อาลีบาบาไม่สะเทือน ชาวจีนช็อปออนไลน์เพิ่ม แม้เกิดสงครามการค้า
อาลีบาบาไม่สะเทือน – ซีเอ็นเอ็น รายงานว่า แม้ขณะนี้สงครามการค้าระหว่างจีนและสหรัฐฯ กำลังร้อนระอุ แต่ยอดขายปลีกทางเว็บไซต์ออนไลน์ “อาลีบาบา” กลับสูงขึ้นร้อยละ 40 เมื่อไตรมาสที่สองของปีนี้
ด้านวอลมาร์ท ร้านขายปลีกที่ใหญ่ที่สุดในสหรัฐ และเป็นพันธมิตรกับ เจดี (คู่แข่งกับอาลีบาบา) เผยว่า ยอดขายโตขึ้นในช่วงต้นสัปดาห์นี้เช่นกัน
อาลีบาบาระบุว่า ผู้ใช้มือถือสั่งซื้อสินค้ามากขึ้นในช่วงไตรมาสล่าสุด จึงมียอดขายมากขึ้นทั้งในแพลตฟอร์ม ทีมอลล์และเถาเป่า
แม็กกี อู่ หัวหน้าฝ่ายการเงินอาลีบาบา กล่าวว่าดีใจที่ยอดซื้้อยังดีเหมือนเดิม
ยอดขายของอาลีบาบาบนคลาวด์ คอมพิวติ้ง ซึ่งได้จากการประมวล หน่วยจัดเก็บข้อมูลและระบบออนไลน์ต่างๆ แสดงให้เห็นว่ายอดขายเพิ่มขึ้นร้อยละ 66 จากปีก่อนหน้า
ด้านซีอีโอแดเนียล จาง บอกว่าฝ่ายคลาวด์ของอาลีบาบาจะช่วยให้บริษัทต่างๆ ทั้งโลกมีเว็บไซต์ของตัวเองและเชื่อมั่นว่าจะโตขึ้นอย่างแน่นอน เนื่องจากอาลีบาบามีกระแสเงินสดไหลเข้ามาในระบบการค้าอย่างมหาศาล ซึ่งอาลีบาบาจะลงทุนด้านเทคโนโลยีเข้ามามีบทบาทสำคัญต่อการทำธุรกิจหลายล้านแห่งทั่วโลก
ส่วนหุ้นของอาลีบาบาสูงขึ้นร้อยละ 3 หลังจากประกาศว่ายอดซื้อสูงขึ้นเช่นเดียวกับเจดี แต่หุ้นทั้ง 2 ตัวตกลงเมื่อวันพุธที่ผ่านมา ท่ามกลางเศรษฐกิจถดถอยในสหรัฐ
//////////////
อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง :