แกร็บ เปิดตัวแบรนด์แอมบาสเดอร์ “บีเอ็นเค48” กลุ่มไอดอลที่ได้รับความนิยมสูงสุดของไทยในปัจจุบัน หวังดึงโอตะโหลด-ใช้บริการแอพ ปูทางสู่ซูเปอร์แอพ

แกร็บเปิดตัว“บีเอ็นเค48” – นายธรินทร์ ธนียวัน กรรมการผู้จัดการใหญ่ แกร็บ ประเทศไทย เปิดเผยว่า ล่าสุดแกร็บได้เปิดตัวแบรนด์แอมบาสเดอร์ครั้งแรกในไทย ได้แก่ บีเอ็นเค48 ไอดอลเกิร์ลกรุ๊ปชื่อดังของไทย เพื่อสร้างการรับรู้ของแบรนด์ และเดินหน้าสู่วิสัยทัศน์ของแกร็บกำลังมุ่งไปสู่การเป็น ซูเปอร์แอพ ประกอบกับขยายฐานไปยังกลุ่มลูกค้าใหม่ๆ คือ กลุ่มวัยรุ่น ซึ่งบีเอ็นเค48 เป็นกลุ่มไอดอลที่ได้รับความนิยมสูงสุดของไทยในปัจจุบัน และมีแฟนคลับที่เรียกว่า โอตะ อยู่เป็นจำนวนมาก และส่วนใหญ่เป็นวัยรุ่น ที่เป็นฐานที่ใหญ่มาก

แกร็บได้เตรียมกิจกรรมการตลาดร่วมกับบีเอ็นเค48 ทั้งการโฆษณาผ่านสื่อต่างๆ รวมถึงสื่อออนไลน์และสื่อกลางแจ้งที่จะเข้าถึงกลุ่มลูกค้าเป้าหมายโดยตรง พร้อมกันนี้ยังจะมีโปรโมชั่นโคดพิเศษที่เรียกว่า เดลี่ ดีล (Daily Deals) ที่ออกแบบมาโดยเฉพาะเพื่อเป็นส่วนลดที่สามารถใช้ได้ครอบคลุมในทุกบริการของแกร็บ นอกจากนี้ ยังได้สิทธิพิเศษปาร์ตี้ แกร็บxบีเอ็นเค48 ที่จะจัดขึ้นในช่วงไตรมาสแรกปี 2562

ขณะเดียวกันล่าสุดแกร็บยังได้เพิ่มฟีเจอร์ใหม่อีก 3 ฟีเจอร์ เพื่อเสริมความต้องการของลูกค้ากลุ่มใหม่นี้ และทางพันธมิตรที่เป็นกลุ่มคนขับรถด้วย ได้แก่ ฟีเจอร์เปลี่ยนจุดหมาย ฟีเจอร์แชทรองรับข้อความเสียง และฟีเจอร์ชดเชยเมื่อผู้โดยสารยกเลิกการจองหรือไม่มาที่จุดรับ อย่างไรก็ดี ทั้งหมดเพื่อวิสัยทัศน์การเป็น ซูเปอร์แอพ คือ เป็นแอพพลิเคชั่นหนึ่งเดียวที่จะรวมบริการ เพื่อตอบโจทย์ความต้องการในทุกวันของผู้บริโภค จากปัจจุบันแกร็บมีบริการการเดินทาง การรับส่งอาหาร การชำระเงินผ่านมือถือและบริการทางการเงิน รวมถึงแกร็บรีวอร์ด และโปรโมชั่น แต่ยังมีอีกหลายบริการที่จะตอบโจทย์ความต้องการของผู้ใช้งานในแต่ละวัน

ติดตามข่าวสด

ข่าวเด่นประจำวัน