ซิซซ์เล่อร์ เสิร์ฟถึงหน้าบ้าน เปิดให้บริการเดลิเวอรี่ครั้งแรก หนทางชิงลูกค้าในตลาดร้านอาหารแข่งแรง นำร่อง 25 สาขากรุงเทพฯ-ปริมณฑล พร้อมหั่นราคาลง 100-130 บาท จากเมนูในร้าน

ซิซซ์เล่อร์ลงสนามเดลิเวอรี่ครั้งแรก – นางนงชนก สถานานนท์ ผู้ช่วยรองประธานบริหาร กลุ่มการตลาด บริษัท เอส แอล อาร์ ที จำกัด ผู้บริหารร้านอาหารซิซซ์เล่อร์ ในกลุ่มไมเนอร์ เปิดเผยว่า ธุรกิจร้านอาหารการแข่งขันสูงขึ้นอย่างต่อเนื่องในทุกปี ส่งผลให้ภาพรวมของธุรกิจในปีนี้ยังเติบโตต่อเนื่อง แต่การเติบโตมาจากการมีร้านอาหารใหม่ๆ เข้ามาในตลาด ประกอบกับภาวะเศรษฐกิจไทยอยู่ในช่วงท้าทาย ทำให้ผู้ประกอบการในตลาดต้องปรับตัว โดยซิซซ์เล่อร์ มองในแง่บวกและพร้อมรุกตลาดเต็มที่ในปีนี้

ล่าสุดได้ขยายช่องทางจำหน่ายใหม่ ด้วยการเปิดให้บริการส่งถึงบ้าน หรือ เดลิเวอรี่ เป็นครั้งแรกนับตั้งแต่เปิดธุรกิจในไทยมา เพราะมองว่าธุรกิจเดลิเวอรี่ในภาพรวมมีโอกาสเติบโตสูง และมีการขยายตัวต่อเนื่องในทุกปี บริษัทจึงเห็นศักยภาพดังกล่าว ประกอบกับจากการสำรวจความต้องการของลูกค้าทั้งหมด 30% อยากให้ซิซซ์เล่อร์มีเดลิเวอรี่ ซึ่งปัจจุบันมีลูกค้าสั่งซื้อกลับบ้านในสัดส่วน 5% มีแนวโน้มจะเพิ่มมากขึ้นด้วย ทำให้คาดว่าหลังเปิดให้บริการเดลิเวอรี่แล้วจะทำให้สัดส่วนเพิ่มขึ้นมา 15% หรือ 3 เท่าตัว

นายบัญญัติ อธิยุตกุล ผู้จัดการทั่วไป บริษัท เอส แอล อาร์ ที จำกัด (ซิซซ์เล่อร์) กล่าวว่า ซิซซ์เลอร์ เดลิเวอรี่จะเริ่มให้บริการจัดส่งเฉพาะในเขตกรุงเทพฯ และปริมณฑล จำนวนทั้งหมด 25 สาขาก่อน จากทั้งหมดมี 56 สาขาทั่วประเทศ โดยการสั่งซื้อผ่าน 3 ช่องทาง คือ แอพพลิเคชั่น เว็บไซต์ และโทร 1112 ของไมเนอร์ฟู้ด ซึ่งจะคิดค่าบริการจัดส่งครั้งละ 50 บาททุกระยะทาง (ไม่มีขั้นต่ำในการสั่งซื้อ) จะมี 10 เมนูยอดนิยมที่จำหน่ายในร้าน แต่ราคาจะถูกกว่า 100-130 บาท เพื่อตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้า

กลุ่มลูกค้าเป้าหมายของซิซซ์เล่อร์ เดลิเวอรี่ จะเป็นลูกค้าเดิมของซิซซ์เล่อร์ เป็นหลัก และลูกค้าใหม่ๆ ที่มาจากเครือข่ายเดลิเวอรี่ของไมเนอร์ด้วย คาดว่าในช่วงแรกจะมียอดสั่งซื้อ 20-30 คำสั่งซื้อต่อสาขาต่อวัน จากยอดใช้จ่ายต่อครั้งเฉลี่ยที่ 500 บาทต่อครั้ง นอกจากนี้ แผนการขยายสาขาปีนี้วางไว้ 10 สาขา เพิ่มขึ้นจากปีที่แล้วขยายเพียง 3 สาขา และมีแผนปรับปรุงสาขาเดิม ทั้งหมดเตรียมงบลงทุนไว้ 150 ล้านบาท รวมทั้งการทำตลาดต่อเนื่องทั้งปี เพื่อผลักดันให้ยอดขายของซิซซ์เล่อร์ปีนี้เติบโตตามเป้าหมายที่วางไว้ 10%

ติดตามข่าวสด

ข่าวเด่นประจำวัน