เมอร์เซเดส-เบนซ์ ประกาศใช้ Digital Guide แทน พริตตี้ ในมหกรรมงานรถยนต์ ให้ความสำคัญกับความเท่าเทียม ไม่จำกัดเพศ ไม่แต่งวาบหวิว
เมอร์เซเดส-เบนซ์ ผู้นำของโลกยนตรกรรมสมัยใหม่ที่ให้ความสำคัญกับความหลากหลาย (Diversity) และความเท่าเทียมอย่างต่อเนื่องเสมอมา ต้องการสร้างความเปลี่ยนแปลงเพื่ออนาคตที่ดีกว่าเดิม โดยเริ่มจากการเปลี่ยนค่านิยม ที่อยู่คู่กับงานจัดแสดงรถยนต์ในประเทศไทยมาอย่างยาวนาน
โดยทางเมอร์เซเดส-เบนซ์ จะใช้ทีม Digital Guide (ดิจิทัล ไกด์) หรือกลุ่มคนที่จะมาทำหน้าที่ในการให้ความรู้เรื่องรถยนต์ของเมอร์เซเดส-เบนซ์ทุกรุ่น ในงานจัดแสดงรถยนต์ทุกงานในประเทศไทย
ลบวัฒนธรรมการใช้ พรีเซนเตอร์ ที่ทุกคนรู้จักในนาม พริตตี้ ที่ช่วยโปรโมทรถยนต์ในงาน อีเวนต์ต่าง ๆ ซึ่งเป็นกลยุทธ์การตลาดที่ถูกใช้กันอย่างแพร่หลาย จนอาจส่งผลต่อมุมมองของคนไทยที่มีต่อ พริตตี้ และหลายๆ ครั้งก็ส่งผลกระทบกับคุณค่าของผู้หญิงและอาจนำไปสู่การกระทำที่ไม่เหมาะสมต่อพวกเธอ
ด้วยการนำเสนอ พรีเซนเตอร์ที่ไม่จำกัดเพศ สีผิว หรือรูปร่าง พรีเซนเตอร์ที่ไม่จำเป็นต้องแต่งตัววาบหวิว พรีเซนเตอร์ที่ได้รับการอบรมเรื่องรถยนต์ และมาพร้อมกับเทคโนโลยีที่ให้ข้อมูลอย่างแม่นยำ
ที่มา: จ๊อกจ๊อก