นายภมร ประเสริฐสรรค์ รองกรรมการผู้อำนวยการ สายงานธุรกิจแนวราบ บริษัท เอพี (ไทยแลนด์) จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า จากเป้าหมายยอดขายปี 2562 ที่ 41,800 ล้านบาท โดย 7 เดือนแรกบริษัททำยอดขายได้แล้ว 57% หรืออยู่ที่ 24,060 ล้านบาท ซึ่งเพิ่มขึ้น 14.7% เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อน โดยแบ่งเป็น 14,000 ล้านบาท จากโครงการที่อยู่อาศัยแนวราบ และ 10,060 ล้านบาท ซึ่งเป็นยอดขายจากคอนโดมิเนียม โดยจะเห็นได้ว่ายอดขายโครงการแนวราบเติบโตต่อเนื่อง หรือมียอดขายเฉลี่ยต่อเดือน 451 ล้านบาท ถือว่าเกินจากเป้าหมายที่ตั้งไว้มาก

ขณะเดียวกันเพื่อเพิ่มขีดความสามารถการแข่งขันในตลาดบ้านแนวราบให้มากขึ้น ล่าสุดบริษัทเปิดตัวแบรนด์ใหม่ เดอะ ซอนเน่ ซึ่งเป็นลักซ์ชัวรี่ ดูเพล็กซ์โฮม หรือบ้านแฝด 3 ชั้น พร้อมประเดิมเปิดตัวโครงการแรกภายใต้ เดอะ ซอนเน่ ศรีนครินทร์-บางนา มูลค่า 630 ล้านบาท เพื่อรองรับกลุ่มเป้าหมายครอบครัวคนรุ่นใหม่ระดับอายุ 30-45 ปี บนพื้นที่โครงการกว่า 12 ไร่ รวม 56 ยูนิต พื้นที่ใช้สอยภายในบ้าน 243-249 ตร.ม. ราคาขายเริ่มต้น 12-15 ล้านบาท ซึ่งก่อนหน้านี้บริษัทได้ไปเปิดตัวในงาน เอพีเวิลด์ ที่สยามพารากอน โดยมีลูกค้าให้ความสนใจลงทะเบียนไว้กว่า 100 ราย พร้อมกับเปิดให้ผู้สนใจลงทะเบียนผ่านเว็บไซต์รวมแล้วกว่า 300 ราย โดยที่บริษัทเตรียมเปิดขายในวันที่ 7-8 ก.ย. นี้ คาดว่าจะปิดการขายทั้งหมดได้ภายในปีนี้

สำหรับเดอะซอนเน่ พัฒนาภายใต้แนวคิด 4 ด้าน เริ่มจากการนำสถาปัตยกรรมคลาสสิค เหนือกาลเวลา มาใช้เพื่อสะท้อนความหรูหราของผู้อยู่อาศัย ถัดมาเป็นเรื่องมัลติ ฟาซาด ดีไซน์ เพื่อสะท้อนบุคคลิกของผู้อยู่อาศัย ด้วยการนำเส้นสายแนวตั้งมาใช้ในการตกแต่งรอบตัวบ้าน โดยมี 4 แบบให้เลือก นอกจากนี้ การออกแบบทั้งภายในและภายนอกบ้าน เพื่อให้สมาชิกในครอบครัวมีพื้นที่ทำกิจกรรมร่วมกัน อีกทั้งยังออกแบบให้ทางเข้าบ้านเป็นทางลาด ตลอดจนบริเวณชั้นล่างไม่มีสเต็ป เพื่อรองรับผู้สูงอายุสำหรับใช้งานวีลแชร์ได้ อีกทั้งโครงการนี้จะใช้นวัตกรรมความปลอดภัยของการอยู่อาศัยด้วยแอพพลิเคชั่น KATSAN โดยเจ้าของบ้านสามารถอนุญาตและไม่อนุญาตให้แขกหรือบุคคลภายที่ต้องการมาบ้านได้โดยการลงทะเบียนผ่านแอพฯ เป็นต้น

ติดตามข่าวสด

ข่าวเด่นประจำวัน