นายศรศักดิ์ สมวัฒนา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เนอวานา ไดอิ จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า ผลการดำเนินงานในไตรมาสแรก ปี 2565 บริษัทมีรายได้รวมทั้งสิ้น 1,089 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 47% เมื่อเทียบกับช่วงเวลาเดียวกันของปีที่แล้ว และเพิ่มขึ้น 31% จากไตรมาสก่อนหน้า โดยได้อานิสงส์จากยอดขายที่แข็งแกร่ง ณ สิ้นปี 2564 จากสถานการณ์โควิด-19 ที่คลี่คลายและการฟื้นตัวของตลาดอสังหาริมทรัพย์แนวราบ

นอกจากมีรายได้จากการขายอสังหาริมทรัพย์ 1,021 ล้านบาท แล้ว ยังมีรายได้จากสัญญาก่อสร้าง 68 ล้านบาท อีกทั้งบริษัทยังได้ขายที่ดิน 23 ไร่ บริเวณด้านใต้ของถนนกรุงเทพกรีฑาตัดใหม่ เพื่อนำกระแสเงินสดที่ได้จากการขายไปซื้อที่ดินใหม่ เพื่อพัฒนาโครงการให้เหมาะสมกับสภาวะเศรษฐกิจในปัจจุบันมากกว่า ไม่เพียงแค่ช่วยเพิ่มโอกาสในการสร้างยอดขายใหม่ๆ แต่ยังช่วยให้เนอวานา นำเสนอทางเลือกและรูปแบบที่อยู่อาศัยให้ผู้บริโภคด้วย

ขณะเดียวกันเนอวานา ยังคงระมัดระวังในการทำธุรกิจ ถึงแม้ตลาดอสังหาฯ แนวราบจะเริ่มฟื้นตัวอย่างเห็นได้ชัด แต่ยังมีปัจจัยลบจากราคาน้ำมันที่พุ่งสูงขึ้นและผลกระทบของสงครามรัสเซีย-ยูเครน ทำให้บริษัทจะหันมาให้ความสำคัญกับการสร้างแบรนด์ที่มีอยู่พร้อมทั้งเปิดตัวแบรนด์ใหม่ เพื่อให้ครอบคลุมความต้องการของลูกค้าและตลาดทุกตลาด

 

ซึ่งในปี 2565 มีแผนเปิดตัว 7 โครงการที่อยู่อาศัยใหม่ มูลค่ารวม 1.1 หมื่นล้านบาท ในหลายทำเลของกรุงเทพฯ ทั้งกรุงเทพกรีฑา บางนา เอกมัย-รามอินทรา และรัตนาธิเบศร์ พร้อมทั้งขยายโครงการเนอวานา เอเลเมนท์ บางนา บ้านเดี่ยวที่ขายดีที่สุดโครงการหนึ่งในย่านบางนา

นอกจากนี้ บริษัทยังมีแผนซื้อที่ดินสำหรับพัฒนาโครงการทาวน์โฮมระดับบน เพื่อมารองรับโครงการเนอวานา ดีไฟน์ ศรีนครินทร์-พระราม 9 ที่คาดว่าจะปิดการขายได้ภายใน 2-3 ไตรมาสข้างหน้า

ติดตามข่าวสด

ข่าวเด่นประจำวัน