‘โซลวาซู’เปิดตัวแป้งพับใหม่-นวัตกรรมจากเกาหลี

บริษัท อมอร์ แปซิฟิค (ประเทศไทย) จำกัด ผู้นำเข้าเครื่องสำอางแบรนด์ “โซลวาซู” (Sulwhasoo) จากประเทศเกาหลี จัดงานแถลงข่าวเปิดตัวครีมรองพื้นรูปแบบตลับรุ่นใหม่ล่าสุด‘โซลวาซู เพอร์เฟคติ้ง คุชชั่น อินเท็น’(Sulwhasoo Perfecting Cushion Intense) ด้วยสูตรนวัตกรรมใหม่ที่ช่วยปกปิดริ้วรอยและบำรุงในขั้นตอนเดียวกัน ด้วยสารสกัดจากสนแดง , ดอกพลัม(Plum Blossom) และสารสกัดจากผงไข่มุก (Pearl Powder Complex) มีให้เลือก 7 เฉด ขนาด 15 กรัม ราคา 2,700 บาท

หฤดี วรพงศ์พิสุทธิ์

น.ส.หฤดี วรพงศ์พิสุทธิ์ ผู้จัดการทั่วไป บริษัท อมอร์ แปซิฟิคฯ เปิดเผยว่า บริษัทมีแบรนด์เครื่องสำอางในเครือทั้งสิ้น 5 แบรนด์ ซึ่งเป็นเครื่องสำอางจากประเทศเกาหลีทั้งสิ้น ประกอบไปด้วย 1.โซลวาซู (Sulwhasoo) 2.ลาเนจ (Laneige) 3.มามอง (Mamonde) 4. อีทูดี้ (Etude) 5. อินนิสฟรี Innisfree โดยในอนาคตปี 2018 จะเปิดตัวแบรนด์เครื่องสำอางรายใหม่อีก 1 แบรนด์จากเกาหลีเข้ามาทำตลาดอีกด้วย

สำหรับโซลวาซู เป็นแบรนด์เครื่องสำอางพรีเมี่ยม ที่ได้ทำตลาดในไทยมา 4 ปีเต็ม และปัจจุบันเป็นเครื่องสำอางที่ได้รับความนิยมสูงในห้างสรรพสินค้าโดยติดลำดับ 7 ของเครื่องสำอางชั้นนำ มีส่วนแบ่งทางการตลาด 5% เน้นออกผลิตภัณฑ์เจาะตลาดผู้ใช้ระดับกลาง ที่มีฐานเงินเดือน 15,000 – 30,000 บาท

ส่วนผลประกอบการปีที่ผ่านมามีรายได้รวมประมาณ 1,000 ล้านบาท เติบโตขึ้นจากปีก่อน 30% ซึ่งเป็นผลมากจากเทรนสุขภาพและการแต่งหน้าในแบบเอเชียได้รับความนิยมเพิ่มมากขึ้น อีกทั้งเครื่องสำอางโซลวาซู ได้รับการพัฒนามาเพื่อผิวหน้าคนเอเชียโดยตรงเหมาะกับผิวหน้าคนไทย จึงทำให้เฉพาะแบรนด์ของโซลวาซูเองปีก่อนเติบโตขึ้น 30% กวาดรายได้ให้บริษัทฯ 400 ล้านบาท

ส่วนการทำตลาดในปี 2560 จะจัดกิจกรรมการตลาดให้ครบวงจร ด้วยงบการตลาด 10% จากยอดขาย ทั้งการจัดกิจกรรม แคมเปญ และทางออนไลน์ เช่น เฟสบุ๊ค ที่ปัจจุบันมีผู้ติดตามแล้ว 2 แสนราย เป็นต้น อีกทั้งเพิ่มจำนวนเคาเตอร์และร้านจำหน่ายสแตนอโลนภายในปีนี้อีก 4 สาขา ได้แก่ที่สาขาศูนย์การค้าเซ็น ,ศูนย์การค้าไอคอนสยาม และอีก 2 แห่งในกรุงเทพฯซึ่งกำลังพิจารณาทำเล ด้วยงบประมาณสาขาละ 4 ล้านบาท ซึ่งจะทำให้ในปีนี้ โซลวาซูจะมีทั้งสิ้น 19 สาขา ซึ่งส่วนใหญ่จะอยู่ในกรุงเทพฯ และอีก 1 สาขาที่ จ.เชียงใหม่ ส่วนอนาคตอีก 5 ปี จะมีทั้งสิ้น 35 สาขา

ปีนี้ตั้งเป้ามีรายได้เติบโตขึ้น 30% จากการเปิดตัวสินค้าใหม่ในเครือ โดยเฉพาะ ครีมรองพื้นรูปแบบตลับ โซลวาซู เพอร์เฟคติ้ง คุชชั่น อินเท็น ตั้งเป้าขายภายใน 1 ปี ที่ 10,000 ตลับ และเป้าหมายอีก 5 ปีคือการผลักดันให้เครื่องสำอางโซลวาซู ก้าวขึ้นสู่เบอร์หนึ่งของประเทศไทย