หนังฮอตฮอลลีวู้ดแป้กสุดๆ ในจีน ชาวเน็ตชี้พล็อตน้ำเน่า หาดูได้ในทีวี

หนังฮอตฮอลลีวู้ดแป้กสุดๆ ในจีน ชาวเน็ตชี้พล็อตน้ำเน่า หาดูได้ในทีวี

หนังฮอตฮอลลีวู้ดแป้กสุดๆ – วันที่ 3 ธ.ค. เว็บไซต์ เซาท์ ไชน่า มอร์นิ่งโพสต์ รายงานว่า หนังเครซี่ ริช เอเชียนส์ – Crazy Rich Asians ภาพยนตร์แนวโรแมนติกคอมเมดี้สุดฮิตแห่งปีของฮอลลีวู้ด ล้มเหลวไม่เป็นท่าในการเปิดตัวครั้งแรกที่ประเทศจีน ทำรายได้น้อยกว่า 1 ล้านดอลลาร์สหรัฐ หรือราว 33 ล้านบาท ในช่วงสุดสัปดาห์แรกที่เข้าฉาย แฟนหนังชาวจีนระบุว่า หนังขาดรสชาติ พล็อตน้ำเน่า ไม่น่าสนใจ

เครซี่ ริช เอเชียนส์ สร้างรายได้รวมทั่วโลกกว่า 236 ล้านดอลลาร์สหรัฐ หรือเกือบ 7,800 ล้านบาท คิดเป็นรายได้ในฝั่งอเมริกาเหนือ 170 ล้านดอลลาร์ หรือราว 5,600 ล้านบาท สร้างสถิติเป็นหนังแนวโรแมนติกคอเมดี้ที่รายได้รวมสูงสุดในรอบ 10 ปี แต่กลับมาแป้กในจีน ทำเงินไม่ถึง 6 ล้านหยวน หรือราว 30 ล้านบาท จากวันศุกร์ถึงวันอาทิตย์

ด้านเต้าป้าน เว็บไซต์จัดเรตหนังยอดนิยมของจีนให้เรต 6.2 จาก 10 ส่วนเว็บไซต์เหมาเยี่ยน ไม่แม้กระทั่งจัดเรตให้หนังเรื่องนี้

การต้อนรับต่อเครซี่ ริช เอเชี่ยนส์ ตรงกันข้ามอย่างสิ้นเชิงกับหนังในบ้านทุนน้อยอย่าง A Cool Fish แม้ไม่มีดาราดัง แต่หนังกลับเกินความคาดหมายประสบความสำเร็จหลังเข้าฉายได้เพียงวันเดียว ทำรายได้เกือบ 40 ล้านหยวนหรือราว 200 ล้านบาท และยอดขายตั๋วได้กว่า 500 ล้านหยวนหรือราว 2,500 ล้านบาท ตั้งแต่เข้าฉายวันแรกเมื่อ 16 พ.ย.

ชาวเน็ตจีน กล่าวว่า พล็อตของเครซี่ ริช เอเชียนส์ ไม่น่าสนใจ ไม่เพียงเป็นหนังพล็อตซินเดอเรลล่าซึ่งเป็นความซ้ำซาก น่าเบื่อของละครทีวีจีนเท่านั้น ในที่นี้รวมถึงการวางเล่ห์เพทุบายของตัวละครแม่ที่รับบทโดย มิเชล โหยว ซึ่งทำทุกอย่างเพื่อขัดขวางความรักของลูกชายกับนางเอกซึ่งเป็นนักวิชาการฐานะกลางๆ เกิดในสหรัฐอเมริกา

ชาวเน็ตรายหนึ่งแสดงความเห็นในเว่ยป๋อ โซเชี่ยลมีเดียจีนว่า เรื่องราวแบบนั้นมีฉาย ชวนเอียนในละครทีวีจีน ใครจะไปจ่ายเงินดูในโรงกันล่ะ

อีกรายระบุว่า พบความผิดพลาดของชื่อหนัง “ชื่อภาษาอังกฤษว่า Crazy Rich Asians แสดงว่าฮอลลีวู้ดเล่นตลกล้อเลียนเราใช่หรือไม่ หากจีนสร้างหนัง  Crazy Rich American บ้าง หนังก็จะโด่งดังในจีนด้วยเช่นกัน”

หนังฮอตฮอลลีวู้ดแป้กสุดๆ
AP PHOTO

หนังเครซี่ ริช เอเชี่ยนส์ สร้างมาจากนิยายชื่อเดียวกันปี 2556 ของเควิน กวาน เป็นหนังฮอลลีวู้ดเรื่องแรกที่ใช้นักแสดงเชื้อสายเอเชียทั้งเรื่อง และมีหลายฉากที่เน้นวัฒนธรรมจีน เช่น ฉากเล่นไพ่นกกระจอก ฉากทำเกี๊ยว พิธีแต่งงานแบบเอเชียและบทสนทนาภาษาจีนกวางตุ้งและจีนกลาง รวมถึงซาวด์เป็นเพลงจีนหลายเพลง ซึ่งจากองค์ประกอบดังกล่าว หนังควรจะประสบความสำเร็จในจีน ซึ่งเป็นตลาดหนังที่ใหญ่เป็นลำดับสองของโลก

………………..

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง :

บทความก่อนหน้านี้เปิด7จุดที่จอดรถ งาน ‘อุ่นไอรัก’ ตร.พร้อม100% อำนวยจราจร-ความปลอดภัย
บทความถัดไปการรถไฟฯ เปิดใช้แอพพลิเคชั่น 3 ภาษา เสริมการให้บริการประชาชนช่วงเทศกาลปีใหม่