลข้อมูลการขับขี่ในทันที เมื่อตรวจพบว่ารถยนต์มีการขับข้ามเลนโดยไม่เปิดสัญญาณไฟเลี้ยว และยังช่วยประคองพวงมาลัยเพื่อไม่ให้รถออกนอกเลน

ระบบควบคุมความเร็วแบบแปรผัน Dynamic Radar Cruise Control ควบคุมความเร็วให้คงที่ โดยไม่ต้องเหยียบคันเร่ง โดยระบบจะตรวจวัดระยะห่างจากรถคันหน้าด้วยเรดาร์และกล้องบริเวณหน้ารถพร้อมลดและเพิ่มความเร็วอัตโนมัติให้สอดคล้องกับรถคันหน้า เพื่อคงระยะห่างที่ปลอดภัยอยู่เสมอ

เรดาร์ความละเอียดระดับ Quasi – millimeter ที่ติดตั้งอยู่บริเวณกันชนหลัง จะคอยตรวจหารถยนต์ในเลนข้างเคียงที่อาจอยู่ในมุมอับสายตาและมองเห็นได้ไม่ชัดเจนในกระจกมองข้าง

ระบบช่วยจอดรถที่ช่วยคาดเดาวิธีการจอดจากการวิเคราะห์ของสิ่งต่างๆที่อยู่รอบตัวรถ ฯลฯ

มีให้เลือก 11 สี 5 รุ่นย่อย ราคาเริ่มต้น 4,230,000 – 7,640,000 บาท

ติดตามข่าวสด

ข่าวเด่นประจำวัน