น้องใหม่‘เบสท์ เอ็กซ์เพรส’ ลั่นกลองรบ‘โลจิสติกส์’ไทย
น้องใหม่‘เบสท์ เอ็กซ์เพรส’ : เปิดตัวอย่างเป็นทาง การแล้ว ‘เบสท์ เอ็กซ์เพรส’ บริษัท เบสท์ โลจิสติกส์ (ประเทศไทย) จำกัด ผู้ให้บริการด้านซัพพลายเชนและผู้นำเสนอแนวทางการแก้ปัญหาทาง ด้านโลจิสติกส์แถวหน้าของโลก ที่มีกลุ่มอาลีบาบา เป็นผู้ถือหุ้นใหญ่
จริงๆ แล้ว ‘เบสท์ เอ็กซ์เพรส’ เริ่มให้บริการตั้งแต่เดือนพ.ย.ที่ผ่านมา แต่เพิ่งจัดงานใหญ่เปิดตัวอย่างเป็นทางการเมื่อเดือนม.ค.2562
“จากการเปิดตัวการให้บริการของเบสท์ เราหวังเป็นอย่างยิ่งว่าจะได้ใช้ความเป็นเลิศของเบสท์ เดินหน้าพัฒนาธุรกิจอีคอมเมิร์ซตลอดจนเศรษฐกิจดิจิตอลที่กำลังพัฒนารุดหน้าในประเทศไทยและทั่วภูมิภาค ประเทศไทยถือเป็นประเทศที่มีบทบาทสำคัญในการเติบโตของเศรษฐกิจในภูมิอาเซียน”
นายจอห์นนี่ ชูว ผู้ก่อตั้งและประธานกลุ่มบริษัทเบสท์ กล่าวและว่า เบสท์ มุ่งมั่นตั้งใจสนับสนุนการเติบโตของเศรษฐกิจในภูมิภาคอาเซียน เรารู้สึกยินดีเป็นอย่างยิ่งสำหรับการทำงานอย่างหนักและการทุ่มเทอุทิศตนของบริษัท แฟรนไชส์ และพาร์ตเนอร์ของเบสท์ ซึ่งเป็น ผู้ที่ทำให้การเปิดตัวของเบสท์ในประเทศไทยประสบความสำเร็จ
ประธานกลุ่มบริษัทเบสท์กล่าวว่า เราให้บริการรับส่งพัสดุที่ด่วนในราคาที่เป็นมิตรและจะไปทั่วประเทศไทย โดยขณะนี้มีศูนย์ปฏิบัติการกระจายอยู่ตามจังหวัดต่างๆ อย่างในกรุงเทพฯ ขอนแก่น พิษณุโลก และสุราษฎร์ธานี ซึ่งจะดำเนินภายใต้วิสัยทัศน์ของเบสท์ ที่ต้องการยกระดับเทคโนโลยีใหม่ล่าสุดและนำนวัตกรรมโมเดลธุรกิจ ที่สามารถมอบบริการด้านโลจิสติกส์ที่ดีและราคาที่คุ้มค่าให้กับธุรกิจอีคอมเมิร์ซในไทย
“ไทยมีศักยภาพการเติบโตที่รวดเร็ว โดยเฉพาะตลาดอีคอมเมิร์ซ ที่ในปี 2561 มีมูลค่าสูงถึง 3.058 ล้านล้านบาท เติบโต 8% อีกทั้งระบบคมนาคมของไทยเป็นจุดยุทธศาสตร์ที่ดีที่จะเป็นจุดเชื่อมต่อของธุรกิจขนส่งของกลุ่มประเทศอาเซียน ที่ผ่านมาเบสท์ได้เติบโตและขยายสาขาออกไปมากมายรวม 16 ประเทศทั่วโลก ตั้งแต่ประเทศจีน อเมริกา เยอรมนี ออสเตรเลีย ญี่ปุ่น เกาหลี จนมาถึงไทย” นายจอห์นนี่ ชูวกล่าว
ขณะที่ นายเจสัน เฉียน ประธานบริหารบริษัทเบสท์โลจิสติกส์ (ประเทศไทย) ระบุว่า เบสท์ เอ็กซ์เพรส หยิบยื่นประสบการณ์และความเป็นเลิศทางด้านการจัดส่งพัสดุด่วนที่มีประสิทธิภาพและเปี่ยมไปด้วยคุณภาพในราคาย่อมเยาให้กับผู้ใช้บริการทั่วไทย
“เรารู้สึกตื่นเต้นที่จะได้เดินหน้าส่งมอบการบริการด้านซัพพลายเชนแบบ บูรณาการที่ดีเยี่ยมให้กับประเทศไทย และทั่วเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ โดยเบสท์ เอ็กซ์เพลส จะเปิดรับตัวแทนในไทยกว่า 80 ราย ร่วมสร้างเครือข่ายซัพพลายเชนอัจฉริยะเชื่อมต่อไทย–จีน และเครือข่าย โลจิสติกส์สมัยใหม่ทั่วโลก เพื่อพัฒนาเครือข่ายโลจิสติกส์ในไทยและอาเซียน”
นายเจสัน เฉียน กล่าวและว่าวางแผนการลงทุนในไทย 5 ปี (2561-2565) จะใช้งบประมาณ 5,000 ล้านบาท สร้างจุดกระจายสินค้า ฮับโลจิสติกส์ และลงทุนเทคโนโลยี อีกทั้งระบบต่างๆ ส่วนเป้าหมายภายในปี 2562 จะขยายศูนย์บริการโลจิสติกส์แบบแฟรนไชส์ จากปัจจุบัน 4 ศูนย์บริการ และ 72 หน้าร้านรับ–ส่งสินค้า เป็น 500 ศูนย์บริการ และ 1,000 หน้าร้านรับ–ส่งสินค้า
รวมถึงจะขยายรถขนส่งให้ได้ประมาณ 10,000 คันขึ้นไปในระยะยาว และตั้งเป้าใน 1 วันจะส่งสินค้าประมาณ 150,000 ชิ้น
คลิกอ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง