นายโอภาส เฉิดพันธุ์ ประธานกรรมการบริหาร บริษัท เอ็ม วิชั่น จำกัด ผู้จัดงานไทยแลนด์ โมบาย เอ็กซ์โป เปิดเผยว่า งานไทยแลนด์ โมบาย เอ็กซ์โป 2017 ครั้งที่ 26 เริ่มตั้งแต่วันที่ 9-12 ก.พ. ที่ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ มั่นใจกระแสตอบรับที่ดีเช่นเดียวกับครั้งที่ผ่านมา เนื่องจากยังเป็นงานที่ได้รับความสนใจจากผู้ที่ต้องการซื้อสมาร์ทโฟนเครื่องใหม่ คาดว่าตลอด 4 วัน มีผู้เข้าชมงาน 700,000 คน ยอดเงินสะพัดกว่า 1,750 ล้านบาท สำหรับสมาร์ตโฟนที่คาดว่าจะได้รับความสนใจซื้อสูงสุด คือรุ่นราคา 15,000 บาทขึ้นไป มีสัดส่วนประมาณ 50% ของการใช้จ่ายในงาน

“ปัจจัยกระตุ้นการตัดสินใจซื้อ คือโปรโมชั่นราคาพิเศษที่ทุกแบรนด์พยายามนำเสนอที่หลากหลาย อาทิ ลดราคาทันที 2,000-4,000 บาท, ลดราคามากกว่า 10,000 บาท เมื่อซื้อแบบผูกแพ็กเกจกับผู้ให้บริการเครือข่าย ทั้งนี้เพื่อดึงดูดความสนใจจากผู้เข้าชมงาน และเชื่อว่าผู้บริโภคส่วนใหญ่ยังมีกำลังซื้อ แม้ว่าเมื่อปลายปีที่แล้วจะมีมาตรการลดหย่อนภาษีจากภาครัฐออกมากระตุ้นการใช้จ่าย แต่เนื่องจากผู้เข้าร่วมงานส่วนใหญ่ตั้งใจและต้องการมาซื้อสินค้าในงานนี้”นายโอภาส กล่าวและว่า เชื่อว่าปีนี้ภาพรวมตลาดสมาร์ทโฟน มีแนวโน้มสดใส จากการมีสินค้ารุ่นใหม่ๆ และแบรนด์ใหม่ๆ เข้ามาในตลาด รวมทั้งแข่งขันด้านราคา การโฆษณาประชาสัมพันธ์ และการอัดฉีดโปรโมชั่นส่งเสริมการขายต่างๆ ที่มีต่อเนื่อง

ด้านนายฐิติพงศ์ เขียวไพศาล ผู้ช่วยกรรมการผู้อำนวยการอาวุโส สายงานการตลาดและงานขายกลุ่มลูกค้าทั่วไป บริษัท แอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส จำกัด (มหาชน) หรือเอไอเอส เปิดเผยว่า เอไอเอสได้ร่วมกับกูเกิล ในการจำหน่าย‘กูเกิล โครมแคสต์’(Google Chromecast) หรืออุปกรณ์ทีวีสตรีมมิ่ง อย่างเป็นทางการรายแรกและรายเดียวในประเทศไทย โดยเปิดขายครั้งแรกในงาน ไทยแลนด์ โมบาย เอ็กซ์โป ศูนย์ประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ ระหว่างวันที่ 9 – 12 ก.พ.นี้ ในราคา 1,490 บาท พร้อมกันนี้ยังขายผ่านช่องทางเอไอเอส ออนไลน์ สโตร์, เอไอเอสช็อปทั่วประเทศ

“กลยุทธ์ด้านการตลาดอุปกรณ์ของเอไอเอสในปีนี้ จึงไม่ได้ทำเพียงตลาดสมาร์ตโฟนเท่านั้น แต่ยังเน้นนำอุปกรณ์พิเศษ และแกดเจ็ต เข้ามาจัดจำหน่ายและให้บริการ ประกอบกับ การคว้าลิขสิทธิ์ช่อง HBO , FOX และ NBA เข้ามาอยู่ในแอพพลิเคชั่น AIS Play และบรอดแบนด์กล่อง AIS Play Box ทำให้เอไอเอสได้ก้าวข้ามรูปแบบการให้บริการแบบเดิมๆ สร้างความแตกต่างในการแข่งขันได้”นายฐิติพงศ์ กล่าว

นายสุวิทย์ อารยะวิไลพงศ์ ผู้ช่วยกรรมการผู้อำนวยการอาวุโส ส่วนงานบริหารผลิตภัณฑ์ เอไอเอส กล่าวว่า กูเกิล โครมแคสต์’จะเปลี่ยนรูปแบบการดูทีวีของคนไทยไปอีกขั้น โดยจะช่วยสนับสนุนและเพิ่มจำนวนการเข้าชมวิดีโอคอนเทนต์ รองรับการใช้งานทั้งระบบปฏิบัติการ ไอโอเอส แอนดรอยด์และวินโดวส์ วิธีใช้เพียงเสียบตัวอุปกรณ์เข้ากับพอร์ต HDMI ของทีวี ก็จะสามารถส่งภาพและเสียงจากจอบนมือถือ ขึ้นไปยังจอทีวีได้ทันที และยังสามารถใช้งานมือถือได้ตามปกติ ซึ่งเอไอเอสตั้งเป้ายอดขาย 3 เดือนไว้ 50,000 เครื่อง เชื่อว่าการมีกูเกิล โครมแคสต์’ และเอไอเอสได้ลิขสิทธิ์ช่อง HBO , FOX และ NBA จะทำให้ยอดลูกค้าและยอดใช้งาน AIS Play เพิ่มขึ้นมากกว่า 2 เท่าตัว

ติดตามข่าวสด

ข่าวเด่นประจำวัน