นายเบน เตชะอุบล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท คันทรี่ กรุ๊ป ดีเวลลอปเมนท์ จำกัด (มหาชน) ผู้พัฒนาโครงการ เจ้าพระยา เอสเตท โครงการมิกส์ยูส ริมแม่น้ำเจ้าพระยา บริเวณถนนเจริญกรุง ซึ่งประกอบด้วยคอนโดมิเนียมและโรงแรม 5 ดาว มูลค่ารวมกว่า 32,000 ล้านบาท โดยในเดือนต-ค.-พ.ย.นี้ พร้อมที่จะเปิดให้บริการโรงแรมทั้ง 2 แห่ง คือ โรงแรมคาเพลลา กรุงเทพ และ โรงแรมโฟร์ซีซั่นส์ กรุงเทพฯ ณ แม่น้ำเจ้าพระยา

ทั้งนี้ โรงแรมคาเพลลา กรุงเทพฯ ตั้งอยู่บนพื้นที่กว่า 35 ไร่ ริมแม่น้ำเจ้าพระยาความยาว 350 เมตร ให้บริการห้องพักแบบวิลล่าและห้องสวีท รวม 101 ห้อง ทุกห้องเห็นวิวแม่น้ำเจ้าพระยา เปิดให้บริการเดือนต.ค.นี้ ส่วนโรงแรมโฟร์ซีซั่นส์ กรุงเทพฯ ณ แม่น้ำเจ้าพระยา ลักซ์ชูรี รีสอร์ท ริมเจ้าพระยาแห่งใหม่ ใจกลางมือง เป็นอาคารโลว์ไรซ์ 299 ห้อง เปิดให้บริการในเดือนพ.ย.นี้ ออกแบบโดยสถาปนิกชื่อดังระดับโลก Jean-Michel Gathy เน้นความกลมกลืนระหว่างตัวโรงแรมกับความพริ้วไหวของสายน้ำ บนพื้นที่โครงการกว่า 22 ไร่ ภายในโรงแรมยังมีพื้นที่แสดงศิลปะของศิลปินชาวไทย

สำหรับ คอนโดโฟร์ซีซั่นส์ ไพรเวท เรสซิเดนซ์ กรุงเทพ ณ แม่น้ำเจ้าพระยา ขณะนี้เริ่มทยอยโอนห้องให้ลูกค้าและรับรู้รายได้มาแล้วกว่า 1 พันล้านบาทแล้ว และยังมียอดขายรอรอโอนและรับรู้รายได้ได้ทันทีในครึ่งปีหลัง อีกกว่า 1.2 หมื่นล้านบาท ซึ่งเพียงพอต่อการชำระหนี้ค่าก่อสร้างทั้งหมดของโครงการจำนวน 1.1 หมื่นล้านบาท พร้อมมั่นใจว่าการเจรจาจะลุล่วงตามแผนภายในระยะเวลาใกล้นี้

ส่วนผลการดำเนินงานของบริษัทในไตรมาส 2/2563 มีรายได้รวม 1,306.95 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 941.81 ล้านบาท หรือเพิ่มขึ้น 257.93% จาก 365.14 ล้านบาท เทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อน โดยได้รับปัจจัยหนุนจากการขายอาคารชุดจากโครงการโฟร์ซีซั่นส์ ไพรเวท เรสซิเด้นท์ กรุงเทพ ณ แม่น้ำเจ้าพระยา เพิ่มขึ้น 717.71 ล้านบาท และกำไรจากอัตราแลกเปลี่ยนเพิ่มขึ้น 262.22 ล้านบาท เทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อน ขณะที่มีกําไรสุทธิ 544.44 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 411.66% จากไตรมาสเดียวกันของปี 2562 ขณะที่รายได้รวมงวด 6 เดือนของปี 2563 อยู่ที่ 1,114.32 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 129.78% จากงวดเดียวกันของปีก่อน

“ที่ผ่านมาบริษัท มีกำหนดที่จะเปิดตัวโรงแรมทั้ง 2 แห่งในช่วงต้นปี 2563 แต่เนื่องจากเกิดสถานการณ์แพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ทำให้ต้องเลื่อนออกไป และเมื่อสถานการณ์คลี่คลายมีกำหนดจะที่เปิดตัวในเดือนต.ค.-พ.ย.นี้ ส่วนคอนโดโฟร์ซีซั่นส์ฯ ก็ได้รับความสนใจจากลูกค้าอย่างมาก ส่วนคอนโดโฟร์ซีซั่นส์ ไพรเวท เรสซิเดนซ์ กรุงเทพฯ บริษัทเตรียมเร่งแผนเปิดขายส่วนที่เหลือซึ่งล้วนแต่เป็นห้องพรีเมียม ที่มีมูลค่าอีกกว่า 7 พันล้านบาท ซึ่งสะท้อนถึงสถานะทางการเงินที่แข็งแกร่งและมีศักยภาพการดำเนินธุรกิจที่แข็งแกร่ง สามารถเติบโตได้อย่างต่อเนื่องในอนาคต”นายเบนกล่าว

ติดตามข่าวสด

ข่าวเด่นประจำวัน