นายตัน ภาสกรนที กรรมการผู้อำนวยการ บริษัท อิชิตัน กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า ไบเล่ (Bireley’s) รุกหนักหลังเปิดตัวไบเล่ น้ำผลไม้ 10% เข้าสู่ตลาดเมื่อปี 2558 ปีนี้ส่ง ไบเล่ ฟรุต ครีเอชั่น น้ำผลไม้พรีเมียม 100% “ไม่เติมน้ำตาล” จับกลุ่มคน เมืองรักสุขภาพ และไบเล่ ฟรุตทูโก สแน็กดริ้งค์ จับกลุ่มวัยรุ่นและคนทำงาน เดินตามแผนผลัก ดันให้ไบเล่ เป็นแบรนด์นํ้าผลไม้ที่ครอบคลุมตลาดทุกเซ็กเม้นท์ ตั้งเป้ายอดขาย รวม 500 ล้านบาท ในปี 2560

การเปิดตัว ไบเล่ ฟรุต ครีเอชั่น น้ำผลไม้ 100% มีเป้าหมาย สร้างสรรค์นํ้า ผลไม้ที่มี ประโยชน์เพื่อ สุขภาพ ให้สอดคล้องไลฟ์สไตล์ผู้บริโภคปัจจุบันที่ใส่ใจสุขภาพมากขึ้น เจาะกลุ่มน้ำผล ไม้พรีเมียม และมีเดียม ซึ่งเป็นตลาดขนาด 6,447 ล้านบาท และมีการเติบโตถึง 6% ในปีที่ผ่านมา มีจุดเด่นที่ การสร้างสรรค์ น้ำผลไม้ 100% รสชาติใหม่ ด้วยการใช้น้ำส้มซึ่งเป็นภาพจำที่เป็นเอกลักษณ์ของไบเล่ไปผสมกับผักหรือผลไม้ยอดนิยมต่างๆ ไม่ว่าจะเป็น มะม่วง แครอท มะเขือเทศ กลายเป็นความอร่อยรสชาติใหม่แบบอัดแน่นเต็มกล่อง ในคอนเซ็ปต์ “น้ำส้มผสมกับอะไรก็อร่อย” วางจำหน่ายแล้วในช่องทางโมเดิร์นเทรด และร้านสะดวกซื้อทั่วประเทศ พร้อมกัน 3 รสชาติ ได้แก่ ส้มผสมมะเขือเทศ ส้มผสมแครอท และส้มผสมมะม่วง ใน 2 ขนาดบรรจุ คือขนาด 1 ลิตร ราคา 69 บาท และขนาด 230 มล. ราคา 20 บาท ล่าสุดได้ปล่อยหนังโฆษณาในชื่อ “ทั้งรัก ทั้งเกลียด” คาดว่าภายในปี 2560 จะสร้างยอดขายได้ 120 ล้านบาท

สำหรับไบเล่ ฟรุตทูโก (Bireley’s Fruit To Go) น้ำผลไม้เยลลี่ พร้อมดื่มจากน้ำผลไม้เข้มข้น 20% ให้วิตามินสูง แต่ให้พลังงานน้อยเพียง 30 แคลอรี่ จับกลุ่มวัยรุ่นและคนทำงานในช่วงอายุ 15-25 ปี ที่ชอบทดลองประสบการณ์ความอร่อยที่สนุกไปทุกที่กับคอนเซ็ปต์ “Go with Joy” วางจำหน่ายพร้อมกัน 2 รสชาติ ส้ม องุ่น บรรจุในซองเพาช์ขนาด 150 กรัม ราคา 10 บาท ในช่องทางเทรดดิชั่นนัลเทรด คาดว่าจะสร้างยอดขาย 140 ล้าน จากมูลค่าตลาดรวมประมาณ 2,000 ล้านบาท

สำหรับไบเล่ น้ำผลไม้ 10% ยังคงเน้นวางจำหน่ายในช่องทางโมเดิร์นเทรด และเตรียมรุกช่องทางเทรดิ ชั่นนอลเทรดมาก ขึ้น เพื่อให้สินค้าเข้าถึงและครอบคลุมกลุ่มเป้าหมายมากกว่าเดิม โดยปีที่ผ่านมา สามารถสร้างยอด ขายได้ 211 ล้านบาท คาดว่าปีนี้จะยังคงมีการเติบโตอย่างต่อเนื่อง และทำยอดขายได้ 240 ล้านบาท

“การขยายพอร์ตแบรนด์ไบเล่ เป็นไปตามแผนที่วางไว้ ที่จะสร้างแบรนด์ไบเล่ให้เป็นน้ำผลไม้คุณภาพที่ครอบคลุมตลาดผู้บริโภคทุกเซ็กเมนต์ และเป็นการขยายศักยภาพของอิชิตัน กรุ๊ป ให้ครอบคลุมการผลิตและจำหน่ายเครื่องดื่มอื่นนอกเหนือจากกลุ่มชาพร้อมดื่ม และเครื่องดื่ม สมุนไพร เรามองว่าตลาดน้ำผลไม้มีการเติบโตอย่างต่อเนื่อง และตอบสนองเทรนด์การบริโภคสำหรับคนรุ่นใหม่ โดยการขยายพอร์ตสินค้าในเครืออิชิตัน กรุ๊ป ไปสู่ตลาดน้ำผลไม้อย่างเต็มรูปแบบในครั้งนี้ เพื่อสนับสนุนให้อิชิตัน กรุ๊ป มียอดขายรวม 7,450 ล้านบาทในปี 2017”

ติดตามข่าวสด

ข่าวเด่นประจำวัน